Thứ 5, 09/05/2024 18:46:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 10:00, 29/01/2022 GMT+7

Thời gian là “phép thử”

Ngọc Mai
Thứ 7, 29/01/2022 | 10:00:36 838 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Anh và em quen nhau từ thời sinh viên, sau khi tốt nghiệp thì kết hôn đến nay được 13 năm và có 2 con cả trai lẫn gái. Như nhiều gia đình trẻ khác, chúng em cũng từ 2 bàn tay trắng tích góp mua được căn nhà cấp 4 và phương tiện đi lại. Những tưởng vợ chồng chỉ cần chăm chỉ làm việc, nuôi con ăn học là em đã vui lắm rồi, không ngờ 1 ngày có người đến đòi nợ với số tiền lớn ngoài sức tưởng tượng của em. Thật sự lúc đó em suy sụp hẳn và anh thú nhận rằng mình chơi cá độ đá banh, số tiền ban đầu chưa lớn nhưng thời gian sau thì lãi mẹ đẻ lãi con. Lúc đó niềm tin của em sụp đổ hoàn toàn, anh đã xin lỗi và hứa sẽ từ bỏ nếu em giúp anh trả nợ. Có lẽ em còn yêu anh nhiều và thương 2 con nên đã bán nhà để trả nợ, rồi thuê phòng trọ ở. 

Sau sự việc, anh như đã thức tỉnh được chuyện mình gây ra nên rất chăm chỉ làm việc khiến em và gia đình cũng vui. Sau thời gian, chúng em được ba mẹ chồng mua cho 1 căn nhà thì em nghĩ cuộc đời mình đã bước sang trang mới, cuộc sống sẽ tươi sáng hơn. Thế nhưng, anh lại chứng nào, tật ấy. Anh tiếp tục cá độ đá banh và căn nhà thứ 2 cũng như thế mà “ra đi”. Đến đây thì niềm tin, tình yêu, sự tôn trọng em dành cho anh chỉ còn là con số 0. Hiện chúng em đang sống ly thân, 2 con ở với em, anh không chịu ly hôn và thường xuyên lui tới, thậm chí ở lại với lý do muốn ở gần và chơi cùng con. Các con rất thương và quý ba nên đến giờ em vẫn chưa gửi đơn ly hôn. Em sợ con sẽ hụt hẫng, sẽ buồn và có nhiều thiệt thòi khi cha mẹ chia tay. Mong chị cho em lời khuyên! 

Ngọc Trâm (Bù Gia Mập)

Ngọc Trâm thân mến! 

Câu chuyện của em không mới, sự việc này cũng xảy ra với một số gia đình trẻ khác, khi một trong 2 người đam mê cờ bạc thì bao nhiêu tài sản tích góp được như “không cánh mà bay” là điều hiển nhiên không sớm thì muộn. Em đã cho anh ấy cơ hội làm lại, sửa chữa sai lầm của mình nhưng mọi chuyện lại tái diễn. Em nói chưa ly hôn là vì con, sợ các con sẽ buồn và thiệt thòi nhiều thứ nhưng chị thấy lý do chính là em vẫn còn yêu chồng rất nhiều. Bản thân em không cương quyết để đơn phương ly hôn khi anh ấy không đồng ý. Và dường như lúc này em cần thời gian để làm “phép thử” cho cả anh ấy và em. Chúng em tạm thời sống ly thân để nhìn lại mọi việc, cho anh ấy thêm thời gian để sửa chữa những sai lầm đã gây ra và cũng như cho em thêm 1 cơ hội nữa.

Thời gian là “phép thử” rất cần lúc này nhưng em phải vô cùng tỉnh táo nếu quyết định quay trở lại vì con hay vì tình yêu đi chăng nữa. Tuổi trẻ cũng qua rất nhanh nếu em không nhanh chóng đưa ra quyết định của mình. Nếu tiếp tục sống với anh ấy, em cũng cần có điều kiện và nói rõ với chồng, sẽ không tha thứ và kiên quyết ly hôn nếu việc cá độ hoặc tương tự xảy ra thêm lần nữa.

Chị mong em sẽ có quyết định đúng đắn nhất. Chúc em có được cuộc sống hạnh phúc với sự lựa chọn của mình.

  • Từ khóa
136230

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu