Thứ 5, 09/05/2024 18:17:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 10:57, 05/08/2022 GMT+7

Thành công và hạnh phúc nếu lựa chọn đúng

Hà Anh
Thứ 6, 05/08/2022 | 10:57:31 701 lượt xem

Ch Hà Anh thân mến!

Em thật sự rất buồn và sốc khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT vừa qua với kết quả không như mong đợi, dù trước đó em rất tự tin với học lực của mình. Em cũng đã đặt mục tiêu vào Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Hiện số điểm em đạt được tuy không vào được trường mơ ước nhưng cũng có thể nhập học một trường của Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Bây giờ em cảm thấy rất hụt hẫng. Dù bố mẹ không nói gì, vẫn an ủi, động viên em sau khi biết kết quả nhưng em biết bố mẹ cũng rất buồn. Vì lâu nay em là niềm tự hào của bố mẹ với dòng họ, xã hội.

Bố mẹ em từ ngoài Bắc vào đây lập nghiệp, mang theo tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ để phấn đấu làm ăn, mong cuộc sống gia đình tươi mới hơn. Nhà ông bà nội, ngoại hai bên đều nghèo nên bố mẹ chỉ học xong lớp 12 rồi nghỉ để các em sau được đi học. Khi em nói sau này muốn vào trường y thì bố mẹ rất vui, dù học phí cao mà gia đình không thuộc diện dư giả nhưng bố mẹ nói vẫn có thể lo cho em được. Em biết bố mẹ muốn thực hiện ước mơ của em và cũng là mơ ước của bố mẹ thời trẻ khi không có điều kiện.

Hiện bố mẹ cho em tự quyết định lựa chọn con đường của mình. Nhưng bây giờ em như đứng ngã ba đường chưa xác định được hướng rẽ. Bởi nếu chọn theo ước mơ thì phải mất 1 năm ôn tập để thi. Còn chọn 1 trường khác thì có thể tiết kiệm được 1 năm và thời gian học cũng ngắn hơn học trường y, bố mẹ sẽ đỡ vất vả... Mong chị cho em lời khuyên!

Nhật Hưng (Đồng Phú)

Nht Hưng thân mến!

Chị chia sẻ cùng em vì kết quả thi tốt nghiệp THPT không được như mong đợi. Thế nhưng, vẫn còn nhiều cánh cửa khác rộng mở đón em.

Với tuổi mới lớn của em có rất nhiều hoài bão, mục tiêu cho mình và người thân. Em cũng rất tình cảm, trách nhiệm, đặc biệt luôn đặt mình vào suy nghĩ của bố mẹ và cố gắng để trở thành niềm tự hào của gia đình. Chị mừng cho cha mẹ em đã có một người con ngoan, biết suy nghĩ thấu đáo và luôn hướng về gia đình. Em cũng rất may mắn và hạnh phúc có được cha mẹ tâm lý và yêu thương em. Dù kỳ vọng vào em rất nhiều nhưng cha mẹ không đặt nặng ước mơ của mình vào hết vai em. Chị nghĩ vấn đề này em nên cùng bố mẹ phân tích rõ ràng. Thứ nhất, em có thực sự yêu thích vào trường y hay cũng chỉ muốn thực hiện tiếp ước mơ của bố mẹ? Thứ hai, nếu em thật sự thích và theo đuổi ước mơ thì bố mẹ có khả năng tài chính không, vì học y kéo dài 6 năm và tiền học phí cũng không ít. Nếu những vướng mắc này có được đáp án thì chị tin chắc em sẽ có câu trả lời thỏa đáng.

Chị mong em sẽ có sự lựa chọn tốt cho riêng mình, có thể dung hòa thực hiện được ước mơ và tài chính gia đình trong khả năng có thể. Chúc em thành công trên con đường em đã chọn!

  • Từ khóa
148024

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu