Thứ 5, 09/05/2024 10:20:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 14:40, 10/04/2022 GMT+7

Tình yêu chân thành sẽ được đền đáp

Hà Anh
Chủ nhật, 10/04/2022 | 14:40:56 3,232 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Tốt nghiệp đại học Bách khoa, em được một công ty lớn ở TP. Hồ Chí Minh nhận vào làm việc với mức lương khá cao, đúng chuyên môn, sở trường. Sau 2 tháng thử việc, em đã trở thành nhân viên chính thức của công ty có tiếng ở đất Sài thành - hoàn thành ước mơ ấp ủ bao năm đèn sách. 

Em là con duy nhất trong nhà nên ba mẹ cũng cảm thấy “nở mày nở mặt” với họ hàng, làng xóm. Một năm sau, em đưa bạn trai về nhà ra mắt ba mẹ và kể từ đây mâu thuẫn nhỏ đã xuất hiện làm gia đình mất hòa khí. Chuyện là gia đình bạn trai em sinh sống và làm việc ở TP. Hồ Chí Minh đã bao đời nay. Tuy là ở ngoại thành nhưng kinh tế cũng khá giả, các thành viên đều trân quý tình cảm nên sống rất chân thành. Cả gia đình đều yêu mến em và chỉ mong hai đứa sớm nên duyên vợ chồng để ổn định cuộc sống. Thế nhưng, ba mẹ em chỉ muốn hai đứa dừng lại ở mối quan hệ bạn bè, bởi với quan điểm em là con duy nhất trong nhà nên chỉ muốn con gái lấy chồng và sinh sống tại Bình Phước để tiện bề qua lại chăm sóc. 

Mặc cho chúng em thuyết phục, hàn huyên chia sẻ mọi điều, ba mẹ vẫn quyết không lay chuyển. Ba còn nói nếu không chia tay với bạn trai thì phải chuyển về Bình Phước xin việc, không được tiếp tục “làm việc ở Sài Gòn 5 năm để thử sức, sau đó sẽ về quê xin việc và sống cùng ba mẹ” như lời hứa khi em mới tốt nghiệp đại học. Chúng em đã xác định tiến tới hôn nhân. Em chưa biết làm thế nào cho phải, mong chị cho em lời khuyên!

Thiên Thanh (Bình Long)


Thiên Thanh thân mến!

Cha mẹ nào cũng thương con và chỉ mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con mình. Và chỉ khi, ba mẹ nhìn thấy con sống hạnh phúc thì mới mãn nguyện. Thế nên, ba mẹ muốn em về Bình Phước xin việc, lấy chồng để tiện bề qua lại thăm nom là chuyện dễ hiểu và càng dễ thông cảm với mong muốn đó của ba mẹ khi em lại là con một. Ba mẹ sợ em lấy chồng xa, trước là không được gia đình quan tâm, chăm sóc, rồi sau này tuổi già sẽ không được con gần gũi thăm nom.

Chị hiểu, “nút thắt” lớn nhất hiện nay ở ba mẹ em chính là tâm lý sợ “Có con mà gả chồng xa, trước là mất giỗ, sau là mất con”. Vì vậy, các em phải tin tưởng, quyết tâm cùng nhau thuyết phục, bằng cách cư xử thật khéo léo, tránh thêm phần căng thẳng. Em nên chọn lúc ba mẹ vui vẻ để tâm sự về suy nghĩ của bản thân, những ưu điểm của bạn trai, đồng thời phân tích để ba mẹ hiểu rằng hôn nhân hạnh phúc khi tìm được người thực sự yêu thương, thấu hiểu và tôn trọng cũng giống như ba mẹ vậy. Nếu lấy người ở gần nhưng lại không được yêu thương thật lòng thì sau này còn khổ đau gấp bội. Và hiện nay, yếu tố khoảng cách địa lý không phải là vấn đề quá lớn khi mà kết nối, phương tiện giao thông ngày càng hiện đại. Mặt khác, em cũng cần tạo cơ hội để người yêu và gia đình em tiếp xúc, gần gũi nhau nhiều hơn để ba mẹ phần nào nhìn nhận, hiểu và yên tâm hơn về bạn trai em. 

Chị tin khi hai em chứng minh cho ba mẹ thấy tình cảm chân thành dành cho nhau và để họ thấy được những yếu tố có thể đảm bảo cuộc sống tương lai thì cái “gật đầu” của ba mẹ em chỉ là chuyện sớm, muộn mà thôi. Và đây chính là thử thách mà các em cần phải kiên trì đồng lòng, hợp sức để vượt qua. Chị chúc hai em vững tâm và sẽ đạt được hạnh phúc như ý!

  • Từ khóa
139809

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu