Thứ 4, 08/05/2024 15:32:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 05:29, 24/07/2021 GMT+7

Không thể vô trách nhiệm với cuộc sống của con!

Ngọc Mai
Thứ 7, 24/07/2021 | 05:29:00 1,462 lượt xem
BPO - Em lấy chồng là do mai mối vì khi đó em cũng đã gần 30 tuổi nên chấp nhận sự sắp đặt của gia đình. Không xuất phát từ tình yêu, thời gian tìm hiểu nhau ngắn nên khi về chung sống cùng, em rất hụt hẫng.

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em lấy chồng là do mai mối vì khi đó em cũng đã gần 30 tuổi nên chấp nhận sự sắp đặt của gia đình. Không xuất phát từ tình yêu, thời gian tìm hiểu nhau ngắn nên khi về chung sống cùng, em rất hụt hẫng. Anh hơn em 2 tuổi, cũng ngại yêu đương nên khi gặp em, anh đồng ý luôn. Khi về ở cùng, anh nói nhìn em anh có cảm tình ngay nên muốn cưới, về rồi yêu sau!

Em cũng là người sống đơn giản, dễ thỏa hiệp nên khi anh đề nghị đưa tiền lương cho mẹ chồng vừa lo ăn uống vừa cất giữ giùm, sau này có con ra ở riêng sẽ có “một cục” làm vốn, em đồng ý ngay. Mỗi tháng, vợ chồng em chỉ giữ lại một ít tiêu vặt còn bao nhiêu đưa hết cho mẹ chồng giữ, trang trải cho cả nhà.
Đến khi sinh con, em vẫn ở cùng với ba mẹ chồng, vì nghe anh bàn, ở như vậy khi đi làm có mẹ lo cho sẽ rất tiện lợi. Khi ở cữ, em đưa luôn thẻ ATM cho mẹ giữ và từ đây đã nảy sinh mâu thuẫn. Mỗi khi em cần tiền mua bỉm, sữa cho con, hỏi đến là mẹ chồng lại càm ràm. Khi đi làm trở lại, em bàn với chồng đưa lương em giữ và em cũng sẽ không đưa cho mẹ giữ nữa, nhưng anh không đồng ý.

Chồng em không muốn ra ở riêng nhưng mẹ chồng lúc nào cũng nói chuyện tiền nong khiến em cảm thấy rất ngột ngạt, khó chịu; còn hay dò hỏi lương tăng chưa, có phụ cấp thêm gì không… Thậm chí bà còn nói, cô làm thấm gì so với con trai tôi đâu mà lên mặt (?!). Thực sự rất nhiều câu nói của mẹ chồng làm em choáng váng và cảm thấy quá bất mãn. Em đã có ý định ly hôn nhưng lại sợ tai tiếng cho ba mẹ mình. Mặt khác, em không thể phủ nhận chồng rất yêu thương con, gần như mọi lúc rảnh rỗi là ở bên con. Thậm chí anh còn thay tã, cho con uống sữa đêm để vợ ngủ ngon giấc nên em không muốn cắt đứt tình cảm cha con. Nhưng chỉ nghĩ tới phải ở chung với mẹ chồng suốt đời là em lại cảm thấy rất ngột ngạt, không chịu nổi…

Thanh Hoa (TP. Đồng Xoài)

Thanh Hoa thân mến!

Với bất kỳ ai, quyết định kết hôn vội vàng, sai mục đích thường khó có kết quả tốt đẹp. Nhưng đã cưới rồi thì mỗi người phải nỗ lực vun đắp, nếu muốn xây dựng tổ ấm gia đình đúng nghĩa.

Theo em kể, chị nhận thấy chồng em là người sống tình cảm, biết yêu thương, quan tâm đến người thân, trong đó có cả em và con. Nhất là việc anh rất có hiếu với ba mẹ thì không dễ làm gì để họ buồn, kể cả những yêu cầu em đưa ra là chính đáng. Em sai khi không yêu mà cưới nhưng nay muốn sửa, phải sửa từ “gốc”. Theo chị, trước hết, em phải học cách quan tâm và yêu thương chồng cùng những người trong gia đình anh ấy nếu muốn trở thành con trong gia đình như dân gian vẫn nói: Dâu là con, rể là khách!

Việc không muốn mẹ chồng can thiệp quá sâu vào tài chính của vợ chồng thì em nên tìm dịp phù hợp để thưa chuyện cho phải đạo. Còn chồng kiên quyết không đồng ý ra ở riêng thì tùy tình cảm của em mà quyết định: Tìm cách sống chung sao cho hòa hợp nhất với nhà chồng hay rời xa! Nhưng trước khi ly hôn, em nên suy nghĩ thật kỹ, vì đã một lần vô trách nhiệm với cuộc đời mình khi đồng ý kết hôn, giờ không thể tiếp tục vô trách nhiệm với cuộc đời của con bằng quyết định hời hợt, thiếu chín chắn.

  • Từ khóa
127095

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu