Thứ 5, 09/05/2024 12:14:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 14:17, 27/03/2022 GMT+7

Một ngày cũng nghĩa vợ chồng...

Chủ nhật, 27/03/2022 | 14:17:41 3,336 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến! 

Vợ chồng em cưới nhau đã 7 năm, sinh được 2 cô con gái ngoan hiền và chồng em cũng không đặt nặng vấn đề phải có con trai nối dõi. Em và chồng đều làm trong ngành ngân hàng của tỉnh. Cuộc sống gia đình luôn đầy ắp tiếng cười. Cha mẹ 2 bên kinh tế khá giả nên cũng tạo điều kiện cho vợ chồng em về vốn, nhà cửa. Bởi vậy, dù mới cưới nhau 7 năm nhưng kinh tế gia đình em khá ổn. 

Sau 2 năm kể từ ngày anh được điều động về công tác tại ngân hàng tuyến huyện thì tính cách anh thay đổi hoàn toàn. Từ một người hiền lành, ít nói thì nay anh thường tụ tập ăn nhậu, tham gia cá độ. Một hôm, anh nói cần số tiền lớn để hùn vốn làm ăn với bạn. Em đã tin và mượn tiền cha mẹ đưa cho anh. Một thời gian sau anh nói với em là làm ăn thua lỗ và bị bạn lừa nên mất hết. Nghe anh nói xong, em đã rất sốc. Nhưng không dừng lại ở đó, gần đây nhà em thường có một số thanh niên xăm trổ đầy mình đến nhà đòi nợ và đe dọa. Em có hỏi thì được biết do chồng em thua độ bóng đá. Vì sợ bị hành hung uy hiếp nên em đã phải bán căn nhà và tài sản tích góp bấy lâu để trả nợ. Tuy nhiên số tiền quá lớn, em phải mượn thêm 2 tỷ đồng để trả. Hiện cả gia đình em phải ra ở trọ. Thời gian này, vợ chồng em thường xuyên xảy ra cãi vã, to tiếng. Em đang rất chán nản, không biết có nên tiếp tục cuộc sống hôn nhân như hiện nay hay dừng lại. Mong chị cho em lời khuyên.

B.T (TP. Đồng Xoài)

***

B.T thân mến!

Vợ chồng em cưới được 7 năm mà đã tạo dựng được kinh tế gia đình khá giả là điều đáng mừng. Dù sinh con một bề là gái nhưng chồng em không đặt nặng vấn đề phải sinh con trai để nối dõi tông đường, chứng tỏ anh cũng là người dễ chịu. 

Em nói, sau 2 năm chuyển về huyện công tác thì chồng em đã thay đổi, sa vào ăn nhậu, cá độ. Theo chị, khi thấy chồng có thay đổi khác thường thì em phải gần gũi và để ý những mối quan hệ bạn bè của chồng, từ đó tìm hiểu và cùng nhau chia sẻ, hạn chế dẫn đến những hành động sai trái.

Và khi chồng nói cần số tiền lớn đển hùn vốn làm ăn với bạn, em đã không tìm hiểu kỹ xem chồng làm ăn với ai, về lĩnh vực nào, có đáng tin cậy không? Phải đến khi bị đòi nợ, uy hiếp, em mới tá hỏa mọi công việc làm ăn của chồng. Điều này chứng tỏ em thiếu quan tâm đến chồng.

Đến lúc phải ra ở trọ, chồng em cũng đã hiểu cái giá phải trả cho những sai lầm, bồng bột. Vợ chồng em cũng đã bàn tính và bán nhà để khắc phục hậu quả. Việc thường xuyên xảy ra xích mích, to tiếng với nhau lúc này cũng là điều dễ hiểu khi kinh tế khó khăn, hoàn cảnh lâm vào bước đường cùng. Lúc này, vì tương lai các con và hòa khí gia đình, chị nghĩ em nên dịu bớt vì mọi việc đã rồi, có giận hờn, trách móc cũng không giải quyết được vấn đề. Ông bà thường nói “Một ngày cũng nghĩa vợ chồng…”. Đã là vợ chồng thì hạnh phúc, hoạn nạn có nhau. Không vì một vài "vấp ngã" ban đầu mà kết thúc ân nghĩa. Là phụ nữ, người giữ lửa gia đình, “cơm sôi bớt lửa”, em nên bình tĩnh, chia sẻ, động viên tìm hướng đi thay vì giận hờn, trách móc, bởi anh cũng là người có học thức, địa vị. Khi yêu thương, đồng cảm, chắc chắn anh sẽ suy nghĩ lại và hành động chín chắn hơn. Chúc vợ chồng em có những bước đi vững chắc, cùng xây dựng tổ ấm gia đình.

Hà Anh

  • Từ khóa
138975

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu