Thứ 5, 09/05/2024 13:31:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 15:49, 11/11/2022 GMT+7

Dứt khoát để chỉ đau một lần

Hà Anh
Thứ 6, 11/11/2022 | 15:49:09 6,023 lượt xem

Ch Hà Anh thân mến! 

Em lấy chồng được 2 năm mới có con. Trong thời gian em mang thai thì anh cặp bồ mà em không hề hay biết. Sau khi sinh con được 3 tháng, em mới phát hiện việc này.

Em rất sốc và buồn nhưng vẫn cố bình tĩnh nói chuyện với chồng. Anh đã thú nhận tất cả. Em có tìm gặp để nói chuyện với người phụ nữ kia nhưng cô ta luôn trốn tránh. Chồng em khi biết việc đó đã rất tức giận, viết đơn ly hôn. Đau khổ, song em vẫn đưa con từ nhà ngoại về nhà ông bà nội để mong anh nhìn thấy con mỗi ngày mà suy nghĩ lại. Nhưng điều này không làm anh thay đổi, mà ngược lại chồng luôn kiếm cớ gây chuyện, chửi mắng và đuổi mẹ con em ra khỏi nhà. Sau đó, anh đã dọn hẳn ra ngoài ở với cô ta.

Nay con em gần 1 tuổi nhưng anh vẫn không về và không chu cấp gì cho con. Từ đó đến nay, vợ chồng em cũng chưa nói chuyện với nhau lần nào để giải quyết mâu thuẫn. Em còn yêu chồng và sẽ tha thứ cho mọi lỗi lầm nếu anh quay về. Nhưng khi nào anh quay về thì… Thời gian gần đây, em luôn day dứt suy nghĩ, ly dị hay tiếp tục cuộc hôn nhân này? Mong chị cho em lời khuyên.

G.H (Bù Đốp)

G.H thân mến!

Giai đoạn mang thai và nuôi con nhỏ là thời điểm nhạy cảm nhất của phụ nữ. Chính vì vậy, thời gian này người chồng phải luôn bên cạnh yêu thương, chăm sóc, động viên vợ. Nhưng chồng em đã không làm được như vậy mà còn ngoại tình thì thật đáng trách. Ngoại tình trong giai đoạn bình thường đã không chấp nhận được, thì trong lúc vợ mang thai và sinh con nhỏ sự tổn thương là gấp nhiều lần và rất khó quên.

Từ chia sẻ, chị thấy em vẫn còn tình cảm với chồng. Nhưng em hãy lý trí để nhìn nhận lại mọi hành động của chồng mình. Đó là việc vi phạm pháp luật về hôn nhân và gia đình, đạo đức của người làm cha, làm chồng. Việc anh ta đòi ly hôn, mắng chửi, đuổi mẹ con em ra khỏi nhà… chứng tỏ anh ta không còn yêu thương em.

Khi anh ta đã không còn muốn cùng em vun vén xây dựng gia đình thì sự níu kéo của em liệu có còn ý nghĩa? Theo những gì em chia sẻ, chị khuyên em nên có buổi trò chuyện rõ ràng với chồng để giải quyết dứt điểm mọi chuyện. Chỉ khi mọi chuyện được giải quyết, cuộc sống của mẹ con em mới bớt đau khổ. Em còn trẻ còn nhiều cơ hội tốt đẹp phía trước. Anh ta không xứng đáng để em phải bận tâm hay vương vấn trong lòng. Vì đến con ruột anh ta còn không quan tâm hay chu cấp nuôi nấng thì em còn hy vọng ở anh ta điều gì?! Em hãy dành thời gian chăm sóc bản thân và yêu thương, nuôi dạy con khôn lớn.

Chị hy vọng em sẽ quyết định sáng suốt nhất cho bản thân mình và con. Chúc mẹ con em có cuộc sống tốt đẹp!

  • Từ khóa
154781

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu