Thứ 5, 09/05/2024 10:18:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:01, 21/08/2022 GMT+7

Nghẹt thở vì… “giặc bên Ngô”

Hà Anh
Chủ nhật, 21/08/2022 | 08:01:15 1,101 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em mới kết hôn được hơn 1 tháng nhưng vợ chồng em đang căng thẳng và có nguy cơ rạn nứt. Chồng em là con út trong nhà, các anh chị đã lập gia đình và ra ở riêng. Chúng em sống cùng bố mẹ chồng và chị gái của chồng sau khi ly hôn cũng đưa 2 con nhỏ về sống chung.

Công việc của em chuyên về thực phẩm nên ăn uống, sinh hoạt em khá sạch sẽ, chỉn chu. Tuy nhiên, chị chồng lại hoàn toàn trái ngược. Có 2 con nhỏ nhưng chị để các cháu quần áo dơ, tay chân lấm lem, không quan tâm chuyện ăn uống của con. Các cháu trông ốm yếu rất tội nghiệp. Em góp ý thì chị lu loa lên chửi em, làm em rất xấu hổ. 

Thêm nữa, chị còn có tính “táy máy”. Từ ngày về sống chung, khi thì em mất vài triệu để trong ngăn tủ, đến chai nước hoa, rồi cây son mới. Em cứ nghĩ mình để quên ở đâu đó nhưng hôm sau lại thấy chị dùng cây son ấy, mùi nước hoa ấy. Và tuần trước, em đi làm về sớm thấy chị đang lục lọi đồ trong phòng vợ chồng em, em hỏi thì chị nói dọn nhà cửa. Nhưng sau đó, em phát hiện mất một số vàng cưới. Em nói chồng thì anh khuyên em tìm kỹ lại và nếu chị có lỡ lấy thì để từ từ anh tìm cách giải quyết (!?). Mấy ngày nay, chồng em vẫn chưa nói gì với chị, em cảm thấy giận cả chồng và muốn bỏ về nhà mẹ. Hiện em rất rối bời, mong chị cho em lời khuyên.

Hồng Mai (Đồng Phú)


Hồng Mai thân mến!

Qua chuyện của em đúng là khiến em khó xử. Thứ nhất là dâu mới, có lẽ em cũng chưa dám lên tiếng về những thói xấu của chị chồng. Thứ hai, nếu em cư xử không khéo léo sẽ khiến chị chồng ghét và gia đình mất hòa khí. Chị nghĩ, trước tiên em nên nói rõ với chồng về những khúc mắc mà em gặp phải từ khi làm dâu để chồng hiểu em hơn. Nếu chồng vẫn không thể giải quyết được thì em nhờ mẹ chồng nói chuyện để chị chồng hiểu ra. Còn nếu chị vẫn chối cãi thì em nên lắp camera giấu kín ở những nơi cất đồ vật quan trọng để sau này có bằng chứng rõ ràng. Chị chồng, em dâu là người một nhà, sẽ chạm mặt nhau cả đời nên nếu không giải quyết ổn thỏa sẽ tạo ra mâu thuẫn ngày càng trầm trọng.

Còn về chuyện chị không lo cho các con chu đáo, có thể do hôn nhân không được suôn sẻ nên khiến chị bất mãn, bỏ mặc các con. Nếu em thực sự thương các cháu thì nên chăm sóc các cháu trong khả năng của mình chứ không can thiệp quá sâu. Thêm nữa, nếu có điều kiện, em bàn với chồng phương án ra ở riêng để vợ chồng vừa có không gian riêng vừa gắn kết tình cảm.

Trong cuộc sống gia đình, vợ chồng sẽ còn gặp phải rất nhiều khó khăn, đây chỉ mới là va chạm nhỏ, em không nên vì thế mà đòi bỏ về nhà mẹ đẻ hoặc giận dỗi làm vợ chồng xa cách. Chị chúc em sớm giải quyết được khúc mắc này và luôn hạnh phúc.

  • Từ khóa
149035

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu