Thứ 5, 09/05/2024 18:29:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 15:10, 28/10/2022 GMT+7

Sáng suốt để đưa ra quyết định đúng

Hà Anh
Thứ 6, 28/10/2022 | 15:10:37 5,421 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Chúng em đã ly hôn 1 năm nay nhưng vẫn ở chung phòng trọ vì anh nói muốn được ở gần chăm sóc con. Ban đầu, em không đồng ý nhưng vì con gái cứ quấn lấy ba nên em cũng mủi lòng chấp nhận.

Trước khi ly hôn, chúng em cũng có nhà cửa đàng hoàng nhưng vì chồng cũ ham mê cờ bạc nên căn nhà cả hai chắt bóp dành dụm mua được đã “không cánh mà bay”. Sau lần trả nợ vượt ngoài sức chịu đựng của em thì vợ chồng em đã chia tay. Chúng em có 2 con đủ “nếp, tẻ”. Khi ly hôn, tòa xử mỗi người nuôi 1 cháu, nhưng em thấy thương nên chăm sóc luôn cả 2 con.

Nếu sinh hoạt bình thường, chuyện của ai người đó làm thì không có gì, nhưng gần đây anh dường như kiểm soát chuyện của em hơn trước. Khi em tăng ca ban đêm, anh thường hay chờ đợi, đưa đón như thời còn yêu và đã ghen khi thấy em nói chuyện cùng đồng nghiệp nam lúc tan ca. Đỉnh điểm anh đã không cho em đi làm nếu em còn tăng ca tiếp và nói chuyện cùng đồng nghiệp nam. Chúng em đã có 1 cuộc tranh cãi rất lớn, vì thế em yêu cầu anh ấy phải dọn đi ngay lập tức. Việc đó đã khiến con gái em buồn và không còn nói chuyện nhiều như lúc cả nhà còn ở chung. Thậm chí con không còn kể chuyện trường, lớp và bạn bè khi về nhà như trước. Em rất lo cho con gái khi con đang ở độ tuổi tâm sinh lý thay đổi (11 tuổi). Mong chị cho lời khuyên để em có quyết định sáng suốt nhất.

P.A (Đồng Phú)

P.A thân mến!

Chính vì việc không dứt khoát của em sau khi ly hôn mới dẫn đến những chuyện trớ trêu như bây giờ. Với lý do ở chung vì con nên em đã vô tình làm cho mối quan hệ có sợi dây vô hình ràng buộc 2 người với nhau. Qua tâm sự của em chị thấy, thật sự 2 em vẫn còn tình cảm với nhau. Chồng cũ chắc chắn vẫn còn yêu em nên mới mượn lý do ở cùng để chăm con và em cũng thế. Vì khi đã hết tình cảm thì chỉ cần nhìn thấy đối phương sẽ cảm thấy “chướng tai, gai mắt” chứ chưa nói ở cùng và sinh hoạt với nhau như 1 gia đình.

Hiện con em đang bước sang tuổi dậy thì, giai đoạn này bé rất nhạy cảm với những thay đổi của gia đình, môi trường xung quanh. Chính vì thế, em cần quan tâm, nói chuyện với con nhiều hơn. Con gái em chưa trưởng thành để thấu hiểu tất cả mọi chuyện của người lớn nhưng bé cũng sẽ nghe và hiểu những gì mẹ tâm sự, phân tích những vấn đề hiện tại của cha mẹ.

Còn chuyện của em và chồng cũ, nếu thật sự em còn tình cảm thì cũng nên cho nhau cơ hội để cùng quan tâm, chăm sóc các con nếu anh ta thay đổi bản thân. Còn không thì em nên dứt khoát vì cứ như thế sẽ làm tổn thương các con nhiều hơn, ảnh hưởng tâm sinh lý của con khi ở môi trường gia đình không vui vẻ, không hòa thuận. Chị chúc em có quyết định sáng suốt.

  • Từ khóa
153799

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu