Thứ 5, 09/05/2024 11:36:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:46, 14/10/2022 GMT+7

Yêu thương là sợi dây gắn kết tình thân

Hà Anh
Thứ 6, 14/10/2022 | 08:46:09 6,014 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Tôi năm nay đã lớn tuổi, chỉ sinh được 1 người con trai. Con trai tôi năm nay 27 tuổi, lấy vợ và sinh được 1 cháu gái. Vợ chồng con không hợp nhau nên sau 3 năm chung sống thì ly hôn. Nay cháu gái tôi đã hơn 5 tuổi và đang ở với mẹ. Còn con trai tôi đi làm ăn xa, lâu lâu mới về một lần.

Thời gian đầu sau ly hôn, mẹ của bé cho ông bà nội qua thăm cháu. Nhưng từ ngày con dâu cũ đi lấy chồng đã nghe lời bên nhà chồng mới không cho vợ chồng tôi đến thăm cháu. Mỗi lần tôi đến thì chồng mới của con dâu nói không được đến nhà làm phiền và trước khi đến phải hỏi ý kiến vợ chồng cháu. Tôi giải thích là đã gọi điện trước nhưng mẹ cháu không nghe máy. Vì con trai tôi đi làm ăn xa nên không thường xuyên đến thăm cháu được. Vợ chồng tôi ở gần nhưng giờ đến thăm cháu khó khăn quá. Trong trường hợp này con trai tôi có nên làm đơn ra tòa để giành quyền nuôi con không? Tôi rất bối rối và lo cho cháu nhưng không biết phải làm sao? Mong chị cho tôi lời khuyên.

V.T.B (Bù Đốp)

Bà V.T.B thân mến!

Về mặt pháp lý, khi 2 vợ chồng ly hôn mà có 1 đứa con và tòa đã quyết định quyền nuôi con thuộc về người mẹ thì người cha cũng như bên nội có quyền thăm cháu là đương nhiên. Vợ chồng ly hôn nhưng con vẫn là con chung, cháu vẫn là cháu của ông bà. Trước đây con dâu chưa lấy chồng thì ông bà nội và cha đến thăm cháu không ảnh hưởng đến người khác. Nhưng nay con dâu cũ của bà đã có cuộc sống riêng, có thể người ta sợ bà nội vẫn qua thăm cháu được thì chồng cũ qua lại được. Không người chồng nào muốn vợ mình quá ràng buộc với gia đình chồng cũ. Và qua những lần gặp nhau thăm con, biết đâu kỷ niệm cũ lại ùa về khiến vợ mình thay đổi suy nghĩ sẽ dẫn đến hôn nhân bị ảnh hưởng. Vì vậy, chồng của con dâu cũ của bà mới không muốn vợ mình cho bà qua lại thăm cháu. Còn bình thường thì không ai lại ngăn cản gia đình chồng cũ thăm con cháu của họ.

Trong trường hợp này, bà có thể đến nhà ông bà ngoại của cháu để trò chuyện, tạo sự gần gũi giữa 2 bên. Đồng thời nhờ ông bà ngoại của cháu tác động, khuyên con gái và con rể mới, để họ tạo điều kiện cho cháu được qua lại nhà nội thoải mái. Bằng sự chân thành và cách hành xử hợp lý, chắc chắn chồng mới của con dâu cũ sẽ thông cảm và không chia cắt tình thân của gia đình bà với cháu.

Nếu cháu được yêu thương, chăm sóc đầy đủ trong ngôi nhà mới thì bà hãy yên tâm để cháu ở với mẹ. Còn trong trường hợp cháu bị bố dượng và mẹ ngược đãi thì lúc đó bố ruột của cháu mới yêu cầu giành quyền nuôi con. Ông bà nào cũng thương yêu con cháu nhưng bà cũng không nên sốt ruột quá mà có cách hành xử gây mất tình cảm, dẫn đến càng xa cách nhau. Hiện nếu không gặp trực tiếp được cháu thì bà có thể gọi Zalo, Facebook trò chuyện, hỏi han để tình cảm bà cháu thêm bền chặt. Đồng thời ông bà cũng khuyên con trai quan tâm nhiều hơn đến cháu để cháu không bị thiếu tình thương của bố. Chúc gia đình bà có cách giải quyết hợp lý.

  • Từ khóa
152810

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu