Thứ 6, 10/05/2024 00:27:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:35, 23/01/2022 GMT+7

“…khi tình yêu đủ lớn”

Ngọc Mai
Chủ nhật, 23/01/2022 | 08:35:48 1,396 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và bạn trai quen nhau được 2 năm thì em dẫn anh ấy về ra mắt gia đình. Anh được mọi người đánh giá là đẹp trai, tính tình vui vẻ, hòa nhã nên em rất vui. Nhưng khi em nói anh là người gốc Hoa thì cả gia đình đều phản đối. Gia đình em cho rằng phong tục, tập quán của người Hoa khác người Việt, cùng với rào cản ngôn ngữ thì khi cưới nhau sẽ khó mà chung sống. Tuy nhiên, do tình yêu em dành cho anh quá lớn nên đã vượt qua tất cả để đến với anh. Em thuyết phục cha mẹ và mọi người trong gia đình ủng hộ tình yêu của chúng em và mọi người đã đồng ý, nhưng vẫn khuyên em hãy suy nghĩ thật kỹ.

Một thời gian sau, đám cưới của chúng em đã diễn ra dưới sự chúc phúc của gia đình hai bên nội, ngoại. Tuy nhiên, sau khi về chung sống một nhà, vợ chồng em lại thường xuyên xảy ra to tiếng do bất đồng quan điểm. Anh thường mua những món ăn của người Hoa, nhưng do không hợp khẩu vị nên em không ăn. Đi làm về mở tủ lạnh thấy món anh mua vẫn còn là anh buồn và tỏ thái độ với em. Em nấu cơm, anh cũng không ăn. Anh nói rằng đồ anh mua, em không ăn thì đồ em nấu anh cũng không ăn. Quần áo anh cũng bắt em phải giặt riêng. Vì theo phong tục của người Hoa, quần áo của đàn ông và đàn bà không được giặt chung... Em rất mệt mỏi và thấy tình cảm vợ chồng ngày càng nhạt dần do bất đồng về quan điểm sống. Mong chị cho em lời khuyên! 

Ngọc Triều (Hớn Quản)

Ngọc Triều thân mến!

Chị cho rằng, hai em đã có 2 năm tìm hiểu rồi mới cưới, đó là khoảng thời gian đủ để hai người hiểu nhau. Thời gian quen anh ấy, em đã hiểu được phần nào phong tục, tập quán và quan điểm sống của người Hoa. Trước khi kết hôn, em cũng đã được ba mẹ, anh chị em phân tích những khó khăn, rào cản để em hình dung cuộc sống tương lai. Theo chị, em đã yêu và quyết định cưới anh ấy làm chồng thì em phải cố gắng dung hòa, tiếp nhận văn hóa nhà chồng. Em cũng nên tự trau dồi thêm tiếng Hoa để có thể hiểu và giao tiếp dễ dàng với người thân trong gia đình nhà chồng. Bởi ngôn ngữ cũng là rào cản trong các mối quan hệ, chỉ khi rõ ngôn ngữ của nhau mới có thể trao đổi và hiểu nhau hơn.

Anh ấy hay mua những món ăn của người Hoa cho em, chứng tỏ anh ấy quan tâm em. Dù không hợp khẩu vị nhưng em cũng cố gắng ăn dù ít, dù nhiều để anh vui. Em cũng nên giải thích khéo léo để anh hiểu rằng, em mới về nhà chồng nên có nhiều điều chưa thích ứng, cần có thời gian để làm quen. Em cũng nên học nấu các món ngon của người Hoa để thỉnh thoảng nấu cho chồng ăn, tạo không khí gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Chị tin, sự thay đổi của em sẽ khiến anh ấy thay đổi. Còn về quần áo, anh bắt em phải giặt riêng vì quan niệm và phong tục của nhà chồng là vậy nhưng nếu thấy không phù hợp em có thể góp ý để anh hiểu, thay đổi tư duy. Em cũng nên để chồng hiểu phần nào về phong tục, tập quán của người Việt. Từ đó, vợ chồng mới có sự thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ, cùng nhau vượt qua mọi rào cản để xây dựng gia đình hạnh phúc.

  • Từ khóa
135862

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu