Thứ 7, 27/04/2024 07:32:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:23, 30/06/2020 GMT+7

Trung ương đoàn làm việc với Ban thường vụ Tỉnh đoàn Bình Phước

Quang Xuân - Trần Cảnh
Thứ 3, 30/06/2020 | 17:23:00 764 lượt xem
BPO - Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Phước vừa làm việc với Đoàn công tác của Trung ương đoàn do đồng chí Nguyễn Minh Triết, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương đoàn, Phó chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam làm trưởng đoàn vào chiều nay 30-6. Nội dung làm việc tập trung đánh giá công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại của năm 2020 trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy cùng dự.

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, 6 tháng đầu năm 2020 công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Hoạt động giáo dục tư tưởng được quan tâm đẩy mạnh, tổ chức tuyên dương 175 thanh niên làm theo lời Bác, tổ chức 32 hội nghị, diễn đàn, tọa đàm và nhiều buổi giao lưu với các đơn vị, cá nhân tiêu biểu. 

Tỉnh đoàn đã phối hợp với BPTV tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp, clip hay kể ngay việc tốt” và nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Cùng với đó, hàng loạt phong trào hành động cách mạng trong thanh niên được tổ chức. Tiêu biểu như “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, “Thắp sáng đường quê”, “Tuổi trẻ Bình Phước chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… 

Đặc biệt, trong thời gian thực hiện các giải pháp phòng chống Covid - 19, hàng loạt hoạt động của đoàn thanh niên được tổ chức, góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Đoàn thanh niên các cấp đã vận động các nguồn lực phục vụ cho phòng chống Covid-19 trên 5,4 tỷ đồng. Cùng với đó, các chương trình đồng hành với thanh niên đã phát huy hiệu quả như: đồng hành cùng thanh thiếu nhi trong học tập; đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; đồng hành với thanh thiếu nhi phát triển kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần.

Một số vấn đề về kiện toàn chức danh còn thiếu của tổ chức đoàn các cấp, chế độ phụ cấp cho cán bộ đoàn cơ sở, đoàn trường học, các chính sách tín dụng cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp cũng được thảo luận và kiến nghị với đoàn công tác của Trung ương đoàn tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đánh giá cao kết quả hoạt động của các cấp đoàn trong tỉnh thời gian qua. Từ đó, đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng chí yêu cầu Ban thường vụ tỉnh đoàn nghiêm túc xem xét những mặt hạn chế, tìm giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lê Thị Xuân Trang cũng đã tiếp thu ý kiến của đoàn công tác Trung ương đoàn về công tác cán bộ đoàn ở địa phương.
 

  • Từ khóa
34256

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu