Thứ 4, 08/05/2024 13:27:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 05:37, 14/08/2021 GMT+7

Chịu đựng chỉ làm gia đình thêm ngột ngạt

Ngọc Mai
Thứ 7, 14/08/2021 | 05:37:00 1,586 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em không muốn mình trở thành người lúc nào cũng cằn nhằn, khó tính với chồng con. Nhưng mọi việc cứ rối tung lên, nhất là những ngày thực hiện giãn cách xã hội, cả nhà tập trung lại mà chồng con cứ bày ra rồi em phải thu dọn, mà chỉ được một lát thì đâu lại vào đấy. Cố gắng nín nhịn để không phải la mắng con, hay cáu bẳn chồng nhưng ấm ức khiến em không thể vui vẻ được.

Thật lòng, thời điểm này em cũng muốn nấu ăn ngon, làm mới nhà cửa để tạo niềm vui cho chồng con nhưng chẳng ai chịu phụ giúp, lại cả ngày chỉ máy tính, điện thoại thì sao em chịu nổi. Đã thế, chồng em là người Bắc còn em người Nam nên khẩu vị khác nhau, em nấu hay cho đường còn anh lại nêm rất mặn… Cũng vì vậy mà vợ chồng cự cãi hoài.

Chồng con em còn rất bề bộn, quần áo, giày dép đi xong là bạ đâu quăng đấy. Có lúc anh ấy còn để cả quần áo đã mặc vào đống đồ em mới đem từ sào phơi vào… Em nhắc nhở thì anh lại mỉa mai: “Chê đây bẩn thì kiếm thằng nào thơm tho, sạch sẽ hơn mà lấy…”.

Em vẫn biết, cơ bản anh là người tốt, không trăng hoa hay thâm hiểm gì nhưng đôi khi sự vô tâm của anh làm em đau lòng. Sống với một người chồng có tính cách như thế dần dần em cũng chai sạn cảm xúc, ngay cả chuyện “gần gũi” vợ chồng, em cũng không còn hứng thú... Em thấy mình ngày càng trơ lỳ cảm xúc mà không biết phải làm sao để thay đổi?                          

M.H (Hớn Quản) 

M.H thân mến!

Người ta vẫn thường đưa ra nguyên nhân đổ vỡ hôn nhân là do không hợp nhau. Thực tế nhiều cặp vợ chồng dẫn nhau ra tòa cũng vì những lý do “không hợp” tưởng như rất nhỏ như: chồng quá bẩn, vợ quá kỹ tính…

Thực ra, nếu chỉ gặp người ở dơ hay quá sạch vài lần trong đời thì thấy bình thường nhưng chung sống mỗi ngày thì điều đó lại tiềm ẩn nguy cơ đổ vỡ hôn nhân rất lớn. Bởi không hợp mà cãi vã thường xuyên rồi mỗi người cứ nén lại mỗi ngày một chút kiểu “tích tiểu thành đại”, đến lúc “tức nước vỡ bờ” thì bỗng bật ra như lò xo bị nén hết cỡ vậy… Chính vì vậy, muốn hôn nhân không mất kiểm soát thì phải cùng nhau giải quyết từ những điều bất hòa nho nhỏ, đừng để từng ngày tích tụ đến khi thành một sức công phá thì thành trì gia đình sẽ không còn.

Em đừng cho rằng, những điều chồng em vấp phải là nhỏ nhặt, kể cả cảm xúc vợ chồng để quá lâu ngày mà không thể gần gũi, âu yếm là bình thường, nhất là với anh ấy. Thực tế, đó là điều sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình em ạ.

Nhưng muốn thay đổi thói quen, sở thích của chồng thì em phải thực hiện theo cách “mưa dầm thấm lâu”. Và bản thân em cũng phải sửa đổi, thay vì cáu bẳn hãy nhỏ nhẹ, bình thường nói lên điều mình mong muốn; yêu cầu chồng con một cách cụ thể; thậm chí kéo cả chồng con vào phụ nấu bữa cơm…

Đây là “thời điểm vàng” để gắn kết tình cảm gia đình nếu em khéo léo, nhẹ nhàng với chồng con. Đặc biệt, em nên bỏ ngay việc thể hiện bất mãn theo cách đang làm. Bởi em càng la mắng, cáu bẳn thì chồng con càng tìm sự an toàn ở thiết bị điện tử. Từ đó, khoảng cách vợ chồng, con cái càng xa hơn. Đặc biệt, với người đơn giản như chồng em, chị tin anh ấy sẽ thay đổi khi vợ biết cách biểu lộ tình cảm một cách dễ hiểu, nhẹ nhàng nhất.

  • Từ khóa
128281

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu