Thứ 5, 09/05/2024 04:50:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:30, 27/11/2021 GMT+7

Đủ yêu thương hạnh phúc sẽ tìm về

Ngọc Mai
Thứ 7, 27/11/2021 | 08:30:10 607 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Năm nay em 30 tuổi, có 2 con trai, kinh tế gia đình thuộc diện khá, chồng làm chủ doanh nghiệp tư nhân và anh rất tâm lý, chiều chuộng vợ con. Chồng bận kinh doanh nên mọi việc trong gia đình, đối nội đối ngoại mình em lo liệu, gánh vác. Hạnh phúc gia đình cứ thế êm trôi, cho đến một ngày em phát hiện anh có “người thứ ba”.

Để chồng chuyên tâm công việc, em ở nhà chăm con và chu toàn việc gia đình. Thế nhưng thời gian gần đây, bữa cơm gia đình vắng anh ngày một nhiều và chuyến công tác của anh lại dày thêm. Cho đến một ngày, nhỏ bạn gửi qua Zalo tấm hình chồng em chụp cùng 1 cô gái trẻ ở vườn hoa Đà Lạt thì em không thể tin vào mắt mình. Ngay lập tức, em bấm số gọi liên tục nhưng chỉ nghe điện thoại anh đổ chuông. Một lúc sau, anh gọi lại và giải thích với em rằng cô gái ấy là đối tác làm ăn và chuyện đi chơi chỉ mang tính xã giao nhân chuyến công tác mà thôi.

Em tin anh và bỏ qua, thế nhưng rất nhiều lần anh nói đi công tác, nhưng thật ra là cùng “người thứ ba” đi du lịch. Em đã khuyên anh rất nhiều, rằng hãy sớm từ bỏ để giữ lấy tổ ấm gia đình, vì vợ con luôn yêu thương và bên cạnh anh. Sau cùng anh cũng thừa nhận và biện hộ đó chỉ là những phút xao lòng, chứ không yêu đương gì rồi hứa sẽ từ bỏ ngay. Thế nhưng kể từ đó đến nay đã 3 tháng, anh vẫn “ngựa quen đường cũ”. Em sợ rằng, nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Mong chị cho em lời khuyên!

Phượng Thi (Bù Đốp)

Phượng Thi thân mến!

Hạnh phúc của mỗi người đều do chính bản thân xây dựng, gìn giữ và vun đắp. Thực tế cuộc sống cho thấy, có rất nhiều cặp vợ chồng vì mải mê công việc, bận chuyện con cái mà xao nhãng việc chăm sóc lẫn nhau. Khi có con, họ dồn hết tâm sức lo cho các con mà quên dành sự quan tâm, chăm sóc cho “nửa kia” của mình. Vô hình trung càng khiến cuộc hôn nhân ngày một thêm nhàm chán.

Chị biết em bận chuyện gia đình, con cái nhưng em cũng nên dành thời gian giữ “lửa” yêu thương bằng cách thường xuyên “hâm nóng” tình cảm vợ chồng qua những cử chỉ yêu thương, quan tâm và phải luôn biết lắng nghe, thấu hiểu, đồng cảm với nhau… Để sau khi kết thúc một ngày làm việc mệt nhọc, anh ấy luôn muốn được sớm trở về bên vợ con hưởng giây phút sum vầy trong tổ ấm của mình, từ đó tình cảm vợ chồng càng thêm bền chặt.

Cuộc sống hôn nhân ngoài tình yêu thương, không thể thiếu sự sẻ chia và cộng đồng trách nhiệm. Người xưa từng nói: “Thuận vợ, thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”, vậy nên em cần chia sẻ với chồng về những lo toan trong cuộc sống và khi đã cảm nhận được thì anh ấy cũng sẽ sẵn lòng sẻ chia với em về công việc để cùng có trách nhiệm vun đắp, giữ gìn hạnh phúc.

Mặt khác, em nên học cách làm mới chính bản thân mình, hãy luôn suy nghĩ tích cực và biết tạo cơ hội để vợ chồng, con cái bên nhau nhiều hơn như cùng nhau vui chơi, nấu cơm, đi du lịch, thăm nội, ngoại… nhằm tăng sự gắn kết các thành viên trong gia đình.

Chị tin rằng, khi mọi việc em làm xuất phát từ sự chân thành, đủ sức lay động trái tim của chồng thì tự khắc anh ấy sẽ quay về để giữ “lửa” yêu thương cho tổ ấm của mình. Chúc gia đình em mãi hạnh phúc vẹn tròn!

  • Từ khóa
133123

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu