Thứ 7, 27/04/2024 13:13:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 11:44, 23/02/2024 GMT+7

Nữ sinh mồ côi mẹ, cha bị bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Thu Hiền
Thứ 6, 23/02/2024 | 11:44:55 2,227 lượt xem
BPO - 11 năm liên tiếp là học sinh giỏi, em luôn ước mơ theo học ngành sư phạm ngôn ngữ Anh để mang kiến thức về các vùng còn khó khăn trên quê hương Bình Phước, thế nhưng ghế giảng đường đại học đang dần xa với em chỉ vì quá nhiều khó khăn đang bủa vây từng ngày. Đây là hoàn cảnh của em Trần Thị Hồng Gấm, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Nguyễn Du (TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

Không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa, Hồng Gấm vừa chào đời thì mẹ của em mắc bệnh ung thư. Bao nhiêu tài sản, kể cả mảnh vườn tích lũy trước đó đều phải bán để chạy chữa nhưng mẹ Gấm vẫn không qua khỏi. Thiếu vắng hơi ấm của mẹ, Gấm sống cùng cha là Trần Văn Trạch trong căn nhà tình thương đơn sơ ở ấp 5, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú.

Ở tuổi ngoài 70, ông Trạch không còn sức lao động, lại mang trong người căn bệnh tim mãn tính và xơ gan, hiện nay đã không còn tiền để đi bệnh viện, chỉ uống thuốc nam cầm cự. Chi phí sinh hoạt hằng ngày đều nhờ sự trợ cấp từ chính quyền địa phương, hàng xóm và thầy cô giáo trong trường Gấm học. Ông Trạch cho biết: Nhiều đêm tôi không chợp mắt nổi, bất lực trước sự nghèo khó, bệnh tật và khoản nợ ngân hàng hơn 40 triệu đồng. Giấc mơ đại học của con trẻ có thể phải dang dở, tôi đau lòng lắm.

Bữa cơm đạm bạc hàng ngày của hai cha con Hồng Gấm cũng do bà con hàng xóm, chính quyền địa phương hỗ trợ

Thương cha và thấu hiểu hoàn cảnh gia đình mình, đã mấy lần Hồng Gấm định nghỉ học để đi tìm việc làm, kiếm tiền trang trải cuộc sống và chữa bệnh cho cha. “Mỗi lần như thế, cha em buồn bã, chảy nước mắt. Em cũng nghĩ về tâm nguyện của mẹ khi còn sống nên em lại cố gắng học tập chăm chỉ. Để giảm chi phí tối đa, sách vở, quần áo, dụng cụ học tập em đều xin lại từ các anh chị khóa trước”, Gấm nghẹn ngào.

Vượt qua những thiếu thốn về vật chất, hai cha con lại động viên nhau cố gắng để đến trường, được ngày nào hay ngày đó. Thế là mỗi sáng tinh sương, ông Trạch lại chở con gái trên chiếc xe máy cũ, vượt hơn 28km đường nắng bụi để đến trường. Đổi lại cho những nhọc nhằn đó là quả ngọt về thành tích học tập của Gấm. Dù là giờ học chính khóa hay là tự học ở nhà, em đều chăm chú tập trung và tìm cho mình cách tiếp thu bài hiệu quả nhất.

Ngày nghỉ, ngày lễ, nữ sinh nghèo đều tranh thủ đi tìm việc làm thêm để có chi phí học tập

“Nỗi lo canh cánh trong em lúc này là bệnh của cha ngày càng trở nặng. Gia đình không có một tài sản gì, không một nguồn thu nhập nào để em có thể yên tâm theo học tiếp trong những ngày tới ", cô học trò nghèo trải lòng.

Mang theo ước vọng đầu năm, cô học trò chăm ngoan, hiếu thảo và người cha tội nghiệp tìm đến nhịp cầu "Chắp cánh ước mơ" (BPTV) để mong được kết nối những tấm lòng nhân ái giúp đỡ. Đây chính là cánh cửa duy nhất có thể giúp em không phải nghỉ học giữa chừng.

Dự kiến lễ trao học bổng "Chắp cánh ước mơ" (kỳ 103) diễn ra vào lúc 7 giờ 30, thứ 2, ngày 26-2, tại Trường THPT Nguyễn Du, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Danh sách tài trợ, ủng hộ cho em Trần Thị Hồng Gấm sẽ được công khai tại buổi lễ trao học bổng và trong chương trình “Chắp cánh ước mơ” phát sóng lúc 20 giờ 40, thứ 3, ngày 27-2, trên kênh BPTV1 và trên Báo Bình Phước.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

+ Phòng Bạn đọc - Tư liệu - Công tác xã hội, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước

+ Tài khoản tiếp nhận:197073599999 - Nguyễn Thị Thu Hiền, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Bình Phước.

+ Số điện thoại: 0911.21.21.26 (BTV Thu Hiền) hoặc 0977578724 (Hồng Gấm)

  • Từ khóa
190069

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu