Thứ 6, 10/05/2024 02:13:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 09:28, 09/01/2022 GMT+7

Nền tảng của hạnh phúc

Chủ nhật, 09/01/2022 | 09:28:41 747 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Sau khi tốt nghiệp THPT, em đã tình nguyện viết đơn tham gia nhập ngũ với mong ước được tôi luyện trong môi trường quân đội và trưởng thành hơn. Sau xuất ngũ, hành trang em có được là ý chí và khát vọng phát triển bản thân. Chỉ cần có công việc ổn định và bằng sức lao động của chính mình thì mọi trở ngại, khó khăn em đều tìm cách vượt qua.

Giờ đây, em muốn lựa chọn học một nghề phù hợp với sở thích, điều kiện của bản thân để sớm phụ ba mẹ gánh vác việc nhà nhưng người yêu lại muốn em trở lại ôn tập để thi đại học. Vì theo cô ấy, chỉ có học đại học thì tương lai sau này sẽ tươi sáng hơn và dễ dàng lo cho cuộc sống hôn nhân.

Em đã lựa lời nói cho cô ấy hiểu, rằng em là con trai cả, còn 2 em gái, điều kiện gia đình cũng khó khăn, thế nên phải có trách nhiệm phụ ba mẹ lo cho 2 em ăn học. Hơn nữa, chuyện học nghề cũng không phải không có tương lai nếu biết lựa chọn nghề phù hợp và biết cách phát huy bản thân. Hơn nữa, đâu phải đại học là con đường duy nhất dẫn tới tương lai tươi sáng. Thế nhưng người yêu nhất mực chia tay nếu em không nghe theo cô ấy, trong khi chúng em đã làm đám hỏi. Mong chị cho em lời khuyên.

Thế Lam (Bù Đốp)

Thế Lam thân mến!

Tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi người với bao ước mơ, hoài bão đặt ra và càng đẹp hơn khi bản thân cống hiến sức trẻ, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, quê hương. Và chị rất mừng vì em đã làm được điều đó.

Ngay sau khi xuất ngũ, em đã quyết định học nghề để phụ ba mẹ lo cho các em cùng gia đình, chứng tỏ rằng em thực sự đã trưởng thành và con đường em chọn là đúng. 

Đại học chỉ là một trong rất nhiều con đường dẫn đến thành công. Điều quan trọng là mỗi người phải luôn nỗ lực tìm cơ hội trong mọi môi trường học tập, biết chọn trường học, ngành học thực sự phù hợp với năng lực bản thân.

Hiện nay, đất nước ta nói chung và Bình Phước nói riêng đang trong tiến trình hội nhập nên sẽ có rất nhiều cơ hội để mỗi người tự lựa chọn ngành học mình mong muốn tại các trường cao đẳng, trung cấp nghề. Rất nhiều trường trung cấp nghề tại các tỉnh, thành phố có quy mô và chất lượng đào tạo cao, được nhiều nhà tuyển dụng trong nước "đặt hàng" nguồn nhân lực ngay sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, tại địa bàn Bình Phước hiện nay có 15 khu công nghiệp, ngoài ra rất nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tư nhân phát triển mạnh, luôn có nhu cầu tuyển dụng lao động. Vì thế, cơ hội học nghề, tìm việc làm sẽ luôn rộng mở nếu em biết phát huy năng lực, sở trường của bản thân. Và khi đã có việc làm ổn định thì em vừa có điều kiện lo cho gia đình vừa có thể gầy dựng kinh tế cho cuộc sống hôn nhân sau này.

Vì thế, em không nên đắn đo về quyết định học nghề của mình mà nên tìm cách, lựa lời thuyết phục người yêu, nói để cô ấy hiểu rõ ngọn ngành. Và chị tin, khi tìm được sự đồng thuận từ cô ấy, em sẽ có thêm nghị lực, được tiếp sức để vừa trọn gánh trách nhiệm với gia đình vừa có nền tảng xây dựng tương lai. Chị chúc em sớm tìm được “tiếng nói chung” với người yêu và thành công trên con đường đã chọn!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
135114

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu