Thứ 5, 09/05/2024 03:01:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 09:29, 17/07/2021 GMT+7

Em đã quá cầu toàn!

Ngọc Mai
Thứ 7, 17/07/2021 | 09:29:18 737 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em độc lập về kinh tế lại xinh xắn nên có nhiều người muốn chinh phục. Nhưng là người sống nghiêm túc, coi trọng tình yêu nên nhiều người vẫn nói em quá “kén cá, chọn canh”. Tuy không đặt nặng về kinh tế nhưng theo em, người yêu phải thân thiện, dễ nhìn, biết giao tiếp và cũng biết làm ăn để lo cho vợ con sau này.

Trong những người “theo đuổi”, có một người không như ý em muốn nhưng lại si mê đến mức lụy tình khiến đôi lúc em cũng mủi lòng. “Thử thách” một thời gian và cuối cùng nhận ra sự chân thành, nồng nhiệt của anh nên em đã chấp nhận tình cảm của anh. Yêu nhau một thời gian, anh luôn đem tới cho em cảm giác vui vẻ, bình an. Nhất là anh luôn sẵn sàng làm mọi việc vì em.

Nhưng em vẫn còn lấn cấn một điều là nhà anh rất nghèo. Mẹ mất sớm, ba anh đã già, bệnh liên miên nên gánh nặng gia đình với anh không hề nhẹ. Nếu lấy anh em sẽ phải chung tay gánh vác nên bản thân có chút phân vân. Thời gian này, có một người vừa đẹp trai vừa giàu có và quan trọng rất quan tâm khiến em động lòng… Nhưng em vẫn xác định mình đang có người yêu nên chỉ xem người đó là bạn.

Anh ấy thường xuyên đến chơi, tặng những món quà em thích và cũng rất được lòng ba mẹ em. Nhiều người thân đã khuyên em nên suy nghĩ lại. Em cũng phân vân khi nghĩ bươn chải, cuộc sống cơ cực có thể sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân… Người yêu em là người tốt nhưng liệu anh có chăm sóc được vợ con hay cơm áo, gạo tiền sẽ làm cho hôn nhân bị ảnh hưởng, tình yêu cũng sẽ phai nhạt? Sự phân tích của mọi người khiến em áy náy chưa biết phải làm sao cho hợp lý vẹn tình?                                       

Cẩm Ly (TP. Đồng Xoài)

Cẩm Ly thân mến!

Người phụ nữ hạnh phúc là người tìm thấy niềm vui, đầy ắp tình yêu thương và sự chia sẻ trong tổ ấm của mình chứ không phải sống trên đống của cải mà không có sự săn sóc lẫn nhau.

Nếu “em là người sống rất nghiêm túc, coi trọng tình yêu” thì nên suy nghĩ hết sức thận trọng khi đánh giá, nhận xét về tình cảm của 2 người bạn trai dành cho mình và mình phù hợp với ai để không phải ân hận sau này.

Theo thư thì dường như chị thấy, em đang nghiêng hẳn về người bạn trai thứ hai, nhưng lại có cảm giác có lỗi với người yêu. Em khẳng định, người đầu tốt đến khó tìm được trong cuộc đời nhưng có vẻ em không muốn gắn bó lâu dài mà phân vân, lo lắng vì gia cảnh anh ấy vừa neo đơn vừa nghèo?

Em tự cho rằng, bạn trai đến sau có nhiều thuận lợi và có sức hấp dẫn đặc biệt. Nhưng em nên xem lại, em đang choáng ngợp trước sự hào nhoáng bên ngoài, sự quan tâm, o bế quá mức hay đó là tình cảm xuất phát từ sự rung động của con tim? Nếu choáng ngợp vì sự xa hoa vật chất và được chiều chuộng, vuốt ve mà bị cuốn vào vòng xoáy mới, vội vàng cho rằng, đó là người đảm bảo đủ để mình nương tựa cả một đời thì cái giá phải trả về sau có thể sẽ rất đắt đấy em ạ!

Những gì em thấy hiện nay ở cả hai người đàn ông không có gì đảm bảo chắc chắc hôn nhân hạnh phúc lâu dài. Bởi hôn nhân luôn biến đổi và cần vun đắp hằng ngày, hằng giờ. Quan trọng nhất vẫn là các thành viên đều phải bỏ bớt “cái tôi” để sống cho người thân, vì người mình yêu thương.  

Bản chất và nghị lực con người chỉ thể hiện ra lúc gặp gian khó, hoạn nạn thôi. Trong khi giờ này, với người mới đến chinh phục, em chỉ toàn nhìn thấy điều tốt đẹp thì làm sao biết được bản chất thực của người ta? Với những gì đang diễn ra, hãy suy xét để sáng suốt đưa ra quyết định cuối cùng em nhé!        

  • Từ khóa
126629

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu