Thứ 5, 09/05/2024 21:40:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 19:01, 20/11/2022 GMT+7

Hạnh phúc khi ta biết nắm giữ!

Hà Anh
Chủ nhật, 20/11/2022 | 19:01:33 5,601 lượt xem

Ch Hà Anh thân mến!

Hiện em ly hôn chồng đã 3 năm. 15 năm trước, chúng em gặp nhau và nên duyên vợ chồng. Chồng cũ em là người giỏi giang, đào hoa, phong nhã. Chúng em đã có với nhau 2 con, bé trai 14 tuổi, bé gái 5 tuổi. Gia đình chồng gắn bó với nghề kinh doanh đã lâu. Bề ngoài gia đình em vẫn luôn được mọi người ngưỡng mộ bởi sự hạnh phúc, êm ấm nhưng thực ra đó chỉ là vỏ bọc.

Từ khi về làm dâu, em vẫn luôn nỗ lực để mọi người trong gia đình thấy em là người sống có bản lĩnh và chu toàn. Hằng ngày em dậy sớm đi chợ, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ rồi mới đến công ty làm việc. Thế nhưng dù em có cố gắng thế nào thì gia đình chồng vẫn coi thường em với lý do bên ngoại khó khăn cộng với gia đình đã ly tán từ khi em còn nhỏ. Khổ tâm hơn là chính chồng em cũng coi thường, nói những lời xúc phạm em dù trước mặt mọi người anh tỏ ra ân cần, thương yêu vợ. Trước mặt con thì anh tỏ ra là người cha mẫu mực nhưng đằng sau anh sống rất tệ.

Em đã quyết định ly hôn và giành quyền nuôi 2 con, ra đi với 2 bàn tay trắng. Trong thời gian khó khăn, buồn bã nhất thì em gặp lại bạn học cùng khóa thời sinh viên, anh đã giúp đỡ mẹ con em từ công việc đến cuộc sống. Vợ anh mất đã lâu, một mình anh nuôi con trai nên em cũng rất quý mến anh. Nhiều lần anh ngỏ ý muốn chăm lo cho 3 mẹ con lâu dài nhưng em đã từ chối khéo. Gần đây, chồng cũ tỏ ý muốn hàn gắn lại nhưng vẫn chưa trả lời. Bởi trong lòng em đã hết tình cảm với chồng cũ nhưng nghĩ đến các con thì em cũng muốn quay về. Thế nhưng, hiện tại em rất thương anh bạn học cùng khóa, vì anh cho em cảm giác an toàn, tôn trọng và thấu hiểu, giúp em mạnh mẽ hơn, có thêm động lực cho cuộc sống. Em đang rất rối bời, mong chị cho em lời khuyên.

P. L (Bù Đốp) 

P.L thân mến!

Chuyện ly hôn là điều không ai muốn nhưng cũng không vì vậy mà chúng ta phải sống trong đau khổ, cam chịu đến suốt cuộc đời. Nếu 2 bên có những nút thắt không thể gỡ được thì chuyện giải thoát cho nhau cũng là điều tốt để cả 2 đi tìm hạnh phúc riêng. Về các con, em nên hiểu rằng khi được sống trong gia đình có tình yêu thương thật sự từ cha mẹ thì chúng mới cảm nhận được sự hạnh phúc và học theo gương của cha mẹ.

Qua lời kể của em thì chị thấy anh bạn học của em là người đàn ông tốt, biết chia sẻ, yêu thương, mà ở đó “em cảm giác an toàn, tôn trọng và thấu hiểu”. Nếu quyết định đến với anh ấy thì em phải đối diện với nhiều thử thách, đặc biệt là vấn đề con riêng, con chung. Còn nếu em quay về với chồng cũ thì phải nỗ lực nhiều hơn nữa để dung hòa các mối quan hệ trong gia đình.

Em nên suy nghĩ kỹ, lựa chọn theo con tim mách bảo hay lý trí đều do em quyết định, để “bến đỗ” sau này của 3 mẹ con em được hạnh phúc vẹn tròn. Chị chúc em có quyết định sáng suốt!

  • Từ khóa
155229

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu