Thứ 5, 09/05/2024 16:49:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 15:39, 26/06/2022 GMT+7

Hãy tạo sự tin tưởng với người thân của cô ấy

Hà Anh
Chủ nhật, 26/06/2022 | 15:39:46 4,496 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em và bạn gái quen nhau cũng được 3 năm và làm chung công ty ở Khu công nghiệp Chơn Thành. Năm rồi do dịch Covid-19 kéo dài nên chúng em chưa thể tổ chức đám cưới dù gia đình hai bên đã gặp mặt nhau.

Cuối năm 2021, khi biết mình có em bé nên người yêu của em đã về nhà ba mẹ ở tỉnh Kon Tum và hiện tại cũng sinh được bé gái hơn 1 tháng tuổi. Vì đường sá đi lại xa xôi nên em và mẹ đã lên Kon Tum để xin phép với gia đình cô ấy đưa 2 mẹ con về nhà em ở Chơn Thành để tiện chăm sóc. Tuy nhiên, ba mẹ người yêu không đồng ý vì bảo chúng em chưa hỏi, cưới mà con gái đi theo như thế sẽ bị họ hàng, làng xóm dị nghị. Rồi không biết con gái mình có được tôn trọng, thương yêu khi theo không về nhà chồng.

Thật sự bây giờ em cũng rất muốn tổ chức đám cưới nhưng con còn quá nhỏ, cô ấy sức khỏe còn yếu nên chưa thể tổ chức ngay được. Em định để thời gian nữa khi con cứng cáp và sức khỏe của 2 mẹ con được đảm bảo thì chúng em sẽ tổ chức cưới. Với khoảng cách địa lý mấy trăm kilômét, em còn phải đi làm nên cũng mong muốn đưa 2 mẹ con về nhà mình để tiện chăm sóc. Hiện em không biết phải làm thế nào để thuyết phục được ba mẹ cô ấy đồng ý cho em đón 2 mẹ con về. Mong chị cho em lời khuyên.


Duy Cường (Chơn Thành)

Câu chuyện của em thật sự cũng không còn quá lạ với đợt đại dịch vừa rồi. Bao nhiêu cặp đôi phải tạm hoãn đám cưới vì vào những đợt cao điểm chống dịch của cả nước. Nhân đây chị cũng chúc mừng 2 em đã có 1 thiên thần nhỏ đáng yêu.

Chị hiểu được tâm trạng của người làm cha mẹ, chỉ mong con mình lớn lên khỏe mạnh, có công việc ổn định và xây dựng gia đình hạnh phúc của riêng mình. Ba mẹ cô ấy cũng thế, mong con gái sẽ gặp được người thương yêu thật lòng và sẽ trở thành cô dâu xinh đẹp trong ngày lễ vu quy, được họ hàng hai bên, xóm giềng, bạn bè chúc phúc. Đó cũng là niềm hạnh phúc nhất của người con gái khi đi lấy chồng.

Em có thể nói chuyện và xin phép ba mẹ cô ấy rằng, để ba mẹ em lên nói chuyện làm lễ ăn hỏi trước, mời họ hàng, bạn bè thân của cô ấy tới chúc phúc. Và đến khi con em cứng cáp hơn sẽ tổ chức đám cưới. Bản thân em phải chứng minh được mình sẽ là người chồng, người cha tốt, biết quan tâm, chăm sóc và yêu thương 2 mẹ con chu toàn để tạo lòng tin đối với ba mẹ cô ấy. Đồng thời, em cũng nhờ bạn gái tác động đến cha mẹ, rằng bản thân mẹ con cô ấy mong được cùng em về chung một mái nhà để cả hai có thể cùng chăm lo cho con tốt hơn. Với tấm chân tình của em, chị nghĩ sẽ tạo được sự tin tưởng cho gia đình cô ấy. Chị chúc em sẽ sớm đoàn tụ với 2 mẹ con và có một gia đình nhỏ thật hạnh phúc.

  • Từ khóa
145039

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu