Thứ 5, 09/05/2024 12:17:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 09:10, 17/06/2022 GMT+7

Chọn bạn thân hay người yêu?

Hà Anh
Thứ 6, 17/06/2022 | 09:10:52 2,326 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em và Hoa là bạn thân từ nhỏ. Chúng em có chung rất nhiều sở thích và đặc biệt là có suy nghĩ, lời hứa sẽ lấy chồng muộn. Hai đứa làm 2 nghề khác nhau, ngoài những lúc tập trung cho công việc thì cuối tuần tụi em thường hẹn hò nhau đi ăn, xem phim, sắp xếp lịch nghỉ phép để cùng nhau đi du lịch. Những lúc khó khăn trong công việc, cuộc sống, Hoa rất nhiệt tình giúp đỡ, động viên em.

Thời gian gần đây, em có tìm hiểu một người. Anh vui tính, chăm chỉ trong công việc và rất yêu thương, chiều chuộng em. Em cũng chưa có ý định tiến tới mối quan hệ yêu đương nhưng những cử chỉ, hành động, cách chăm sóc của anh đã làm em xao xuyến. Em tâm sự, chia sẻ với anh ngày càng nhiều, thời gian gặp gỡ cũng nhiều hơn và “sóng gió” bắt đầu từ đây.

Khi biết em có bạn trai, Hoa đã rất tức giận. Rồi trách móc tại sao không giữ lời hứa, không cùng cô ấy tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống độc thân mà lại quan tâm đến người khác. Cô ấy đã nhắn tin cho em rất nhiều, thậm chí còn dọa sẽ tìm cách làm cho em không thể đến được với bạn trai, dọa sẽ tự tử nếu em bỏ rơi cô ấy. Thật sự em rất sốc, không nghĩ Hoa lại nói với em như vậy. Người yêu em khi thấy được những tin nhắn, cuộc điện thoại của Hoa đã hỏi và cần em lời giải thích.

Bây giờ em không biết xử lý thế nào. Em rất thương, quý trọng Hoa nhưng em cũng đã yêu và muốn tiến tới lâu dài với người yêu. Mong chị cho em lời khuyên.

Phương Linh (Lộc Ninh)

Phương Linh thân mến!

Trường hợp của em cũng khá đặc biệt, một bên là bạn thân, một bên là người yêu, nhưng quyết định vẫn ở em. Chị nghĩ thói quen của hai em đã làm tình cảm ngày càng bền chặt, rồi bất ngờ em có người yêu, Hoa đã rất hụt hẫng, có thể là do cách em giải thích và chia sẻ với Hoa chưa thấu đáo nên bạn mới như vậy.

Theo chị, em hãy gặp Hoa và chia sẻ những suy nghĩ của mình để bạn hiểu em hơn. Bên cạnh đó, em cũng nên hành động, cư xử khéo léo, sắp xếp hợp lý thời gian dành cho Hoa và người yêu em. Dung hòa mối quan hệ giữa một bên là bạn thân, một bên là người yêu để không ai cảm thấy bị “cô đơn”.

Bên cạnh đó, em cũng nên nói chuyện với người yêu về tình bạn thân thiết giữa em và Hoa để anh ấy hiểu, thông cảm. Chúc em sẽ có được hạnh phúc, bình yên bên bạn bè và người yêu!

  • Từ khóa
144576

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu