Thứ 4, 08/05/2024 23:34:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 15:06, 22/11/2020 GMT+7

Đặt tình làng nghĩa xóm lên trên!

Chủ nhật, 22/11/2020 | 15:06:00 928 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Cách đây 5 năm, vợ chồng em và vợ chồng L cùng hùn hạp làm ăn. Công việc tiến triển tốt nhưng không hiểu sao cô L cứ ghen bóng gió với vợ em. Vợ em là người hoạt bát, ăn nói có duyên nên khách hàng nhiều khi thể hiện sự quý mến, ưu ái rõ rệt. Có lẽ vì thế mà L thấy không ưa, cô ấy còn nhắn tin với nội dung ghen tuông, nói vợ em không được quyến rũ chồng cô ấy…

Dù vợ em rất ấm ức bởi rất nhiều lần bị vu oan nhưng vì 2 gia đình ở cùng thôn, sợ mọi người cười chê nên cô ấy chỉ nói chuyện giữa 2 người mà không đưa vụ việc ra pháp luật. Em cũng tin vợ không làm chuyện khuất tất với chồng của bạn nhưng không muốn rắc rối thêm, vợ chồng em đã rút khỏi việc hùn hạp làm ăn. Đồng thời nói với chồng L bảo vợ đừng ghen tuông vô căn cứ nữa mà làm mất hạnh phúc gia đình mình và người khác.

Tưởng sự việc đã dừng lại ở đó thì mới đây, vô tình em nói với chồng L là vợ em đi thành phố Đồng Xoài. Vậy là anh ta gọi điện nhờ vợ em tiện đường lấy giùm tiền hàng để không phải đi.

Đến tối, khi thấy điện thoại của chồng có tên vợ em, không tìm hiểu lý do, L đã vội gọi điện thoại cho vợ em thóa mạ. Dù L đang là giáo viên khiến em càng bực tức trước sự hàm hồ của cô ấy.

Em nghĩ đến tình làng nghĩa xóm nên tìm đến nhà L để nói cho rõ ngọn nguồn thì L xua đuổi và nói em ngu, bị vợ “cắm sừng”… khiến em rất bất bình. Giờ em nên xử lý thế nào với một người cố chấp, không hiểu chuyện như vậy?

Gia Bảo (Lộc Ninh)

***

Gia Bảo thân mến!

Trên thực tế, trường hợp bị “tai bay vạ gió” như vợ em không ít. Trong khi luật pháp đã quy định rất rõ, đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác có thể bị xử phạt hành chính. Em có thể làm đơn tố cáo hành vi của người đó và gửi ra công an khu vực. Nếu đủ cơ sở chứng minh, tùy theo mức độ có thể bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 5, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP. Về vấn đề truy cứu trách nhiệm hình sự, Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định về tội làm nhục người khác tại Điều 155.

Trường hợp của vợ chồng em chưa đến mức phải đưa nhau ra tòa. Có thể căn nguyên bắt đầu ở chỗ vợ em vừa giỏi giang, nhanh nhẹn lại xinh đẹp nên L cảm thấy mặc cảm, lép vế. Sự đố kỵ làm người ta trở nên hẹp hòi, nhất là đúng vào điểm yếu của phụ nữ. Em cũng nên thông cảm.

Giờ tốt nhất là im lặng đến khi nào L thật sự bình tĩnh, vợ chồng em hẹn gặp vợ chồng L ở một điểm nào đó để nói cho rõ những khúc mắc, nghi ngờ… Vì L là giáo viên nên cô ấy cũng có nhận thức nhất định về vấn đề này. Sẽ có lúc L phải nhìn lại cách cư xử bột phát, không đúng của mình, nhận ra sự ghen tuông là mù quáng mà dừng lại. Mỗi người trong cuộc nên nỗ lực giải quyết mâu thuẫn trên cơ sở tình cảm em ạ. Đừng để mất tình làng nghĩa xóm vì những hiểu lầm không đáng.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
112553

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu