Thứ 5, 09/05/2024 10:50:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 14:28, 10/07/2022 GMT+7

Đừng đánh đổi hạnh phúc chỉ vì cảm xúc nhất thời

Hà Anh
Chủ nhật, 10/07/2022 | 14:28:34 5,994 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Tôi năm nay 40 tuổi, đã lập gia đình. Vợ chồng tôi sinh được 2 người con, một trai, một gái. Kinh tế gia đình khá giả, vợ chồng tôi đều làm việc trong cơ quan nhà nước. Vợ tôi là người phụ nữ của gia đình luôn chăm lo cho chồng con chu đáo. Tôi công tác ở xa nên cuối tuần mới về nhà một lần. Mọi công việc trong gia đình đều do một mình vợ lo. Gần đây, tôi có tình cảm ngoài luồng với một người phụ nữ làm cùng đơn vị. Cô ấy đã ly dị chồng và đang nuôi 2 con. Tôi biết như vậy là có lỗi với vợ con nhưng không hiểu sao mỗi khi chạm mặt cô ấy trong tôi lại rạo rực, xốn xang. Mối quan hệ giữa tôi và cô ấy cũng chưa để lại hậu quả gì nghiêm trọng, nhưng tôi rất lo nếu bị vợ con phát hiện sẽ ảnh hưởng hạnh phúc gia đình. Hiện tôi rất bối rối, mong chị cho tôi lời khuyên.

Q.Đ (Bù Đăng)

Q.Đ thân mến!

Theo anh kể, vợ chồng anh đều có công việc ổn định, thu nhập khá, con cái lại có đủ “nếp lẫn tẻ”. Vợ anh là người phụ nữ toàn tâm toàn ý lo cho chồng con, đó là điều rất hạnh phúc và may mắn với anh. Một gia đình như thế là niềm mơ ước của nhiều cặp vợ chồng. Đáng lý ra anh phải chăm lo, vun vén cho hạnh phúc gia đình, vậy mà anh lại “say nắng” và có tư tưởng ngoại tình. Đó là việc làm sai trái, vi phạm quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình. Là cán bộ công tác tại cơ quan nhà nước, hơn ai hết anh phải nhận biết được điều này. Anh nên dừng lại trước khi quá muộn.

Có lẽ do ở xa gia đình, cuối tuần mới về một lần nên tình cảm của anh có thể thiếu thốn, nên nảy sinh tình cảm với người đồng nghiệp. Nhưng với thời đại công nghệ 4.0, khoảng cách về mặt địa lý hầu như không còn. Dù ở xa nhưng hằng ngày anh có thể trò chuyện cùng vợ con thông qua các mạng xã hội Zalo, Facebook… Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Cuộc sống hôn nhân gia đình muốn bền chặt thì rất cần sự chung tay vun đắp của cả vợ và chồng. Nếu vợ hoặc chồng buông tay thì liệu gia đình còn bền vững, hạnh phúc còn dài lâu.

Nhân đây, tôi cũng phân tích một số khía cạnh và những mất mát nếu vợ con phát hiện anh có mối quan hệ tình cảm với người phụ nữ kia. Trước hết là anh tự đánh mất sự tôn trọng của người khác dành cho mình. Mà người đầu tiên phải kể đến chính là vợ anh. Cô ấy làm sao có thể tin và tôn trọng anh được nữa, khi biết rằng chồng đã lừa dối, phản bội vợ con. Thứ hai, gia đình tan vỡ, vợ chồng lục đục, dư luận xã hội không tốt làm ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp… Đặc biệt sẽ làm con cái bị tổn thương, ảnh hưởng đến tâm lý và sự phát triển của con trẻ. Đừng chỉ biết sinh ra những đứa con nhưng lại không cho chúng cuộc sống hạnh phúc… Hy vọng những điều tôi chia sẻ sẽ giúp anh nhận ra sai lầm của mình.

  • Từ khóa
146099

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu