Thứ 5, 09/05/2024 04:53:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 15:56, 19/12/2020 GMT+7

Em đang lo lắng thái quá!

Ngọc Mai
Thứ 7, 19/12/2020 | 15:56:00 726 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Hiện mẹ vợ ở cùng với vợ chồng em. Ba vợ em mất sớm nên nhà chỉ có hai mẹ con. Khi em cưới vợ thì mẹ về ở chung. Vợ chồng em được mẹ chăm lo cơm nước rất chu đáo nhưng ngược lại, em phải chịu rất nhiều áp lực do mẹ quá cưng con gái.

Bà luôn soi xét tất cả việc em làm, khiến bản thân mất hết tự do. Đã thế, bà còn bênh chằm chặp nếu em cáu gắt vợ về vấn đề nào đấy, dù em đã hết sức nhường nhịn nhưng vợ chồng làm sao tránh khỏi va chạm. Những gì em nói ra cũng chỉ mong vợ tốt hơn chứ đâu phải dằn hắt, ghét bỏ.

Ngoài ra, bà ngoại còn rất chiều cháu làm em không thể dạy dỗ con. Biết có người bênh nên con của em hay nhõng nhẽo, đòi hỏi làm em thêm bực bội… Nhưng là phận con, em sợ mình to tiếng bà lại nói con rể coi thường mẹ vợ… Em cũng không thể để bà ra ở một mình vì bà chỉ có vợ em là chỗ dựa duy nhất.

Em không ghét bỏ mẹ vợ nhưng chỉ muốn bà đừng can thiệp sâu vào chuyện của vợ chồng em, nhất là việc nuôi dạy con. Em đang rất bứt rứt trong khi phải nghĩ làm cách nào cho đúng với việc xào xáo trong gia đình hiện nay?  

Trần Ninh  (Bù Đăng)

Trần Ninh thân mến!

Chị hiểu tâm trạng của em nhưng theo chị, em đang quá khắt khe trong việc nhận định ứng xử của bà ngoại với con, cháu. Chỉ cần mở lòng, đặt mình vào vị trí của mẹ vợ em sẽ thấy, tất cả cũng xuất phát từ tình thương con, cháu của bà.

Bà mất chồng sớm, mọi tình cảm dành hết cho con gái. Vì lẽ đó, bà không muốn một người nào khác (kể cả chồng của con) tỏ ra thiếu yêu thương, trách giận cô ấy. Và từ tình cảm đó, bà cũng cưng chiều các cháu như vậy. Đó là tình thân, ruột thịt rất đáng trân trọng em ạ.  

Hiện em chưa nhìn thấy cái may mắn của mình là được bà ngoại chăm sóc từ miếng ăn đến giấc ngủ cho cả gia đình. Thói thường, trẻ con vẫn quý mến, quấn quýt với những người chiều chuộng mình nhưng không phải vì thế mà em không có thời điểm để giáo dục con. Đó là chưa kể, em có thể nói riêng với vợ để cô ấy chọn thời điểm thích hợp tâm sự cùng mẹ những điều em muốn nhắn nhủ.

Đừng quá khắt khe cho rằng cách giáo dục của mẹ không theo ý mình. Đây là mối gắn kết tình cảm thân thiết trong gia đình mà không phải ai muốn cũng có được. Nên chọn thời điểm vui vẻ để vợ chồng cùng mẹ thống nhất cách dạy dỗ tốt nhất cho con, cháu. Có được sự đồng thuận với mẹ vợ, em sẽ gạt bỏ được tâm trạng lo lắng hiện nay.

  • Từ khóa
118018

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu