Thứ 6, 26/04/2024 17:11:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:20, 20/07/2019 GMT+7

Thanh niên Bù Đăng được hỗ trợ khởi nghiệp

Thứ 7, 20/07/2019 | 15:20:00 452 lượt xem

BPO - Sáng ngày 20-7, tại thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, Hội Liên hiệp Thanh niên Bình Phước phối hợp với Công ty TNHH Mekong Expo, UBND huyện Bù Đăng tổ chức chương trình khởi nghiệp “Hội chợ xanh - đồ mỹ nghệ và hàng tiêu dùng” năm 2019. Chương trình lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Bạn Nguyễn Thái Huyền giới thiệu về sản phẩm sầu riêng Thái Huyền Nguyễn tại hội chợ

Tham gia hội chợ có 28 gian hàng. Ông Lê Thanh Ngoan, Giám đốc Công ty TNHH Mekong Expo cho biết: Đây là lần đầu tiên công ty đến Bình Phước trong hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Tuổi trẻ Bình Phước năng động, dám nghĩ dám làm. Tại hội chợ có 7 gian hàng của các bạn thanh niên, trong đó có những mặt hàng thanh niên huyện Bù Đăng đang nỗ lực xây dựng thương hiệu, tìm kiếm đối tác để mở rộng thị trường. Ngoài hỗ trợ thanh niên, công ty còn vận động các doanh nghiệp tặng quà hộ khó khăn trên địa bàn, mỗi huyện, thị 10 phần quà là nhu yếu phẩm.

Hội Liên hiệp thanh niên Bù Đăng ra mắt Câu lạc bộ khởi nghiệp gồm 10 thành viên

Tại buổi lễ khai mạc, Hội liên hiệp Thanh niên Bù Đăng đã ra mắt Câu lạc bộ khởi nghiệp gồm 10 thành viên. Chị Đào Thị Quế, Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Bù Đăng khẳng định: Chương trình tạo môi trường để thanh niên quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, mô hình kinh tế; là cơ hội giao lưu, gặp gỡ doanh nghiệp. Sau khi câu lạc bộ khởi nghiệp được thành lập, Huyện đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên Bù Đăng sẽ ra quy chế hoạt động, giúp các bạn kết nối với công ty trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Song song đó sẽ giúp các bạn tiếp cận khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh.

Bạn Nguyễn Thái Huyền (32 tuổi) ở thị trấn Đức Phong đã đem đến hội chợ thương hiệu sầu riêng Huyền Thái Nguyễn. Thái Huyền cho biết đã kinh doanh sầu riêng 5 năm nay và chủ yếu xuất qua Trung Quốc. Hiện tại đang trong giai đoạn thành lập công ty, xây dựng thương hiệu để truy xuất nguồn gốc nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu. Sản phẩm sầu riêng của Thái Huyền gồm các loại Ri6, Mon thoong, hạt ghép hướng đến tiêu chuẩn hữu cơ. Đến với hội chợ, Thái Huyền mong muốn người dân trong huyện và tỉnh sẽ biết nhiều hơn đến thương hiệu của mình.

Chương trình khởi nghiệp “Hội chợ xanh - đồ mỹ nghệ và hàng tiêu dùng” là một trong những hoạt động trọng tâm của tổ chức đoàn, hội nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và là hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ 7 và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ 8.

Phát biểu khai mạc hội chợ, anh Nguyễn Trọng Lâm, Phó chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh khẳng định: Hoạt động khởi nghiệp của thanh niên hiện nay bên cạnh những thuận lợi cũng luôn tiềm ẩn khó khăn, thử thách đòi hỏi thanh niên phải có sự hăng say, vượt khó, vượt qua chính mình. Cùng với đó, các cấp, ngành, doanh nghiệp cần hỗ trợ, tạo điều kiện cho thanh niên phát huy bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo để tạo dựng cuộc sống ổn định, ngày càng phát triển.

Dịp này, Công ty TNHH Mekong Expo trao 10 phần quà cho các hộ nghèo khó khăn trên địa bàn.

Hồng Cúc

  • Từ khóa
38546

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu