Thứ 5, 09/05/2024 23:32:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:12, 28/08/2022 GMT+7

Vượt qua tất cả khi tình yêu đủ lớn

Hà Anh
Chủ nhật, 28/08/2022 | 08:12:40 1,714 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Học hết lớp 9, em phải gác lại giấc mơ đèn sách để đi làm phụ giúp ba mẹ nuôi 4 em ăn học. Trước là phụ quán cà phê, 3 năm sau em xin vào làm thợ may tại công ty. Ý thức được gia cảnh nghèo khó nên khi đi làm, em luôn tiết kiệm, chi tiêu theo kế hoạch để gửi tiền về quê cho ba mẹ. Ngoài ra, mỗi tháng lương em đều trích một phần nhỏ, tự lập kinh tế cho tương lai sau này để không đi vào vết xe đổ của người chị họ “trở thành kẻ ăn bám chồng”, sống đầy tủi nhục. 

Sau 3 năm tìm hiểu, em đã đồng ý lên xe hoa cùng anh - nhân viên kỹ thuật cùng công ty, quê miền Trung và cũng đang thuê trọ. Trong quá trình quen, em đều bộc lộ gia cảnh để anh tỏ tường. Khi ấy, anh còn nói thương em sống vất vả, tằn tiện quá sẽ không đủ sức làm việc nên cuối tuần anh thường mua đồ mang đến phòng trọ nấu nướng để em được cải thiện. Em thấy ngại và tự mua đồ ngon về nấu mời anh đến ăn cùng. 

Hai bên gia đình gặp mặt và ngày cưới đã định nhưng chúng em lại đang rơi vào tình cảnh thật trớ trêu. Chuyện là anh muốn đi du lịch để làm bộ ảnh cưới trọn gói 50 triệu đồng, em không đồng ý, vì lương công nhân cả hai đều thấp nên tiết kiệm để vừa phụ giúp cha mẹ hai bên và dành dụm sau này làm nhà cửa, còn con cái. Vậy mà anh lớn tiếng nói “em suốt ngày chỉ biết đến tiền; nếu không đi, không chụp thì không cưới”, em giận bỏ về và cả tuần nay không ai liên lạc với nhau. Em không có gì phải hổ thẹn vì chưa một lần mượn tiền hay đòi quà anh. Em đã nghĩ đến chuyện chấm dứt sớm để sau này đỡ khổ. Mong chị cho em lời khuyên.

K.T (Phước Long)

K.T thân mến!

Đặt vào hoàn cảnh của em, chị hiểu vì sao em lại hành xử như vậy. Đúng là lớn lên trong gia cảnh nghèo khó, lại đông con nên người chị cả như em sẽ phải chịu rất nhiều thiệt thòi. Điều đó khiến cuộc sống của em luôn phải theo kế hoạch đã định, không tiêu xài hoang phí, bởi còn gánh nặng mưu sinh và đàn em thơ phía sau khi cha mẹ ngày càng già yếu. 

Quả thật, em là cô gái rất mạnh mẽ, giàu tình cảm, biết tự lập và luôn hướng về gia đình. Ngay cả khi em không đồng ý đi du lịch và chụp bộ ảnh cưới tốn kém mấy chục triệu cũng chỉ vì muốn “tiết kiệm để vừa phụ giúp cha mẹ hai bên và dành dụm sau này làm nhà cửa, còn con cái”. Qua đó, chị thấy trong mọi hoàn cảnh em đều nghĩ cho cha mẹ hai bên và lo cho cuộc sống hôn nhân sau này. Và điều đó lại càng dễ hiểu khi điều kiện kinh tế hiện tại của hai em chưa cho phép. 

Theo chị, em nên gặp gỡ người yêu để trao đổi thẳng thắn về tâm tư, suy nghĩ, nỗi lo của em về cuộc sống hôn nhân sau này và cả trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ hai bên. Tiền không phải là tất cả nhưng nếu không có tiền mà cứ phung phí những thứ không đáng thì cuộc sống sẽ mãi chật vật. Ngay khi quen và yêu em, anh đã tỏ tường cả hoàn cảnh gia đình và cách sống của em. Vậy tại sao, anh ngỏ lời xin cưới em mà lại không thể hiểu và dung hòa mọi thứ, thử hỏi tình yêu trong anh ấy đã đủ lớn? 

Ở đời thật khó tránh khỏi sai lầm, điều quan trọng là sai lầm ấy còn cơ hội để sửa chữa và có thể bao dung được hay không mà thôi. Khi anh ấy “tự cảm” và lo trước nỗi lo của em thì cả hai sẽ tự biết phải làm gì để vun vén, bồi đắp tình cảm, đi đến xây dựng cuộc sống hôn nhân thật hạnh phúc! Chúc em có lựa chọn sáng suốt!

  • Từ khóa
149529

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu