Thứ 5, 09/05/2024 18:31:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 10:26, 09/09/2022 GMT+7

Khéo léo để giữ lửa hạnh phúc

Hà Anh
Thứ 6, 09/09/2022 | 10:26:17 1,097 lượt xem

Ch Hà Anh thân mến!

Em kết hôn đã 20 năm và có 2 con, 1 trai, 1 gái. Em hết lòng yêu chồng, chăm con và vun vén hạnh phúc gia đình mà nhiều khi chẳng nghĩ đến bản thân. Cuộc sống gia đình bao năm nay vẫn rất hạnh phúc. Các con nay đã 17, 18 tuổi nên em không còn phải lo lắng nhiều.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, em thấy trong điện thoại của chồng có tin nhắn thể hiện sự quan tâm với 1 phụ nữ khác là người cùng xóm. Em có hỏi thì anh nói chỉ là bạn bè hỏi thăm qua lại bình thường. Em đã gặp và nói cô ấy đừng nhắn tin nữa, vì việc này sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc của 2 gia đình. Cô ấy cũng khẳng định chỉ hỏi thăm bình thường và hứa sẽ dừng lại. Nhưng sau lần đó, em thấy cô ấy càng nhắn tin thân mật và xưng hô tình tứ với chồng em hơn. Em đã chụp tất cả tin nhắn để làm bằng chứng và dự định sẽ lên nhà cô ấy nói chuyện cho rõ ràng. Nhưng em sợ sẽ làm tổn thương chồng và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Hiện em không biết nên làm thế nào, mong chị cho em lời khuyên.

N.B.N (Bù Đốp)

Ch N.B.N thân mến!

Vợ chồng chị kết hôn đã 20 năm, có đủ “cả nếp lẫn tẻ”, cuộc sống gia đình hạnh phúc trong suốt thời gian qua. Đây là mẫu gia đình mà nhiều người mơ ước. Việc chị phát hiện chồng thường xuyên nhắn tin tình tứ với người phụ nữ khác nên cảm thấy bất an đó cũng là điều dễ hiểu. Nhưng theo những gì chị chia sẻ thì sự việc chưa có gì nghiêm trọng. Cũng có thể chồng chị chỉ “say nắng” nhất thời. Nếu mình có cách giải “cơn say” thì mọi chuyện sẽ ổn.

Xảy ra sự việc cũng do một phần từ phía chồng chị. Vì nếu anh ấy không “bật đèn xanh” thì liệu cô gái kia có dám nhắn tin tình tứ qua lại không? Trong trường hợp này, chị không nên làm to chuyện, cũng không nên gặp cô ấy làm gì. Vì nếu chị làm tổn thương cô ấy, có thể chồng chị sẽ cảm thấy có lỗi vì mình mà cô ấy bị tổn thương. Biết đâu việc làm này của chị sẽ khiến 2 người càng tìm đến nhau hơn.

Điều cần làm bây giờ là chị hãy chú ý chăm sóc bản thân, khéo léo trong các mối quan hệ bạn bè và gia đình. Chị là người biết trân trọng hạnh phúc, vì vậy, hãy luôn dành thời gian cho chính mình, làm đẹp tâm hồn, gia tăng giá trị bản thân theo thời gian. Ngoài ra, chị cũng nên thường xuyên trò chuyện, chia sẻ với chồng để kịp thời nắm bắt những thay đổi trong suy nghĩ, tình cảm của anh ấy, từ đó điều chỉnh các mối quan hệ cho phù hợp. Có như vậy, chồng chị mới nhận ra giá trị của hạnh phúc thực sự và gia đình luôn là chốn bình yên nhất. Chúc chị có cách giải quyết hợp lý để giữ lửa hạnh phúc gia đình.

  • Từ khóa
150379

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu