Thứ 5, 09/05/2024 20:20:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 17:58, 05/11/2022 GMT+7

Bồi đắp tình cảm, mọi “nút thắt” sẽ được gỡ bỏ

Hà Anh
Thứ 7, 05/11/2022 | 17:58:25 6,464 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Chị chồng em đã ngoài 40 tuổi mà vẫn chưa tìm được “bến đỗ”. Là phụ nữ nên em hiểu tâm trạng và càng cảm thông, thương yêu chị chồng nhiều hơn. Nhưng đổi lại, em suốt ngày phải chịu ánh mắt và lời nói thiếu thiện chí từ chị khiến tình cảm gia đình rạn nứt. 

Về làm dâu đã 10 năm, vợ chồng em sinh được 1 trai, 1 gái. Em làm thợ may trong công ty gần nhà với thu nhập khá. Chuyện mẹ chồng - nàng dâu cũng êm xuôi, bởi em luôn phụng dưỡng mẹ chồng, chu toàn việc nhà, việc công ty. Thế nhưng em lại gặp khó từ chị chồng ngay khi về làm dâu. 

Bố mất sớm, mẹ chồng em tần tảo làm lụng nuôi hai con ăn học và đều tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định. Hiện chồng em làm trưởng phòng kinh doanh của doanh nghiệp, chị chồng làm giáo viên cấp 2. Mẹ kể hồi trẻ chị đẹp, hoạt bát nhưng vì kén chọn nên dù có nhiều anh theo đuổi mà chưa ai lọt vào mắt chị. Khi tới tuổi 40 thì chị nói ở vậy với mẹ và các cháu. Chị thường nói với các con em rằng “Cháu nào mà lại bỏ bác ruột nhỉ”!

Mẹ và vợ chồng em đều khuyên chị rằng “nhân vô thập toàn”, vì thế có người thương yêu mình thật lòng và công việc ổn định là tốt, nhưng chị không nghe và nói chấp nhận “lẻ bóng” nếu thực sự không có ai đủ tiêu chuẩn chị đặt ra. Thế nhưng chuyện không có gì nếu như chị chồng - em dâu ôn hòa, chia sẻ với nhau. Đằng này, do chu toàn việc gia đình, công ty và dạy con chăm ngoan nên em càng được chồng cưng chiều ra mặt thì chị lại càng không ưa em. Vì thế, gần đây chị luôn tìm cách nói xấu em với mẹ và chồng, chuyện bé chị xé ra to để em bẽ mặt. Nhiều lúc mẹ chưa tỏ tường thì đã mắng nhiếc em. Thật sự nếu cuộc sống kéo dài như vậy, em thấy rất ngột ngạt. Mong chị cho em lời khuyên.

U.N (Bù Đốp)

U.N thân mến!

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh và không ai có thể vẹn toàn trong cuộc sống. Vì thế, em hãy luôn mở lòng đón nhận mọi thứ (kể cả điều em không mong muốn) theo hướng tích cực và ứng xử thật khéo léo để hạnh phúc gia đình luôn trọn vẹn. 

Em đã có bến đỗ đầy yêu thương dưới mái nhà có mẹ, có chồng cưng chiều và 2 con chăm ngoan, chỉ là mối quan hệ em dâu - chị chồng chưa thể dung hòa, nên em càng phải cố gắng nhiều hơn. Không gì bằng tình cảm gia đình, vì thế đã là người một nhà thì càng phải thấu hiểu và cảm thông với nhau. Theo chị, tính khí của chị chồng em có thay đổi hoặc trở nên không ưa em thì cũng dễ hiểu. Bởi chị ấy không lấy chồng nên mẹ và em trai vẫn là những người quan trọng nhất với chị ấy. Trong khi em lại được lòng cả hai và chị ấy đang lo lắng rằng vị trí của mình sẽ không còn quan trọng trong gia đình nữa. 

Vì thế, em nên gần gũi, quan tâm và chia sẻ với chị ấy nhiều hơn; đồng thời nhắc chồng không nên thể hiện tình cảm với vợ trước mặt chị hoặc mẹ. Tất cả việc quan trọng trong nhà, em hãy khéo léo để chị thấy rằng bản thân mình luôn quan trọng với gia đình, ví như hai chị em cùng tổ chức sinh nhật cho từng thành viên hoặc cùng nấu bữa ăn cải thiện cuối tuần… Chị tin là khi tình cảm được bồi đắp, gắn kết mỗi ngày thì mọi nút thắt giữa chị chồng - em dâu sẽ được gỡ bỏ. Chúc gia đình em luôn thuận hòa, vui vẻ!

  • Từ khóa
154263

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu