Thứ 5, 09/05/2024 03:44:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 15:00, 08/11/2020 GMT+7

Sắc đẹp không phải “tấm vé” đảm bảo hạnh phúc!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 08/11/2020 | 15:00:00 750 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Thời con gái, em được mọi người đánh giá là xinh xắn, cùng với đó em rất biết ăn mặc để làm nổi bật ưu điểm của bản thân. Vì vậy, em được nhiều bạn trai săn đón, tỏ tình. Đến 27 tuổi, khi công việc ổn định thì em quyết định lên xe hoa với người si mê, chiều chuộng nhất trong những người đến với em.

Chồng còn có ưu điểm là rất chiều thói đỏng đảnh “sớm nắng, chiều mưa” của em (như mẹ em hay nói). Anh ấy làm nghề kinh doanh nên có mối quan hệ rộng nhưng em không ghen tuông. Bởi em tin vào tình cảm của anh dành cho mình, tin vào chính vẻ đẹp của bản thân và cuộc sống hạnh phúc hiện tại của vợ chồng. Nhưng mới đây, em đã rất bất ngờ và đau lòng khi biết chồng lén lút qua lại tình cảm với một người khác.

Nếu người phụ nữ kia trẻ đẹp, giỏi giang hơn em thì có thể thông cảm được. Đằng này, người đó lại thua kém em mọi mặt. Cô ấy chỉ là một nhân viên “quèn” và hình thức trung bình. Vậy mà không hiểu sao chồng em lại bị cô ta “hút hồn”? Đánh ghen, dằn mặt thì em không làm được, nhất là khi ghen với một người thua kém mình. Nhưng nói chồng bỏ cô ta thì em không tin anh ấy nghe lời, thậm chí có thể kín đáo che đậy hơn mối quan hệ ngoài luồng này thì sao? Em có nên ly hôn khi chúng em đã có con 3 tuổi?

Hồng Giang (Bù Đốp)

Hồng Giang thân mến!

Có lẽ em đã quá tự tin về nhan sắc và kinh tế dư dả của gia đình mà vô tình không vun vén cho tổ ấm. Cuộc sống muôn màu, muôn vẻ và đầy rẫy cạm bẫy cuốn hút con người. Người đời chẳng hay nói “được voi đòi tiên” đó sao? Chồng em cũng chỉ là người đàn ông với đủ cả ưu và khuyết điểm. Có “vợ đẹp, con khôn” nhưng sự tham lam lại đưa anh ta tới lời mời gọi khác thôi thúc khám phá mà không nghĩ tới hậu quả…

Tự tin vào bản thân là tốt, nhưng đôi khi quá giới hạn khiến em thành tự cao, tự đại. Khi đưa mình vào vị trí số 1, em sẽ không còn đánh giá cao vai trò của chồng, luôn muốn chồng phải cung phụng mình. Đôi lúc em vô tình làm cho tự ái đàn ông của chồng trỗi dậy. Và biết đâu, người phụ nữ   vừa “quèn” vừa “xấu” kia lại rất ngưỡng mộ anh ta, khiến chồng em thấy hãnh diện, hạnh phúc khi ở bên cô ấy. Đây chính là vấn đề mấu chốt em cũng cần nhìn lại bản thân.

Với mỗi người, có tiền, có sắc đẹp… vẫn chưa đủ em ạ. Có những chuyện phải tự tay chăm sóc cho chồng, phải tự làm cho con mới xây dựng nên tổ ấm gia đình. Đàn ông ngoại tình vì thích “của lạ”, chứ ít ai muốn đánh đổi cả gia đình với vợ đẹp, con khôn để lấy ảo ảnh. Vì vậy, cũng không nên vội vàng ly hôn mà em cần “chữa tận gốc căn bệnh” hiện nay. 

Để giành lại hạnh phúc gia đình, em cần nỗ lực, mềm mỏng đưa anh ấy ra khỏi chốn mê hoặc đó. Nhưng cũng đừng ngại cảnh báo với anh ta rằng, em không bao giờ tha thứ nếu anh “tái phạm”. Chị tin rằng, với sự thay đổi tích cực của em, chồng sẽ không “lạc” đường về nữa đâu. Chúc em sớm tìm lại niềm vui như ngày nào. 

  • Từ khóa
112245

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu