Thứ 5, 09/05/2024 22:46:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 09:09, 16/01/2022 GMT+7

Nghẹt thở vì thói quen

Ngọc Mai
Chủ nhật, 16/01/2022 | 09:09:31 700 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em lấy chồng năm 18 tuổi, đến nay, sau 4 năm kết hôn, vợ chồng em đã có 2 con, “nếp, tẻ” đầy đủ. Chồng em rất yêu thương vợ con, lo chu toàn việc nhà. Bề ngoài nhìn vào, ai cũng khen gia đình em hoàn hảo nhưng đúng là “ở trong chăn mới biết chăn có rận”. Chẳng là chồng em có tính sạch sẽ, ngăn nắp, chỉn chu trong tất cả mọi việc. Ban đầu, em cứ nghĩ sẽ được “nhờ” chồng nhưng càng sống, em càng cảm thấy “nghẹt thở”.

Có lần mẹ em làm hũ cơm rượu cho em để có nhiều sữa nuôi con nhưng anh cấm em ăn, vì sợ bà làm không sạch sẽ, ảnh hưởng tới con và anh ném thẳng vào sọt rác làm vỡ toang. Lần đó, em cảm thấy ức chế, anh làm thế khác nào coi thường mẹ em? Nhưng mới sinh con nên em không muốn cãi nhau rồi suy nghĩ nhiều, sẽ dẫn đến mất sữa. Nhưng có lẽ sạch sẽ đã trở thành “căn bệnh” của anh. Dường như, ở đâu anh cũng nhìn thấy vi khuẩn, mọi việc anh phải tự tay làm thì mới yên tâm. Trẻ con tập đi, bò lê dưới đất là bình thường nhưng anh lại cho rằng như vậy là gây bệnh cho con. Bà ngoại vừa chăm cháu vừa nhai trầu, anh nói mùi trầu phả vào người con sẽ mang đến mầm bệnh. Có lần bà giặt đồ cho cháu, chồng em ngửi thấy không thơm liền giặt lại. Bà thấy vậy liền kiên quyết về. Lần này, em và chồng cãi nhau kịch liệt. Nếu anh cứ tiếp tục như vậy, em sẽ mất hết bạn bè, người thân. Em phải làm sao để anh thay đổi được “căn bệnh” sạch sẽ này?

(Mai Hà - Đồng Xoài)

Mai Hà thân mến! 

Phụ nữ thường than phiền chồng bê tha, không biết chia sẻ việc nhà, còn chồng em thì hoàn toàn ngược lại. Anh ấy chu toàn mọi việc, lại biết yêu thương vợ con, đó là đức tính tốt. Chồng em sạch sẽ, cầu toàn nên anh ấy đặt ra tiêu chuẩn cao cho cả em và những người xung quanh. Lâu ngày, điều này vô hình trung sẽ làm em mệt mỏi, áp lực vì cứ phải chạy theo anh ấy. Một số hành động mà em kể về chồng em chị thấy anh ấy cư xử hơi quá. Tuy nhiên, lúc vợ chồng vui vẻ, em hãy góp ý, nói rõ những áp lực của mình để chồng hiểu. Thêm nữa, về phần bà ngoại, em cũng tâm sự để chồng ứng xử sao cho khéo. Có rất nhiều cách, ví như: Bà thương cháu, thương vợ chồng mình mới đến; thực phẩm do chính tay bà làm mới chất lượng, không phẩm màu độc hại; mùi vị của trầu cau là mùi vị nhắc nhở kỷ niệm của bà, là thói quen, cũng như anh khó mà bỏ được tính sạch sẽ của mình…

Em cũng nên phân chia công việc rõ ràng với chồng, chồng em làm những việc nặng nhọc còn lau nhà, rửa chén, giặt đồ… thì để em làm. Còn nếu em bỏ mặc, gây gổ thì lâu ngày anh ấy cũng mệt mỏi không kém gì vì vừa phải làm tất cả để bản thân hài lòng vừa dẫn đến mâu thuẫn vợ chồng. Và cứ như vậy, vợ chồng sẽ càng xa nhau. Tính cách không phải ngày một ngày hai mà sửa được, vì vậy em hãy kiên nhẫn cùng anh ấy nhé! Chị mong vợ chồng em sớm tìm được cách giải quyết để cả gia đình ấm êm, hạnh phúc.

  • Từ khóa
135433

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu