Thứ 6, 28/06/2024 07:15:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 12:23, 22/06/2024 GMT+7

Tăng cường đấu tranh với tội phạm liên quan đến cá độ bóng đá

PV
Thứ 7, 22/06/2024 | 12:23:52 1,090 lượt xem
BPO - Để kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi, chấm dứt tệ nạn cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, UBND tỉnh Bình Phước vừa có công văn đề nghị tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến trong thời gian diễn ra Euro 2024.

Thời gian qua, trên toàn quốc, lực lượng công an đã phát hiện, triệt phá thành công nhiều đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến trên không gian mạng với số tiền đánh bạc lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Trên địa bàn tỉnh Bình Phước, lực lượng công an cũng đấu tranh triệt phá nhiều vụ với số tiền đánh bạc lớn, phương thức thủ đoạn tinh vi. Qua đó cho thấy tình hình tội phạm đánh bạc hoạt động dưới hình thức cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến hiện vẫn đang có những diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt trong thời gian các giải bóng đá quốc tế lớn đang diễn ra như Euro 2024, Copa America 2024.

Loại tội phạm này gây ra nhiều hệ lụy và là nguyên nhân phát sinh nhiều loại tội phạm khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương. Để kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi, chấm dứt tệ nạn cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn quản lý tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến tổ chức đánh bạc và đánh bạc, nhất là trong thời gian diễn ra Euro 2024, Copa America 2024 và các giải bóng đá lớn trong khu vực và thế giới, gắn với thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 27-5-2023 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 237/KH-UBND ngày 25-7-2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương mình tuyệt đối không tham gia tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới mọi hình thức.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc; thông tin rộng rãi, kịp thời các hành vi, thủ đoạn hoạt động tổ chức đánh bạc, đánh bạc, nhất là cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến trên không gian mạng để người dân nhận diện, cảnh giác, không để tội phạm lôi kéo, lợi dụng, chủ động phát hiện, tố giác, hỗ trợ lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm này.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động liên quan đến huy động vốn, các loại hình kinh doanh có dấu hiệu đánh bạc, tổ chức đánh bạc để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Rà soát những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), các quy định của pháp luật về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc, kịp thời tham mưu, kiến nghị và đề ra các giải pháp khắc phục.

Thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch về phát triển kinh tế, an sinh xã hội, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin rộng rãi, kịp thời về chủ trương, chính sách để nhân dân biết, tiếp cận nguồn vay vốn, mở rộng chính sách tài chính, tín dụng; đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho người lao động, nhất là khu vực nông thôn; qua đó hạn chế các nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh đẩy mạnh phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tuyên truyền phòng, chống tội phạm tổ chức đánh bạc, đánh bạc, nhất là các hình thức cá độ bóng đá, đánh bạc trực tuyến trong thời gian diễn ra các giải bóng đá lớn như Euro 2024, Copa America 2024...; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng, địa bàn trọng điểm; chủ động phát hiện, đấu tranh, triệt phá các đường dây, đối tượng hoạt động tổ chức đánh bạc, đánh bạc, nhất là cá độ bóng đá, đánh bạc trực tuyến trong thời gian diễn ra các giải bóng đá lớn của khu vực và thế giới. Tập trung đấu tranh với các loại tội phạm phát sinh liên quan đến hoạt động cờ bạc như “tín dụng đen”, lừa đảo, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản... nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT, nhất là đối với các lĩnh vực dễ nảy sinh hoặc có sơ hở để tội phạm lợi dụng hoạt động tổ chức đánh bạc, đánh bạc như: các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT (các cơ sở lưu trú, trò chơi điện tử có thưởng, cầm đồ...), các địa bàn khu công nghiệp, quán cà phê có tổ chức xem đá bóng, khu vui chơi giải trí... Công an tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh ngăn chặn, chuyển hướng các trang mạng, thu hồi tên miền liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trực tuyến…

  • Từ khóa
199436

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu