Thứ 5, 09/05/2024 04:19:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 10:25, 21/11/2021 GMT+7

Vượt mọi rào cản khi tình yêu đủ lớn

Ngọc Mai
Chủ nhật, 21/11/2021 | 10:25:53 1,221 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và anh quen nhau được hơn 1 năm trong bữa tiệc sinh nhật một người bạn thân. Qua cách chào xã giao, với cử chỉ điềm đạm, lịch sự, em đã có cảm tình với anh ngay lần đầu gặp mặt. Và sau buổi tiệc, anh đã xin số điện thoại của em để làm quen. 

Từ sự chân thành, cách quan tâm, chăm sóc chu đáo của anh và biết là người cùng quê nên em nhanh chóng nhận lời yêu anh sau 1 tháng tìm hiểu. Vì công việc của em là bán quần áo và anh làm thợ điện lạnh ở TP. Hồ Chí Minh nên do ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 vừa qua, chúng em nghỉ việc, về nhà của ba mẹ ở thị xã Phước Long. Anh đã mở cửa hàng điện lạnh tại đây và chúng em dự định sẽ sớm kết hôn. 

Tuần rồi, anh tâm sự với em về việc anh đã từng đi tù vì sự bồng bột của thanh niên mới lớn khi theo nhóm bạn đi chơi và bị bắt vì đã cướp điện thoại của một học sinh. Anh đã rất hối hận và cải tạo tốt nên được ân xá ra tù trước thời hạn. Thật sự khi nghe anh nói, em đã ù hai tai, tay chân bủn rủn và không nghĩ được gì nữa. Em đã trách anh sao không nói sớm cho em biết ngay từ khi mới quen. Em đang phân vân không biết có nên nói chuyện này với ba mẹ hay không? Bởi em rất sợ ba mẹ sẽ phản đối cuộc hôn nhân này. Mong chị cho em lời khuyên.

Kim Hương (TX. Phước Long)

Kim Hương thân mến!

Qua lời tâm sự của em, chị cảm nhận được người yêu em rất chín chắn, trưởng thành sau khi trải qua vấp ngã trong cuộc đời. Anh ấy yêu em chân thành nên mới nói cho em biết việc mình đã từng lầm lỡ trong quá khứ trước khi tiến tới hôn nhân.

 Em đã trách anh ấy sao không nói sự thật sớm, có lẽ khi yêu người ta có một chút ích kỷ vì anh ấy sợ tình yêu của em chưa đủ lớn để bao dung và chấp nhận. Nhưng con người khi vấp ngã và biết đứng lên để làm lại cuộc đời là rất đáng trân quý. Em cũng nên tìm cơ hội tâm sự với ba mẹ về chuyện này để họ hiểu hơn về người yêu em. Người lớn từng trải nhiều, họ sẽ có cái nhìn thấu đáo và bao dung hơn. Ông bà ta thường nói: “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”. Vì thế, ba mẹ sẽ cho em những lời khuyên bổ ích. 

Lúc này, điều em cần vượt qua chính là bản thân mình. Có lẽ em còn e ngại những người xung quanh nếu biết sự thật, sợ họ không cảm thông, có cái nhìn không thiện cảm và dò xét đối với anh ấy, thậm chí là với cả em. Em nên bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực đó, vì hạnh phúc là do chính người trong cuộc vun đắp và tạo dựng nên. Quá khứ nếu không là kỷ niệm đẹp thì nó cũng giúp chúng ta có thêm một bài học kinh nghiệm cho bản thân. Trong chúng ta, không ai là không mắc sai lầm, chỉ là lớn hay nhỏ và việc chúng ta đứng dậy sau mỗi vấp ngã đó thế nào mà thôi. Chỉ có tình yêu mới giúp con người vượt qua mọi rào cản và không màng tới thiệt hơn. 

Hy vọng với tình yêu chân thành anh ấy dành cho em sẽ giúp em đủ tự tin cùng anh ấy xây dựng, vun đắp cho tổ ấm của riêng mình. Chúc em hạnh phúc!

  • Từ khóa
132802

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu