Thứ 5, 09/05/2024 19:33:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:00, 12/06/2022 GMT+7

Hạnh phúc là sự sẻ chia

Hà Anh
Chủ nhật, 12/06/2022 | 08:00:58 642 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em năm nay 38 tuổi, kết hôn được 5 năm, có 1 bé gái 3 tuổi. Em đang làm chủ 1 công ty xuất nhập khẩu, còn chồng làm giáo viên. Chồng em đã từng kết hôn và có 2 con trai. 2 con riêng của chồng ở với mẹ và anh chu cấp hằng tháng cho các con. Mọi chi phí sinh hoạt gia đình, nội, ngoại 2 bên đều một mình em lo liệu.

 Những năm trước, công ty làm ăn rất thuận lợi nên em không phải lo lắng về kinh tế quá nhiều. Tuy nhiên, 2 năm nay, do dịch Covid-19 bùng phát nên công ty gặp nhiều khó khăn về tài chính. Nhà em ở TP. Hồ Chí Minh, công ty ở Bình Phước, vì thế em phải thường xuyên đi lại để theo dõi, kiểm tra công việc. Còn chồng em ngoài giờ dạy, anh tụ tập bạn bè ăn nhậu triền miên, lại còn ghen tuông vô cớ. Có thời điểm, em quá căng thẳng phải đi điều trị tâm thần.

Tối 30 tết vừa qua, em đi xe cùng đồng nghiệp về nhà, hẹn anh ra đón. Vậy mà anh để em chờ gần 2 tiếng đồng hồ giữa đêm khuya, sau đó em phải nhờ người giúp việc ra đón. Khi đi qua nhà vợ cũ của anh, em thấy xe anh đậu trong sân. Và sáng hôm sau anh mới về nhà, nói rằng tối qua các con gọi qua ăn tất niên, anh uống say quá nên ngủ quên… Ngày tết em không muốn vợ chồng to tiếng nên chỉ im lặng. Từ đó đến nay, anh vẫn chứng nào tật ấy, ăn nhậu triền miên, bỏ bê gia đình. Em đề nghị ly hôn thì anh nói không muốn con sống thiếu cha mẹ và trách em coi thường anh. Chán nản nên cả tháng nay mẹ con em về Bình Phước ở. Bây giờ tình cảm vợ chồng em càng lúc càng nhạt. Mong chị cho em lời khuyên.                          

(Thùy Dương - Đồng Xoài)

Thùy Dương thân mến!

Một mình em phải lo kinh tế cả gia đình, đối nội, đối ngoại, thực sự rất vất vả. Ngoài việc nhà, còn việc công ty… vì thế em ít có thời gian dành cho chồng, con. Thêm nữa, thời gian em ở nhà rất ít nên mối dây liên hệ giữa vợ chồng cũng không được bền chặt. Em có từng chia sẻ với chồng khó khăn em đang gặp phải để cùng tháo gỡ? Chồng nói em coi thường anh ấy, có lẽ cũng xuất phát từ chính cá tính quá mạnh mẽ của em. Anh ấy không làm chủ kinh tế nên cảm thấy lép vế và cách cư xử không khéo của em càng đẩy vợ chồng xa nhau hơn.

Giờ đang là dịp hè, em có thể nói chồng cùng lên Bình Phước lo việc công ty, để cùng đồng lòng gánh vác. Em hãy cho chồng thấy ngoài vai trò làm cha, anh ấy còn có thể cùng lo kinh tế gia đình. Khi cả hai vợ chồng cùng tập trung vào công việc, gia đình thì anh ấy sẽ không còn thời gian tụ tập bạn bè ăn nhậu và từ từ sẽ có được sự “công nhận” của em. 

Chồng em không đồng ý ly hôn vì muốn con có đủ cha mẹ, tức là sâu thẳm trong lòng, tình cảm gia đình vẫn rất quan trọng và anh ấy không muốn đi lại "vết xe đổ". Vì vậy, em hãy quan tâm chồng hơn, nói hết vướng mắc để anh ấy hiểu và cùng tháo gỡ. Đó cũng là cách em giải tỏa áp lực tâm lý. Hơn nữa, khi vợ chồng ở cùng nhau thì vấn đề ghen tuông vô cớ cũng sẽ được giải quyết. Chúc em luôn tỉnh táo và tinh tế để giữ hạnh phúc gia đình.

  • Từ khóa
144134

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu