Thứ 4, 08/05/2024 16:27:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 12:51, 12/12/2020 GMT+7

Có lẽ em đang “… đâm quàng bụi rậm”?

Ngọc Mai
Thứ 7, 12/12/2020 | 12:51:00 866 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến! 

Em được mọi người nhận xét là ngoan hiền, hết lòng chăm lo gia đình, chồng con. Nhưng đến khi gặp anh thì lòng em đã không còn yên ổn. Em đang day dứt khi quyết định nén lại tình cảm vì chồng con hay chạy theo tiếng gọi con tim?

Em rất muốn quyết định nhanh chóng, rõ ràng. Vì nếu vỡ lở, em không thể nào nhìn mặt cha mẹ, họ hàng, bạn bè hai bên… Em có thể ly hôn vì không còn thấy yêu thương, hòa hợp với chồng. Nhưng điều em lo nhất là cuộc sống của con trai sẽ ra sao nếu ba mẹ chia tay? Bởi con trai mới 5 tuổi, yêu thương cả ba và mẹ…

Hôn nhân do chúng em tự nguyện nhưng đúng là hơi vội vàng. Bởi sau khi người yêu bỏ em đi lấy vợ thì em cũng vì tự ái mà đồng ý kết hôn sau 2 tháng yêu nhau.

Qua 6 năm chung sống, em không trách gì anh mà chỉ buồn vì tính gia trưởng, không thích em giao du, tụm ba tụm năm với bạn bè… Em cam chịu như vậy cho đến gần đây tình cờ quen biết người đàn ông khác. Anh ấy đã ly hôn 2 năm. Hiện một mình nuôi con gái 4 tuổi vì vợ chạy theo người tình.

Dù hiện em vẫn không quên bổn phận của một người mẹ, người vợ nhưng lòng chỉ luôn nghĩ đến người mới. Anh ấy cũng muốn em sớm ly hôn để về chung sống với nhau. Em đang phân vân, hy sinh vì chồng con hay bỏ tất cả để sống thật với tình cảm của mình? 

B.Đ (Đồng Xoài)


B.Đ thân mến!

Đứng trước sự lựa chọn không trọn vẹn: một bên là trách nhiệm với chồng con và một bên là sống thật với cảm xúc (như em nói) cùng với sự giày vò trong tâm tư quả là không nhẹ nhõm chút nào. Nhưng điều quan trọng nhất cần em đủ lý trí tỉnh táo để trả lời chính là: Em có tin tưởng người đàn ông mới sẽ mang đến cho em hôn nhân hạnh phúc trọn đời hay không? Cảnh “con anh, con tôi, con chúng ta” xào xáo có đưa em đến những tình huống trớ trêu khác?

Có thể người đàn ông vừa gặp cho em cảm giác như một làn gió mới với những gì đã cũ kỹ của hôn nhân hiện tại. Nhưng tình yêu có bền hay không thì phải trải qua thử thách, có thời gian kiểm chứng mới khẳng định được em ạ. 

Ngoài tình yêu đam mê, cuồng nhiệt mà em cảm nhận được, anh ấy còn có gì để đảm bảo một cuộc sống hạnh phúc cho em? Anh ấy có đạo đức, lối sống như thế nào? Hoàn cảnh gia đình ra sao? Vợ anh ta từng bỏ rơi cha con họ để đi theo người tình thì liệu anh ấy có nghĩ em cũng như vậy rồi chì chiết, ám chỉ? Mà điều đó thì chỉ qua chung sống mới biết được...

Thực tế, chồng em tuy khô khan nhưng là người có trách nhiệm với vợ con, gia đình. Những điều anh ấy cấm cản em, nếu muốn em có thể giãi bày để thay đổi góc nhìn của chồng. Bởi những đòi hỏi của em là chính đáng và không vượt quá khả năng của chồng. Một người chồng đã luôn nỗ lực đem lại bình yên cho mẹ con em thì rất cần ở em sự cảm thông, chia sẻ. Đừng “thả mồi bắt bóng” để rồi đường quang không đi lại đâm quàng bụi rậm em ạ. Bình tâm suy nghĩ em sẽ biết nên chọn lối đi nào là an toàn và hạnh phúc cho mình!

  • Từ khóa
112937

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu