Thứ 5, 09/05/2024 19:28:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 15:12, 31/07/2022 GMT+7

Hạnh phúc không thể khiên cưỡng

Chủ nhật, 31/07/2022 | 15:12:17 5,326 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Theo dõi chuyên mục này, em biết chị đã tư vấn cho rất nhiều trường hợp với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng có lẽ rơi vào tình cảnh của em thì hiếm gặp. 

Cuộc sống đầy đủ vật chất nhưng em lại đang có một gia đình khiếm khuyết. Đó là bởi ba mẹ em ly hôn và ba đã đi bước nữa. Em hiện 16 tuổi, là trái ngọt duy nhất sau mối tình của ba mẹ. Mẹ em làm kinh doanh, phải đi công tác nhiều nên bắt đầu vào học cấp 3 em chuyển đến ở hẳn bên nhà ba. 

Nghe lời mẹ cảnh báo “Mấy đời bánh đúc có xương/ Mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng” nên em đã chuẩn bị sẵn tâm lý, thế nhưng sự thật hoàn toàn không như vậy. Vợ mới của ba là phụ nữ hiện đại, tự chủ về kinh tế và đặc biệt luôn muốn “chung sống hòa bình” với con chồng nên cư xử rất chuẩn mực và văn minh. Hơn nữa, cô ấy thân thiện, hòa đồng, chân thành nên sớm trở thành người bạn lớn của em. Thấy tình cảm giữa em và cô ấy ngày càng gắn kết nên ba rất vui và tỏ ra chiều chuộng cô ấy hơn. Còn em cũng thoải mái hơn khi sống với vợ mới của ba mà không cảm thấy bị khiên cưỡng hay ấm ức gì.

Thế nhưng, câu chuyện lại nằm ở phía mẹ em. Mẹ giỏi làm ăn, đam mê công việc và yêu thương chồng, con nhưng khi sống với ba thì luôn xảy ra mâu thuẫn và hậu quả sau 3 lần ly thân thì cả hai chia tay. Giờ đây, khi biết ba em đang sống hạnh phúc với vợ mới và em lại hòa thuận với cô ấy thì mẹ tỏ ra không ưa và bắt em làm cầu nối hàn gắn với ba. Nhắc đến đây tự dưng trong em lại hiện về cảm giác sợ hãi mỗi lần ba mẹ lớn tiếng cãi nhau. Em đang rối bời, mong chị cho em lời khuyên!

Q.V (Bình Long)


Q.V thân mến!

Hẳn là em đang có những cảm xúc đan xen, bởi mừng vì có thể sống hòa thuận, thậm chí vui vẻ trong cảnh “mẹ ghẻ, con chồng” nhưng lại chịu áp lực từ mẹ muốn em làm cầu nối hàn gắn với ba.

Em 16 tuổi nên đã cảm nhận và phân biệt được thế nào là đúng - sai. Chính em đã trải qua cảm xúc và nhận ra rằng tình cảm là không thể khiên cưỡng, ép buộc khi em bước chân vào cuộc sống mới của ba. Nếu không chân thành, không coi em là thành viên trong gia đình thì vợ mới của ba đâu dễ dàng “trở thành người bạn lớn của em”. Hơn nữa, ba em đang sống rất hạnh phúc bên cô ấy, lẽ nào em muốn ba lại trở về quãng thời gian “hôn nhân rạn nứt”.

Về phía mẹ em, chị nghĩ có lẽ chưa hẳn đã thật lòng muốn hàn gắn mà chỉ đang ganh tỵ với hạnh phúc của ba em nên mới có phản ứng như vậy. Bởi, trong cuộc hôn nhân của ba mẹ em đã trải qua 3 lần ly thân, mục đích để cả hai nhìn nhận về nhau và về chính bản thân mình mà điều chỉnh, dung hòa nhưng kết cục vẫn “đường ai nấy đi”. Và hơn ai hết, trong em cũng đã hằn sâu nỗi “sợ hãi mỗi lần ba mẹ lớn tiếng cãi nhau”.

Theo chị, em nên nói chuyện thẳng thắn với mẹ về cảm xúc của em, của ba em. Có thể phản ứng của mẹ chỉ là tức thời khi thấy chồng cũ sống hạnh phúc và ngay cả con gái mình cũng vui vẻ dưới mái nhà ấy, rằng họ đang là một gia đình thật sự. Ba đã tìm được “một nửa” hạnh phúc. Thế nên, mẹ hãy mở lòng đón nhận cơ hội mới, tình cảm mới và rồi cũng sẽ hạnh phúc bên “mảnh ghép muộn” của mẹ! Chúc em có cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn!

Hà Anh

  • Từ khóa
147572

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu