Thứ 5, 09/05/2024 12:58:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 06:14, 24/09/2022 GMT+7

Hãy tạo niềm tin cho cô ấy

Hà Anh
Thứ 7, 24/09/2022 | 06:14:10 5,490 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em và vợ cưới nhau được 7 năm, đã có con gái 5 tuổi. Em là nhân viên văn phòng, còn vợ là giáo viên cấp 2, cuộc sống cũng khá thoải mái vì không phải lo nhiều về “cơm áo, gạo tiền”. Vợ em là người đảm đang, chăm sóc chồng con chu đáo, đối xử nội, ngoại hai bên rất chu toàn. Nhược điểm của cô ấy là có tính hay ghen, thậm chí ghen thái quá. Là nhân viên văn phòng nhưng em không làm 8 tiếng đồng hồ như mọi người mà tự sắp xếp công việc xử lý xong trong ngày, nếu có gì phát sinh thì phải hoàn tất trong đêm. Nhiều lúc đồng nghiệp nữ gọi điện hỏi công việc hoặc em phải lên công ty đột xuất vào ban đêm thì chắc chắn ngày mai không khí trong nhà sẽ trở nên ngột ngạt.

Nếu chỉ ghen tuông, giận hờn thì có lẽ em còn chịu đựng được. Đằng này khi cô bạn đồng nghiệp gọi điện thì vợ chất vấn và hỏi: cô là ai, ở đâu, giờ này gọi cho chồng tôi làm gì... thế là đồng nghiệp em hoảng quá cúp máy luôn. Sự cúp máy đột ngột làm vợ em càng thêm nghi ngờ, không tin cô bạn đồng nghiệp liên lạc vì công việc nên đã đến gặp giám đốc của em để hỏi. Hôm sau, em phải xin lỗi giám đốc và đồng nghiệp trong công ty. Kể từ đó, mọi trao đổi công việc với đồng nghiệp nữ đối với em cũng khó khăn hơn, còn đồng nghiệp nam thì hay trêu đùa, chọc ghẹo khi chúng em có những bữa tiệc.

Nếu tình trạng này kéo dài thì công việc của em sẽ bị ảnh hưởng, mọi người cứ phải e dè, thậm chí là đề phòng em. Mong chị cho em lời khuyên! 

H.Q (Đồng Phú)

H.Q thân mến!

Vợ em nếu không có tính ghen tuông hơi quá thì đúng là cô vợ mong ước của nhiều người đàn ông. Có người vợ đảm đang, chăm lo chồng con, chu toàn mọi việc là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình. Nhưng vợ em có tính hay ghen, trước hết em cũng nên xem lại chính mình.

Có thể vợ em chỉ “giận quá mất khôn” khi cô bạn đồng nghiệp của em cúp máy đột ngột mà không có lời giải thích rõ ràng, làm vợ em càng thêm nghi ngờ. Và trong giao tiếp, nói chuyện, em có lời nói hay hành động nào tỏ ra thân mật với đồng nghiệp nữ hay không? Em lại hay đi làm vào ban đêm nên sự lo lắng, ghen tuông của vợ là có căn cứ. Vợ chồng em nên trò chuyện, chia sẻ nhiều hơn về công việc của cả hai, giải thích rõ cho vợ hiểu đặc thù công việc của mình. Em có thể gợi ý với vợ mời anh chị em đồng nghiệp về nhà ăn bữa cơm, trước hết là để xin lỗi đồng nghiệp, kế đến là để vợ em làm quen với mọi người, từ đó hiểu rõ hơn công việc mà em đang làm.

Đồng cảm, sẻ chia với nỗi lo của vợ cùng sự khéo léo, chị tin em sẽ có cách giải quyết việc gia đình và công ty trọn vẹn hơn. Em nên dung hòa với vợ và ứng xử với đồng nghiệp một cách thân thiện, hòa nhã nhưng vẫn có khoảng cách nhất định để vợ em có sự tin tưởng tuyệt đối. Chị chúc gia đình em luôn hạnh phúc!

  • Từ khóa
151353

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu