Thứ 5, 09/05/2024 15:08:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 10:50, 16/09/2022 GMT+7

Tình cảm không thể miễn cưỡng

Hà Anh
Thứ 6, 16/09/2022 | 10:50:33 5,795 lượt xem

Ch Hà Anh thân mến!

Năm nay em 34 tuổi, độ tuổi khá lớn đối với việc lập gia đình. Em được mọi người đánh giá là trẻ đẹp so với tuổi, nhanh nhẹn, siêng năng. Em là người cầu toàn, đa nghi và khó tính, vì thế em vẫn chưa tìm được bến đỗ cho đời mình. Em đã trải qua 3 mối tình nhưng vì nhiều lý do mà các mối tình ấy không đi đến kết đẹp.

Sau khi chia tay mối tình thứ ba, em dành thời gian yêu thương bản thân mình hơn, nỗ lực tập trung vào công việc. Thời gian rảnh, em lại đi cà phê, du lịch với bạn bè. Em cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Những lúc thấy bạn bè cùng trang lứa đã có cuộc sống ổn định, hạnh phúc bên chồng con, em nghĩ có lẽ do duyên mình chưa đến.

Song em rất áp lực từ phía gia đình. Ba mẹ luôn thúc giục em lấy chồng, phần vì lo em lỡ thì, khó có thể tìm được người ưng ý, phần vì ngại điều tiếng từ hàng xóm, họ hàng. Mới đây, mẹ đã hẹn cho em gặp một anh là con của bạn mẹ. Em đã đến cuộc hẹn trong sự chán nản, song dù không thích nhưng em vẫn phải tỏ ra vui vẻ và nồng nhiệt. Sau đó, mẹ nói em tìm hiểu anh rồi cưới nhanh để ba mẹ không phải áp lực khi nghe những lời xì xầm của mọi người. Em đã buồn và khóc rất nhiều. Thật sự em cũng muốn tìm một người yêu thương, chăm sóc nhưng em vẫn không có cảm xúc, rung động với ai. Giờ đây em rất stress, khi đi làm thì vui vẻ nhưng về nhà thấy ba mẹ khó chịu, gây áp lực, em rất chán nản. Mong chị cho em lời khuyên.

K.U (Phú Riềng)

K.U thân mến!

Tình cảm là điều không thể miễn cưỡng. Khi yêu thương, có cảm xúc, cả hai luôn hướng về nhau thì mới đi đến xây đắp hạnh phúc gia đình.

Chị hiểu nỗi lòng của em, 34 tuổi cũng chưa phải là quá lớn nhưng nếu ổn định sớm thì rất tốt cho việc sinh con, nuôi dạy con sau này. Ba mẹ nào cũng thương con, mong muốn con mình sống hạnh phúc, bình yên. Nếu luôn phải nghe những lời ra tiếng vào từ người khác thì ai không buồn, không suy nghĩ nên em hãy hiểu và thông cảm cho ba mẹ. Mẹ luôn là người gần gũi với con cái, em có thể chia sẻ, tâm sự nỗi lòng để mẹ hiểu hơn. Từ đó gỡ được nút thắt với gia đình, em sẽ có tư tưởng thoải mái, hướng đến những điều tốt đẹp phía trước.

Em cũng nên mở lòng, cho người khác cơ hội cũng là cho bản thân mình cơ hội. Em có thể tìm hiểu người mà mẹ giới thiệu, biết đâu sau này em lại cảm thấy đây chính là người mình tìm kiếm. Con người không ai hoàn hảo, quan trọng là hiểu nhau, vì nhau, sẻ chia và cảm thông để cùng nhau vun vén, xây dựng gia đình hạnh phúc. Chúc em sớm tìm được người tâm đầu ý hợp!

  • Từ khóa
150829

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu