Thứ 5, 09/05/2024 19:58:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 16:59, 02/07/2022 GMT+7

Đồng cảm, sẻ chia - “gia vị” gắn kết tổ ấm

Hà Anh
Thứ 7, 02/07/2022 | 16:59:27 1,317 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Cứ nghĩ mọi sự cố gắng của em chăm lo cho chồng con, đối nội, đối ngoại chu đáo, để chồng chuyên tâm công việc sẽ được anh nhìn nhận. Thế nhưng không phải mọi sự hy sinh đều sẽ được đền đáp.

Cảm mến tấm chân tình của chàng thanh niên đi lên từ gian khó, sau 3 năm tìm hiểu, em đã lên xe hoa về làm dâu nhà anh. Lương giáo viên không cao nhưng do biết tính toán nên em cũng đủ chi tiêu sinh hoạt cho gia đình nhỏ. Còn thu nhập của chồng, do anh nói ở vị trí phó trưởng phòng công ty nên cũng cần tiếp khách nhiều và phải đầu tư học thêm chuyên môn nghiệp vụ để rộng đường thăng tiến, vì thế em không hỏi tới. 5 năm sau, trái ngọt của chúng em là 1 bé trai, 1 bé gái lần lượt chào đời. Và cũng trong chừng ấy năm, chồng em tự mình vay mượn, xoay xở thêm để thành lập công ty do anh làm chủ. Chồng nói em nghỉ dạy ở nhà chăm con và chu toàn nội trợ, một mình anh đi làm thừa sức nuôi gia đình.

Ở nhà một thời gian, em đã nhận tổ yến thô về nhặt bán lại cho khách, chủ yếu tranh thủ ban đêm khi chồng, con đã ngủ. Hằng tháng, em dùng chính tiền lời mình kiếm được quy đổi thành tổ yến để tẩm bổ cha mẹ hai bên và chồng con, số dư thì đóng học phí cho con. Bởi em thương chồng, một mình gánh vác công ty, lại là con trai duy nhất trong nhà nên chuyện tiền bạc đều một mình anh lo liệu.

Nhưng em đã bị sốc khi mới đây sau mâu thuẫn nhỏ, anh lớn tiếng nói em là chỉ biết quẩn quanh xó bếp, là ăn bám. Niềm tin yêu, xen lẫn tự trọng trong em đã sụp đổ và em đã nghĩ rằng nên sớm giải thoát cho nhau. Mong chị cho em lời khuyên để vượt qua lúc này.

T.T (Bù Gia Mập)


T.T thân mến!

Trong cuộc sống muôn hình vạn trạng này thì điều gì cũng có thể xảy ra, quan trọng là cách mình điều chỉnh bản thân và đón nhận nó với tâm thế như thế nào mà thôi.

Với câu chuyện của em, chị nghĩ cả em và chồng đều đang “mạnh ai nấy làm”. Trong công việc cũng như cuộc sống, vợ chồng em đang thiếu sự sẻ chia, đồng cảm và đó là nguyên nhân khiến rất nhiều tổ ấm bị rạn nứt, chia lìa.

Tất nhiên khi lớn tiếng nói em ăn bám, chỉ biết quẩn quanh xó bếp là chồng em sai, bởi chính anh ấy là người đề nghị em bỏ công việc giáo viên ổn định để lo cho gia đình vì “một mình anh đi làm thừa sức nuôi gia đình”. Hơn nữa, vừa chăm chồng con, chu toàn gia đình nhưng em vẫn kiếm việc làm tại nhà, vẫn có thu nhập. Nhưng phải thừa nhận rằng, trong cái sai này của chồng thì có một phần lỗi ở em, do chính em hằng ngày không chia sẻ từ chăm con đến việc làm thêm tại nhà với chồng và ngược lại em ít hỏi han, quan tâm đến việc công ty và cả những lo toan, gánh nặng của chồng. Từ đó, sự đồng điệu, cảm thông càng mờ nhạt thì khoảng cách giữa vợ chồng càng xa hơn.

Sự chăm sóc, phụng dưỡng chu đáo nên em luôn có được tình cảm từ cha mẹ hai bên. Do vậy, em có thể nhờ cha mẹ tác động để chồng em thêm thấu hiểu vợ, từ đó dễ dàng mở lòng chia sẻ với em về mọi sự từ việc nhà đến công ty.

Ở góc độ hôn nhân, ngoài yêu thương, trách nhiệm thì sự hy sinh phải luôn song hành với sẻ chia, đồng cảm. Và đó là thứ “gia vị” rất quan trọng mà gia đình em đang thiếu, cần phải nêm đều đặn hằng ngày để tình cảm đậm đà hơn.

  • Từ khóa
145595

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu