Thứ 5, 09/05/2024 02:30:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 07:17, 30/10/2021 GMT+7

Hãy giải thoát khi trái tim...

Thứ 7, 30/10/2021 | 07:17:00 697 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay 28 tuổi và đã lập nghiệp tại Bình Phước được 10 năm. Là cô gái người H’mông ở một tỉnh miền núi phía Bắc, nên khi vào miền Nam, em rất bỡ ngỡ và lo lắng. Em xin vào làm công nhân tại Khu công nghiệp Đồng Xoài 1. Em đã quen, yêu và nên duyên vợ chồng với một đồng nghiệp.

Em mồ côi từ nhỏ, sống cùng ông bà ngoại. Vì vậy, khi được anh quan tâm, chăm sóc chu đáo, em đã rất cảm động và chúng em đến với nhau rất tự nhiên. Cả hai đều xa xứ, kinh tế lại khó khăn nên chúng em không tổ chức đám cưới mà chỉ đăng ký kết hôn. Cảm động trước sự chân thành và anh hứa sẽ mang lại cho em cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Kết hôn được 1 năm thì em sinh bé gái. Khi bé được 6 tháng, em dự định đi làm lại, nhưng không tìm được chỗ gửi con nên chồng nói em ở nhà chăm con và quán xuyến việc nhà. Nhưng chồng em cũng dần dần thay đổi. Anh thường xuyên gây sự, chửi mắng em bằng lời lẽ thô tục, khó nghe. Anh đưa tiền sinh hoạt cho em chỉ là những số lẻ, còn lại anh nhậu nhẹt, chơi bời… Có lần anh đánh em chấn thương rất nặng, em muốn bỏ nhà ra đi nhưng con gái 5 tuổi nhìn em với ánh mắt ngây thơ và nói: “Mẹ đi rồi con ở với ai?”. Em xót lòng và chỉ biết nuốt nước mắt, nhẫn nhịn mà sống tiếp. Em luôn mong con có đủ cha mẹ, vì em thấu hiểu sự thiệt thòi của con trẻ khi cha mẹ ly hôn. Mà cứ sống thế này, em cảm thấy kiệt sức. Mong chị tư vấn giúp em.                         

Y.T (Hớn Quản)

Y.T thân mến !

Thực ra, trong cuộc sống hôn nhân không thể tránh khỏi mâu thuẫn, xung đột, đặc biệt trong những năm đầu của hôn nhân. Em có chia sẻ rằng ban đầu chồng rất yêu thương, chăm lo cho em, và đó là điều kiện tiên quyết để em chọn lựa lấy làm chồng. Em nên tìm hiểu tại sao anh ấy lại thay đổi? Do bạn bè rủ rê, do áp lực kinh tế hay do vợ chồng không còn đồng cảm?... để từ đó có cách điều chỉnh thích hợp. Và sau những lần cãi vã, em nên chờ lúc cả 2 bình tĩnh, tìm cách thẳng thắn nói chuyện với chồng để cùng nhau giải quyết mâu thuẫn.

Anh ấy thường xuyên sử dụng bạo lực với em, em không nên cam chịu mà nhờ chính quyền, hội phụ nữ phường, xã cũng như bạn bè giúp đỡ. Bạo lực gia đình không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến thân thể và tâm hồn em mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của con gái khi thường quyên phải chứng kiến cảnh này.

Hiện con em đã 5 tuổi, em nên đi làm lại. Phụ nữ có thu nhập ổn định, không phụ thuộc vào người khác thì mới thể hiện được quyền làm chủ bản thân và mới được tôn trọng em à. Còn sau tất cả những điều em đã thay đổi ở trên mà anh ấy vẫn “chứng nào tật ấy” thì em nên giải thoát cho mình. Với một người chồng chỉ biết dùng hành động để giải quyết cảm xúc thì em sẽ không bao giờ hạnh phúc khi ở bên họ. Em luôn sợ con thiếu vắng tình thương của cha mẹ, nhưng sự thật nếu sống trong môi trường như gia đình em hiện tại thì tâm lý của bé sẽ bị ảnh hưởng rất lớn, tuổi thơ cũng thiếu tiếng cười. Ly hôn không phải là con đường cụt, biết đâu nó sẽ mở ra cho em một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Chị mong em sẽ có lựa chọn sáng suốt nhất.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
131923

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu