Thứ 5, 09/05/2024 11:53:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 11:41, 02/10/2022 GMT+7

Sẻ chia, đồng cảm cùng bước qua sóng gió

Chủ nhật, 02/10/2022 | 11:41:20 816 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Sống với nhau gần 20 năm, cứ ngỡ vợ chồng đã hiểu tính cách và có thể dung hòa với nhau nhưng không, em đã lầm. 

Em được mọi người đánh giá là hiền lành, chịu khó lao động và biết vun vén cho gia đình. Khi gặp anh, em chỉ là chủ tạp hóa nhỏ nhờ được người quen thương tình cho thuê mặt bằng. Do chất lượng hàng hóa bảo đảm, giá bán phù hợp nên tiệm của em ngày càng được lòng người tiêu dùng, vì thế lượng tiêu thụ tăng dần. Vậy nên về làm dâu nhà anh, làm vợ của chủ doanh nghiệp tư nhân thì em cũng không phải tự ti. May mắn là anh tu chí làm ăn, rất yêu thương và luôn nghĩ cho vợ, con.

Thế nhưng, mọi chuyện đều nảy sinh từ việc công ty của chồng em làm ăn thua lỗ, anh chán nản, tối ngày uống rượu, bia. Và nạn nhân của những cuộc nhậu thâu đêm ấy lại chính là em. Chuyện là từ khi mở tạp hóa, mỗi tháng 2 lần em đều tự đi đến tận các mối giao để lựa từng mặt hàng cho bảo đảm chất lượng. Trước giờ anh thấy việc đó là bình thường, thậm chí anh còn động viên em làm vậy là biết cách giữ uy tín và đó cũng là cách làm ăn bền vững. 

Nhưng sau khi thất nghiệp thì anh lại quay qua nói em “chắc có người khác nên mới đi nhiều nơi để du hí cùng nhau”. Nghe vậy, em đã bị sốc bởi trước giờ em đều công khai các mối làm ăn, chưa khi nào có chuyện gì mờ ám để chồng phải nghi hoặc. Trong hoàn cảnh này, em phải làm gì để giữ hòa khí gia đình và hơn hết là làm sao để chồng em tỉnh táo làm lại từ đầu? Mong chị cho em lời khuyên.

N.H (Bình Long)

Chị N.H thân mến!

Sóng gió cuộc đời ai cũng khó tránh khỏi, chỉ khác nhau ở chỗ thái độ, tâm thế đón nhận và ứng xử của mỗi người. Khi tâm tốt, góc nhìn tích cực, lạc quan và biểu hiện chuẩn mực thì mọi chuyện đều sẽ được giải quyết một cách êm đẹp. 

Chồng chị là người kinh doanh nên hiểu thương trường và khi gặp chị - cô chủ tạp hóa nhỏ có lối đi riêng thì anh đã luôn động viên, khích lệ. Bằng chứng là biết chị vất vả vì phải đi nhiều nơi để lấy hàng nên “anh còn động viên em làm vậy là biết cách giữ uy tín và đó cũng là cách làm ăn bền vững”. Mặt khác, trước giờ chị vẫn duy trì cách làm đó nhưng chưa khi nào để anh phải phàn nàn hay nghi ngờ chuyện tình cảm. Vậy nên, chị hãy duy trì công việc của mình bởi “cây ngay không sợ chết đứng”. 

Tuy nhiên, thời điểm này sự nghiệp đổ vỡ nên chồng chị đang rất nhạy cảm. Đó chính là nguyên nhân anh ấy sa vào nhậu nhẹt và nghi ngờ chị có tình cảm ngoài luồng. Vì thế hơn lúc nào hết, giờ đây anh ấy đang rất cần chị ở bên động viên, sẻ chia và đồng hành. 

Theo em, chị hãy khéo léo nói chuyện và kéo chồng cùng đi với chị trong những chuyến lấy hàng để anh vừa có thời gian khuây khỏa, giải tỏa tâm lý, mặt khác anh cũng sẽ hiểu rõ hơn về công việc và các mối quan hệ bạn hàng của chị. Biết đâu, trong quá trình đó anh sẽ nảy sinh ý tưởng kinh doanh, vực dậy được tinh thần. Cũng bởi gặp phải cú sốc khiến chồng chị rơi vào trạng thái như hiện nay, còn bản chất anh ấy “tu chí làm ăn, rất yêu thương và luôn nghĩ cho vợ, con”. 

“Đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn”, vì thế chị hãy là điểm tựa tinh thần vững chắc, khéo léo trong cách hành xử để cùng chồng bước qua những chông gai, sóng gió cuộc đời, khi ấy tình cảm lại càng thêm bền chặt. Chúc gia đình chị sớm vượt qua sóng gió và luôn hạnh phúc trọn vẹn!

Hà Anh

  • Từ khóa
151971

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu