Thứ 7, 27/04/2024 06:23:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:28, 14/02/2020 GMT+7

Thông tin tuyên truyền để người dân không hoang mang, lo lắng trước dịch bệnh COVID-19

Thanh Lâm - Trần Cảnh
Thứ 6, 14/02/2020 | 15:28:00 330 lượt xem
BPO - Sáng 14-2, tại điểm cầu tỉnh Bình Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố dự cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (COVID-19). Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tại cuộc họp, Việt Nam đã ghi nhận 16 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona COVID-19, trong đó tỉnh Vĩnh Phúc 11 trường hợp, có 3 trường hợp đã xuất viện; tỉnh Thanh Hóa 1 trường hợp đã ra viện; Khánh Hòa 1 trường hợp đã ra viện; TP. Hồ Chí Minh 3 trường hợp, trong đó 2 trường hợp đã xuất viện.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương dự họp trực tuyến toàn quốc phòng, chống dịch COVID-19 tại điểm cầu Bình Phước

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã thành lập Tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và thành lập 2 đội chuyên môn kỹ thuật gồm đội dự phòng và đội điều trị. Bên cạnh đó, triển khai đội đáp ứng nhanh của Bộ Y tế thường trực tại tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ hoạt động dự phòng và kiểm soát dịch bệnh.

Bộ Thông tin - Truyền thông cũng tiếp tục triển khai nhắn tin đến 110 triệu thuê bao di động về công tác phòng chống dịch, đồng thời gỡ các trang thông tin đăng sai sự thật, xuyên tạc về dịch COVID-19.

Bộ Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo hướng dẫn các địa phương, đơn vị thuộc ngành triển khai kịp thời những biện pháp phòng, chống dịch. Đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học khi đã tiêu độc khử trùng, vệ sinh trường lớp…

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương các bộ, ngành Trung ương và địa phương trong công tác phòng chống dịch, nhất là công tác giám sát, theo dõi, cách ly trường hợp nghi ngờ và những trường hợp nhiễm dịch.

Phó thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, nhất là làm tốt công tác thông tin tuyên truyền để người dân tự phòng tránh, tự nhận thức, không hoang mang, lo lắng; tập trung giám sát, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ để cách ly, khoanh vùng, không để dịch lan rộng.

Đối với ngành giáo dục, Phó thủ tướng Chính phủ cần tiếp tục bàn bạc, có phương án dạy học hợp lý để phụ huynh và học sinh yên tâm, trên tinh thần đảm bảo an toàn, sức khỏe của học sinh là mục tiêu hàng đầu.

  • Từ khóa
58855

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu