Thứ 4, 08/05/2024 17:12:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 15:46, 09/01/2021 GMT+7

Chỉ yêu thương mới hóa giải được khúc mắc!

Ngọc Mai
Thứ 7, 09/01/2021 | 15:46:00 712 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Tôi là người đàn ông điềm đạm, có trách nhiệm trong gia đình. Ngoài giờ đi làm, tôi luôn phụ vợ làm việc nhà, đưa đón con đi học... Nhưng dường như mọi cố gắng của tôi đều không làm vợ hài lòng. Gia đình tôi luôn xào xáo vì những điều nhỏ nhặt mà cô ấy cứ quan trọng hóa lên.

Cô ấy luôn cằn nhằn sao nấu cá nhạt, canh mặn, sao không gấp quần áo cho vuông vức… Cô ấy luôn càm ràm với suy nghĩ suốt đời khổ sở vì phải chăm lo cho cha con tôi. Mỗi khi vợ chồng cãi cọ, tôi làm thinh cho nhà cửa êm ấm, cũng vì thương các con nhiều hơn.

Tôi cũng nghĩ đến ly hôn nhưng ba mẹ đã kịch liệt phản đối. Ba mẹ đều nhận xét tốt về vợ tôi, nói cô ấy biết chăm lo gia đình. Nhưng giá như cô ấy bớt càm ràm thì tôi đỡ ức chế. Nhiều lúc nản, tôi chỉ muốn đánh cho cô ấy bớt lời. Biết đâu, có thể với phản ứng mạnh của tôi, cô ấy mới nhận ra cái sai của mình mà thay đổi?

Trần Bắc (Hớn Quản)

Trần Bắc thân mến!

Qua tâm sự của anh thì việc căng thẳng trong gia đình chủ yếu lỗi do vợ. Nhưng nếu biết đứng vào vị trí của vợ để thông cảm, sẻ chia những áp lực đến từ gia đình, công việc, các mối quan hệ… anh sẽ không cảm thấy việc vợ càm ràm lại nặng nề đến thế… Và quan trọng hơn, anh sẽ thấy mình có một phần lỗi ở đấy.

Điều cần thiết nhất lúc này không phải là ly hôn mà cần tìm ra cách để có được tiếng nói chung giữa vợ chồng, từ đó cùng nhau giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng… Có lẽ một phần vì quá bức xúc với vợ mà anh đã không trò chuyện, tâm sự. Còn về phía cô ấy, cảm thấy cô đơn, trống trải nên muốn gây sự để tạo sự chú ý… Đó cũng là cách để cô ấy giải tỏa tâm lý căng thẳng, ức chế trong lòng… lâu ngày thành thói quen xấu!
Nín nhịn để không làm chuyện bé xé ra to mà để ấm ức trong lòng hay dùng vũ lực “để nói chuyện” với vợ đều không phải là cách hay. Vì không giải quyết được vấn đề mà còn vi phạm pháp luật.

Ngay từ đầu, đáng lẽ anh nên triệt để phê phán thái độ của vợ. Phê phán không có nghĩa là quát tháo, la hét mà tìm thời điểm thích hợp, vợ chồng nói lên suy nghĩ của mình để hiểu nhau hơn…

Hiệu quả nhất là luôn dùng tình cảm, động viên khéo léo giúp vợ thay đổi. Cùng với đó, anh cũng phải thay đổi bản thân theo hướng tương tác, gần gũi vợ nhiều hơn. Khi anh thay đổi theo hướng tích cực như vậy, tôi tin chẳng người vợ nào muốn làm mất không khí vui vẻ của gia đình.

Chúc anh sớm tìm lại niềm vui, hạnh phúc trong hôn nhân!                                                          

  • Từ khóa
118707

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu