Thứ 6, 10/05/2024 00:25:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 10:54, 07/10/2022 GMT+7

Hạnh phúc chỉ trọn vẹn khi…

Hà Anh
Thứ 6, 07/10/2022 | 10:54:02 6,420 lượt xem

Ch Hà Anh thân mến!

Năm 27 tuổi em kết hôn, 1 năm sau thì sinh con gái. Chồng thường hay rượu chè, cờ bạc, hai vợ chồng không tìm được tiếng nói chung nên khi con gái 2 tuổi, chúng em ly dị. Em gửi con nhờ ông bà ngoại nuôi rồi vào Bình Phước lập nghiệp. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, em khó mở lòng với ai, chỉ tập trung kiếm tiền để lo cho con được đủ đầy.

Sau 5 năm lập nghiệp ở Bình Phước, em đã có công việc ổn định và tích lũy được số vốn kha khá. Có thời gian rảnh nhiều hơn nên em không ngừng học hỏi và trau dồi kỹ năng sống để hoàn thiện bản thân. Năm 2020, qua bạn bè giới thiệu, em có quen một anh hơn em 2 tuổi. Tình yêu đến với em không ồn ào như tuổi trẻ mà bền bỉ, sâu sắc. Sau 1 năm tìm hiểu, chúng em dọn về sống chung. Anh có nhà riêng nên chúng em sống khá thoải mái. Gia đình anh rất tốt, các thành viên trong nhà đoàn kết, yêu thương đùm bọc nhau. Mỗi lần gặp mẹ và các chị của anh, em như được trở về nhà mẹ ruột mình. Cả nhà anh đều thương và không chê em từng có gia đình, có con riêng... Điều này càng làm em thêm tôn trọng và yêu quý gia đình anh hơn.

Lúc mới về sống chung cùng anh, các anh chị của anh nói tụi em có con rồi cưới, 2 đứa đều lớn tuổi rồi, con cái là quan trọng nhất. Nhưng em sống cùng anh gần 1 năm rồi mà vẫn chưa có “tín hiệu” gì. Tháng trước, chị anh đặt lịch hẹn bác sĩ và khuyên tụi em đi khám nhưng anh nói anh chưa sắp xếp được thời gian, vì vậy em cũng chần chừ chưa đi. Tuần rồi, mẹ anh lên nhà chơi và hỏi tụi em dự định thế nào? Mẹ nói mẹ đã ngoài 80 tuổi, sống với con cháu không được bao lâu nữa, chỉ mong anh có gia đình để mẹ yên lòng, vì anh đã gần 40 tuổi rồi... Anh nói mẹ sắp xếp từ giờ đến cuối năm cho chúng em làm đám cưới. Nghe anh nói vậy, em cảm thấy mừng vì hạnh phúc đã thực sự đến với mình. Nhưng điều làm em lo nghĩ là chuyện con cái và cả con gái riêng của em. Em có nên đón con về ở cùng không, mong chị cho em lời khuyên.

Y.N (Phước Long)

Y.N thân mến! 

Chị chúc mừng em vì đã gặp được một gia đình rất đàng hoàng, tử tế. Bất kỳ người phụ nữ nào khi lập gia đình đều mong được yêu thương, chia sẻ từ chồng và gia đình chồng. Nhất là những phụ nữ đã từng đổ vỡ hôn nhân, càng mong tìm được bến đỗ bình yên. Gia đình bạn trai tin tưởng và vun vén cho em, em hãy đón nhận và sống cho trọn vẹn sự tin yêu ấy. Các chị khuyên đi bệnh viện kiểm tra thực sự chỉ muốn tốt cho hai em. Hai em nên sắp xếp đi thăm khám càng sớm càng tốt, qua đó được tư vấn, có kế hoạch, phương pháp cụ thể để sinh con. Một gia đình chỉ hạnh phúc trọn vẹn khi có tiếng cười đùa của con trẻ. Tuy nhiên, em cũng đừng quá lo lắng, áp lực, hãy giữ tinh thần thật thoải mái để đón nhận. Hạnh phúc trước mắt là em có người để yêu, có gia đình để chia sẻ, đồng cảm, hãy vun vén và nhân lên em nhé!

Về con gái em, em hãy trao đổi với bạn trai mong muốn đón con về ở cùng, xem ý anh thế nào? Theo như em kể, gia đình anh rất tử tế, tình nghĩa, biết rõ hoàn cảnh của em mà không có thành kiến, chị nghĩ họ cũng sẽ mở lòng đón nhận cháu. Còn nếu không thể đón con về ở cùng, em cứ để con ở với ông bà ngoại vì mấy năm nay cháu ở với ông bà cũng đã quen. Em hãy quan tâm tới con thường xuyên hơn, tránh để con tủi thân và thiếu thốn tình cảm khi mẹ có gia đình mới. Chị chúc em luôn hạnh phúc và sớm có tin vui.

  • Từ khóa
152341

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu