Thứ 5, 09/05/2024 14:00:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 14:49, 17/07/2022 GMT+7

Giữ ôn hòa trong gia đình là điều quan trọng

Hà Anh
Chủ nhật, 17/07/2022 | 14:49:00 4,752 lượt xem

Ch Hà Anh thân mến!

Em và chồng kết hôn được hơn 1 năm. Chúng em sống rất hạnh phúc và niềm vui nhân đôi khi gia đình nhỏ đón thêm thành viên mới. Vì công việc bận rộn nên em đã nhờ bà nội vào chăm sóc cháu, hỗ trợ vợ chồng em trong khoảng thời gian này. Những tưởng áp lực sẽ vơi bớt, nhưng mọi chuyện lại ưu phiền từ đây.

Hằng ngày, em dậy sớm đi chợ mua đồ ăn và nấu cơm cho cả nhà. Dù em đã nấu cháo riêng cho con nhưng bà lại lấy cơm đút cháu ăn, trong khi bé mới hơn 6 tháng tuổi, đường ruột chưa thể tiêu hóa được thức ăn cứng. Khi uống sữa bà cho cháu đi khắp xóm, bất kể trời nắng hay mưa nhỏ, được vài hôm bé lại ốm. Rồi bà còn tắt hết thiết bị điện, trời nóng vẫn không bật quạt. Em mua đồ ăn và đồ dùng trong gia đình nhiều, bà lại thở dài và nói em không biết tiết kiệm. Lúc có chồng ở nhà thì bà luôn tỏ ra vui vẻ và đồng hành với em, nhưng khi chồng đi làm hay đi công tác bà lại nói chuyện khó chịu với em. Còn rất nhiều vấn đề trong sinh hoạt gia đình, em đã cố gắng nói khéo nhưng bà nội vẫn cho rằng bà nuôi 4 người con nên không cần phải “dạy khôn”. Thực sự em rất rối bời, nếu cứ để trong lòng thì uất ức và stress nhưng nói ra thì bà nội lại tự ái và nói chồng em là con dâu không biết trên dưới. Để bà nội về quê thì vợ chồng em không có thời gian chăm bé và điều kiện để thuê người giúp việc. Em không biết phải giải quyết thế nào, mong chị cho em lời khuyên.

    Hồng Loan (Chơn Thành) 

Hng Loan thân mến!

Chuyện mẹ chồng - nàng dâu của em cũng là sự việc chung của nhiều gia đình. Quan điểm sống của mỗi người khác nhau, vì bà nội chưa quen với nếp sống gia đình nhỏ của em và em cũng chưa chia sẻ nhiều với bà nên bất đồng quan điểm cũng là điều dễ hiểu.

Em hãy nhẹ nhàng chia sẻ với bà nội và giải thích cho bà hiểu cách chăm sóc bé thời nay. Ngày nay công nghệ 4.0 đã lên ngôi, em có thể mở cho bà xem những video về cách chăm sóc bé của chuyên gia tư vấn, bác sĩ khoa nhi hoặc các mẹ bỉm sữa có nhiều hình thức chăm con hay được cư dân mạng ủng hộ. Đồng thời, em cũng nên chia sẻ với chồng để anh hiểu và thông cảm, từ đó sẽ có cách nói chuyện riêng với bà nội để mọi người cùng hiểu nhau hơn, chăm sóc bé ngày một tốt hơn.

Không ai chăm sóc con cháu tốt bằng ba mẹ, ông bà, chỉ là quan điểm ngày xưa và bây giờ khác nhau. Vì vậy, em hãy khéo léo và dung hòa thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Chúc gia đình nhỏ của em tràn ngập hạnh phúc!

  • Từ khóa
146542

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu