Thứ 5, 09/05/2024 18:56:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 15:00, 02/05/2022 GMT+7

Khi ta thay đổi...

Thứ 2, 02/05/2022 | 15:00:09 7,610 lượt xem

BPO - Chị Hà Anh thân mến!

Em lấy chồng cách nhà cha mẹ 70km, sinh được 3 người con, 2 trai, 1 gái. Các con em đều chăm ngoan, học giỏi. Hai vợ chồng đều là giáo viên nên cuộc sống gia đình cũng tương đối ổn định. Cuối tuần, vợ chồng em nhận dạy kèm nên kinh tế gia đình cũng tạm đủ.

Em trai em lập gia đình nhưng vợ chồng sống không hạnh phúc, thường xuyên xảy ra to tiếng. Hiện vợ của em trai đã bỏ đi, một mình em trai nuôi 2 con nhỏ và mẹ già nên rất khó khăn. Thời gian gần đây, mẹ em thường xuyên đau ốm do bệnh tuổi già. Khi nghe tin mẹ bệnh, em đã rất nóng ruột và muốn cùng chồng về chăm mẹ nhưng anh ấy không đi, còn tỏ ra khó chịu khi em về chăm mẹ. Trước thái độ của chồng, em đã rất buồn và cự cãi với anh. Em nói với anh rằng, ai cũng có cha mẹ. Khi mẹ bệnh đau, nghĩa vụ con cái phải về chăm sóc là đương nhiên. Tuy nhiên, anh tỏ ra ích kỷ và sợ tốn kém. Em rất buồn và mong chị cho em lời khuyên để giải quyết việc gia đình ổn thỏa. 

N.H (Đồng Phú)


N.H thân mến!

Em và chồng đều là giáo viên lại sinh được 3 người con ngoan hiền, học giỏi đó là điều rất hạnh phúc. Em trai em hoàn cảnh khó khăn, một mình “gà trống nuôi con” và phải chăm sóc mẹ già. Khi nghe tin mẹ bệnh, em rất nóng ruột và muốn vợ chồng về chăm sóc mẹ, đó cũng là việc nên làm của phận làm con.

Ai cũng vậy, khi bệnh đau rất cần có người thăm nom, chăm sóc, động viên tinh thần, nhất là với người già lại càng dễ mủi lòng. Em nên khéo léo nói chuyện với chồng để hiểu suy nghĩ của anh, đồng thời chia sẻ, phân tích để anh hiểu mình, hiểu và yêu thương mẹ hơn. Đã là vợ chồng thì cha mẹ vợ cũng như cha mẹ mình. Hai vợ chồng đều phải có trách nhiệm quan tâm, chăm sóc lúc cha mẹ già, ốm đau, bệnh tật. Em lấy chồng cách nhà mẹ 70km là khoảng cách không xa. Cuối tuần, em nên thu xếp chở các con về thăm mẹ. Em nên chọn lúc gia đình đông đủ để nói với các con phải biết yêu thương, đùm bọc người thân trong gia đình... Với cách làm này, em vừa giáo dục con biết quan tâm, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, một mặt gửi thông điệp để chồng em biết và dần dà thay đổi suy nghĩ.

Tuy nhiên, em cũng cần suy tính lại mình, tại sao chồng em lại hành động như vậy? Vì suy nghĩ ích kỷ của anh hay vì nguyên do từ phía em và mẹ. Mọi hành động, việc làm đều có nguyên do của nó. Hoặc việc em đối nhân xử thế giữa 2 bên nội ngoại thế nào?Đã công bằng, chu đáo như nhau chưa?… Tất cả đều khiến anh suy nghĩ và hành động như vậy. Ngẫm lại những việc trong gia đình sẽ giúp em tìm được đáp án tốt nhất. Bởi khi ta thay đổi, mọi việc sẽ thay đổi. Theo chị, trong mọi trường hợp, chữ hiếu phải được đặt lên hàng đầu. Chị chúc em thành công.

Hà Anh

  • Từ khóa
141195

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu