Thứ 7, 27/04/2024 06:37:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:41, 29/06/2020 GMT+7

Thực hiện kiến nghị sau các đợt giám sát của HĐND tỉnh

Thứ 2, 29/06/2020 | 16:41:00 578 lượt xem
BPO - Thực hiện kiến nghị sau các đợt giám sát của HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Văn bản số 2054/UBND-TH giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, kiểm tra việc thực hiện kiến nghị sau các đợt giám sát của HĐND tỉnh, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh. Cụ thể, Chủ tịch UBND yêu cầu các sở: Tài Chính, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường thực hiện một số nội dung sau:

Đối với Sở Giao thông vận tải:

Làm việc với Công ty cổ phần Đức Thành Gia Lai và có sự tham dự của Bộ Giao thông vận tải nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất trong việc đấu nối dự án đường Đồng Phú - Bình Dương với Quốc lộ 14 tại Km946+000.

Dự án điều chỉnh đầu tư nâng cấp, mở rộng đường ĐT.741 đoạn từ Km49+537 (ranh tỉnh Bình Dương) đến Km72+861 (Trường Trung học kỹ thuật nghiệp vụ cao su) tỉnh Bỉnh Phước: Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, đảm bảo phương án chi trả, giải tỏa đền bù thực hiện, thi công vỉa hè mỗi bên l,5m trên toàn tuyến (đến nay, UBND huyện Đồng Phú chưa hoàn thành công tác GPMB để nhà đầu tư thi công vỉa hè mỗi bên l,5m).

Xem xét, ưu tiên phân bổ vốn sự nghiệp giao thông cho duy tu, sửa chữa các tuyến đường hư hỏng, bổ sung các biển báo, sơn phân làn đường, gắn dải phân cách cứng... trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh. Đặc biệt quan tâm đầu tư hỗ trợ kinh phí mua sắm một số thiết bị cho kiểm tra lái xe sử dụng ma túy.

Kiểm tra, rà soát tham mưu UBND tỉnh giải pháp thực hiện việc gắn các biên báo giao thông tuyến đường ĐT trên địa bàn huyện Bù Đốp. Xem xét, tham mưu UBND tỉnh giải quyết kiến nghị sửa chữa, nâng cấp, bảo dưỡng các tuyến đường ĐT757 và ĐT758 trên địa bàn huyện Hớn Quản.

Ban hành văn bản quản lý đối với xe công nông, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh nhằm bảo đảm ATGT trên địa bàn, thực tế cho thấy sau khi có văn bản bãi bỏ Chỉ thị số 24/2008/CT-UBND ngày 29-12-2008 của UBND tỉnh thì tình trạng xảy ra tai nạn giao thông đối với loại xe ba, bốn bánh, xe ba gác gia tăng.

Phối hợp với UBND huyện Đồng Phú hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng và chi phí đền bù, giải tỏa toàn bộ dự án đường Đồng Phú - Bình Dương. Ngưng trồng mỳ trên mặt đường đã giải tỏa nhằm tránh tình trạng người dân cho rằng dự án không tiếp tục triển khai, làm hạn chế công tác giải phóng mặt bằng tiếp theo trong thời gian tới.

Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường

Quan tâm, xem xét giao quỹ đất tại cánh đồng Sơn Long và khu đất nam Thác Mơ về thị xã để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Yêu cầu các doanh nghiệp có hoạt động khai thác cát trước đây tháo dỡ phương tiện khai thác, cam kết thời hạn xử lý cát tồn kho và không khai thác cát trái phép trên địa bàn.

Đẩy nhanh tiến độ đấu giá đất để giải ngân cho các dự án đã bố trí từ nguồn thu đất (theo đề nghị của UBND huyện Bù Gia Mập quan tâm bố trí vốn đối với dự án đường ĐT760 nối dài từ xã Phú Nghĩa đi xã Phước Minh); xem xét việc đầu tư xây dựng đường vành đai từ đường ĐT759 đi xã Thiện Hưng; đường Lê Hồng Phong nối dài của huyện Bù Đốp.

Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố: Rà soát cụ thể, chính xác các cơ sở tôn giáo hiện đang sử dụng đất lâm phần hoặc đất quốc phòng để có hướng giải quyết triệt để, đúng pháp luật, đồng thời phối hợp các cơ quan có liên quan để hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo tại địa phương, tránh tình trạng lấn chiếm, sang nhượng, giảm thiểu tối đa các khiếu kiện liên quan đến đất đai có yếu tố tôn giáo.

Làm rõ nguyên nhân dẫn đến sai phạm trong việc xả nước thải ra ngoài môi trường của Công ty cổ phần gỗ MDF Dongwha; chỉ đạo các ngành của tỉnh và UBND huyện Chơn Thành sớm xử lý dứt điểm sự cố tại Công ty cổ phần gỗ MDF Dongwha (dù đã được trả lời tại Báo cáo số 148/BC-UBND ngày 19-6-2019 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, trả lời chưa dứt điểm và chưa khẳng định Công ty Cổ phần gỗ MDF Dongwha đã thực hiện phương án bảo vệ môi trường hay chưa).

Chủ trì, phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Xây dựng, UBND các huyện, thị xã, thành phố: Quy hoạch quỹ đất cho các cơ sở giáo dục, ưu tiên dành quỹ đất sạch để xây dựng trường học đạt chuẩn theo quy định, bảo đảm không điều chỉnh quy hoạch đất xây dựng trường học sang mục đích khác; tiến hành rà soát và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở giáo dục theo đúng quy định.

Tham mưu quy hoạch đất dành cho việc mở rộng diện tích các thiết chế văn hóa chưa đạt chuấn, hoàn thành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các thiết chế văn hóa.

Đối với Sở Tài chính:

Trên cơ sở giám sát của Ban kinh tế - ngân sách tại huyện Chơn Thành, Phú Riềng và thị xã Bình Long về việc lập, chấp hành, công khai, quyết toán ngân sách nhà nước của một số huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh: đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài chính phối hợp với các cơ quan chuyên môn tiếp tục rà soát và hướng dẫn thực hiện những vấn đề khó khăn trong công tác lập, chấp hành ngân sách của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh (việc thực hiện các định mức chi thường xuyên như: giáo dục, an ninh quốc phòng,.. công tác tạm ứng và thu hồi tạm ứng).

Kiến nghị với Trung ương về việc điều chỉnh định mức chi an ninh, quốc phòng của địa phương trong thời kỳ ngân sách mới. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành rà soát, báo cáo đánh giá tình hình hoạt động của các quỹ; củng cố và kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý đối với các quỹ để giúp các quỹ phát triển đảm bảo thực hiện theo đúng mục đích đề ra. Chủ động xin ý kiến hướng dẫn của các bộ, ngành liên quan trong việc sắp xếp, tổ chức các quỹ tài chính ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh theo hướng sáp nhập vào một số quỹ để hoạt động phù hợp với đặc thù của địa phương, giảm được đầu mối, tiết kiệm chi phí, tập trung được nguồn lực để thực hiện có hiệu quả.

Nghiêm túc thực hiện việc trích 10% số thu tiền sử dụng đất để thực hiện việc phát triển quỹ đất trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 16/2016/NQ-HĐND ngày 7-12-2016, của HĐND tỉnh ban hành phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu giữa các cấp chính quyền địa phương thời kỳ ổn định ngân sách 2017 - 2020; tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Đề nghị bổ sung kinh phí nhằm tăng cường trang bị phương tiện, thiết bị hỗ trợ cho lực lượng Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường như: Máy quay phim, ghi hình, máy ảnh,... để công tác thanh tra, kiểm tra đạt hiệu quả cao và đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ được giao. Quan tâm xem xét hỗ trợ kinh phí cho ngành hải quan và quản lý thị trường tỉnh trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Mỹ Hạnh (tổng hợp)

  • Từ khóa
34232

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu