Thứ 5, 09/05/2024 02:49:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 14:13, 17/09/2021 GMT+7

Cha mẹ luôn dành điều tốt đẹp nhất cho con!

Ngọc Mai
Thứ 6, 17/09/2021 | 14:13:00 2,044 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Năm nay em 27 tuổi và bạn trai hơn em 2 tuổi, chúng em yêu nhau được 3 năm. Em thực sự yêu anh rất nhiều, bởi không chỉ sống tình cảm mà anh còn rất chu đáo. Em yêu con người thực sự của anh ấy không phải do vẻ bề ngoài hay vật chất nhưng không hiểu sao ba mẹ em phản đối khi biết chúng em yêu nhau.

Ba mẹ đã nhiều lần nói không thích anh ấy và thấy không đủ tin cậy để em làm chỗ dựa suốt cuộc đời. Em đã nói với ba mẹ rằng, anh ấy luôn đối xử tốt, giúp em cảm thấy hạnh phúc nhất từ trước tới giờ nhưng ba mẹ em là người cực kỳ nghiêm khắc và bảo thủ nên vẫn bỏ ngoài tai những gì em nói…

Anh quê Bắc bộ nhưng vào TP. Hồ Chí Minh học và về Bình Phước sinh sống, lập nghiệp đã 4 năm. Chúng em quen nhau trong một lần đi sinh nhật bạn và một năm sau thì yêu nhau. Ba mẹ không cho em 1 lý do thuyết phục về chuyện phản đối em yêu anh và chỉ một yêu cầu là phải chấm dứt ngay. Trong khi anh ấy là người lễ phép, tự lập và sống biết điều, vậy mà không hiểu sao cả ba và mẹ em đều không thích?

Suốt 3 năm vừa yêu vừa thuyết phục ba mẹ khiến em cảm thấy rất mệt mỏi. Con gái có thì mà dường như đến giờ này, ba mẹ em vẫn chưa có tín hiệu nhượng bộ. Hiện tại, chúng em vẫn luẩn quẩn trong cái vòng tròn rắc rối ấy. Em chán nản nên đã có ý định chia tay nhưng vì quá thương anh nên không thể mở lời. Giờ em phải làm sao để gỡ mối rối như tơ vò này?                       

Hồng Hoa (Bù Đăng)

Hồng Hoa thân mến!

Lời của ba mẹ dù đúng hay sai đều vì một mục đích cuối cùng là đem lại những điều tốt đẹp cho con. Vì vậy, em nên suy ngẫm xem tại sao ba mẹ lại phản đối. Có phải ba mẹ em đặt tiêu chuẩn quá cao cho con rể hay không muốn con mình chia sẻ tình cảm với người khác nên cật lực phản đối? Hoặc cũng có thể, với kinh nghiệm “nhìn người” của người lớn tuổi, từng gặp nhiều thành phần trong xã hội nên họ suy diễn theo chủ quan của bản thân?

Thực tế, nhiều ba mẹ có những lý do cấm đoán vô lý, không thể chấp nhận được nhưng nếu là một lý do chính đáng hoặc thuyết phục thì em hãy thử bình tâm suy xét lại xem? Gây mất hòa khí trong gia đình là điều không nên nhưng nếu mù quáng vì chữ hiếu thì em sẽ không thể tìm được hạnh phúc thực sự. Em nói suốt 3 năm qua đã thuyết phục ba mẹ mà không thể lay chuyển, chị thấy có gì đó bất ổn. Theo chị hình dung, có thể em và bạn trai đã luôn né tránh để được yên ổn bên nhau? Và đến bây giờ mới cần tới quyết định từ phụ huynh để đi đến hôn nhân?

Cuộc đời luôn có vô vàn thử thách cần phải vượt qua nếu bản thân muốn phát triển không ngừng. Những lúc như thế, bên cạnh cha mẹ thì bạn đời ta yêu chân thành sẽ là động lực lớn, là nền tảng để ta tiến bước trên con đường đã chọn. Chính vì thế, nếu em thực sự yêu anh ấy bằng cả trái tim, hãy nỗ lực bảo vệ tình yêu - một nửa cuộc đời của mình. Và như thế, không có cách nào khác là em phải nói chuyện thẳng thắn với ba mẹ để biết lý do có thực sự chính đáng, thuyết phục hay không trước khi quyết định hạnh phúc lứa đôi.

  • Từ khóa
130006

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu