Thứ 4, 08/05/2024 22:26:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 05:01, 07/08/2021 GMT+7

Tình yêu không thể thương hại!

Ngọc Mai
Thứ 7, 07/08/2021 | 05:01:00 915 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và S gặp nhau khi cả hai vào chung đại học. Một thời gian sau, tình yêu của chúng em nảy nở và hai đứa đã ở cùng khu nhà trọ để tiện hỗ trợ, đưa đón nhau đi học. Tình yêu đã giúp chúng em thêm yêu đời, học hành chăm chỉ và đều giành được học bổng. Đó là quãng thời gian thật tuyệt vời với chúng em.

Đặc biệt, hai đứa rất tâm đầu ý hợp, luôn cùng nhau chia sẻ vui, buồn trong cuộc sống. Em luôn coi S như vợ chưa cưới của mình. Nhưng năm cuối đại học, tai nạn giao thông đã khiến S mất một bên chân. Hai đứa đã khóc rất nhiều khi nghĩ đến tương lai. Nhất là việc S phải nghỉ học để điều trị vết thương, sang chấn tâm lý...

Cha mẹ rất kỳ vọng, tin tưởng vào em nên khi biết hoàn cảnh hiện tại của S đã yêu cầu em chấm dứt tình cảm với cô ấy. Em rất khó xử vì chỉ yêu và muốn cùng S kết hôn. Hiện chúng em vẫn thường xuyên liên lạc với nhau qua điện thoại, Zalo. Hình bóng và những kỷ niệm với S vẫn hiện lên trong tâm trí em. Nhiều lúc em thấy mình thật yếu đuối, bất lực khi không kiên quyết bảo vệ tình yêu... Em chưa nói rời xa S vì lúc này cô ấy rất cần sự động viên của em. Nhưng sau này, em không biết phải làm sao để thuyết phục ba mẹ, bởi với tính cách của ba mẹ thì  lời đã nói ra rất khó thay đổi?         

M.C (Đồng Phú)

M.C thân mến!

S quả thật rất đáng thương và cần em an ủi, nâng đỡ lúc này. Chỉ có em mới giúp cô ấy sớm lấy lại được sức khỏe, ổn định tinh thần và có niềm tin để vươn lên trong cuộc sống. Vì vậy, nếu thực sự còn yêu thương S thì không nên nói ra lời ngang trái, phũ phàng với S lúc này.

Tai nạn đến với S chính là dịp thử thách tình yêu của các em. Sự do dự của em cho thấy, em chưa hết lòng vì người mình yêu mà nghĩ cho bản thân nhiều hơn. Thực tế cho thấy, yêu nhau mà khi người yêu gặp hoạn nạn lại muốn quay lưng thì mọi lời biện hộ chẳng có nghĩa gì hết em ạ.

Với những gì trải qua, S cần có người đàn ông mạnh mẽ làm chỗ dựa vững vàng, thông cảm cho cô ấy. Nhưng với tình cảnh hiện nay, em vừa bị gia đình cấm đoán lại không nỗ lực đấu tranh bảo vệ thì liệu tình yêu có kết quả tốt đẹp? Nhưng trước mắt, hãy giúp cô ấy ổn định tâm lý để bình phục hoàn toàn.

S sắp học xong đại học nên chị nghĩ, cô ấy đủ tự trọng và nhạy cảm để không làm phiền, níu kéo nếu em không còn yêu cô ấy. Vì vậy, không cần vội vàng mà hãy cứ im lặng để giúp S ổn định tâm lý, chữa lành vết thương thể xác, bình thường trở lại rồi hãy nói đến chuyện tình cảm. Lúc đó, hãy lắng nghe trái tim mình mách bảo, hình bóng S có ngự trị trong em hay không rồi sẽ quyết định lối đi cho mình.

Nếu không còn yêu S, em đừng cố tỏ ra cao thượng mà vớt vát tình cảm; cũng đừng vì trách nhiệm, vì chữ hiếu mà biện minh cho quyết định của mình. Chỉ xuất phát từ tình yêu thì cả hai mới có hạnh phúc lâu dài em ạ. Chúc em sáng suốt với lựa chọn của mình.  

  • Từ khóa
127848

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu