Thứ 7, 27/04/2024 07:49:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:15, 10/08/2020 GMT+7

Quyết tâm chiến thắng đại dịch covid-19

Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các bến xe

Thanh Mảng - Trần Cảnh
Thứ 2, 10/08/2020 | 16:15:00 612 lượt xem
BPO - Ngày 10-8, đoàn công tác của Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã đi kiểm tra các bến xe Bù Đốp, Lộc Ninh và Bình Long theo kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn.

Thực hiện nghiêm lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, địa phương triển khai quyết liệt và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sở GT-VT tỉnh xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách và đã có văn bản chỉ đạo các bến xe trong tỉnh thực hiện nghiêm các bước phòng, chống dịch Covid-19.

Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận các bến xe khách đã thực hiệm nghiêm việc tổ chức tuyên truyền cho nhà xe, lái xe và người phục vụ xe khách về phòng, chống dịch, như: Phát khẩu trang y tế, trang bị nước rửa tay sát khuẩn trước khi lên xe và báo thông tin cá nhân, số điện thoại của mình trong lịch trình. Đồng thời, nhắc nhở hành khách trên xe hạn chế nói chuyện, ăn uống, để thông gió trên phương tiện vận chuyển.

Bến xe Bù Đốp trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho khách vào mua vé

Đối với hành khách vào bến mua vé, nhân viên kiểm tra đo thân nhiệt và khuyến cáo cách phòng, chống dịch cho bản thân cũng như người tham gia lịch trình xe. Bến xe cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách thông tin rõ ràng về lịch trình mới được xuất bến…

Bên cạnh đó, các bến xe cũng đề nghị ngành y tế dự phòng hỗ trợ thực hiện các biện pháp an toàn, như: Phun thuốc sát trùng trong và ngoài bến xe; cung cấp pano, áp phích tuyên truyền Covid-19 để khuyến cáo.

Đoàn kiểm tra công tác phòng dịch trên xe khách

Tại buổi giám sát, một số đơn vị kiến nghị ngành chức năng tiếp tục thông tin chính sách liên quan đến phòng, chống và đối phó với nguy cấp của dịch Covid-19. Tiếp tục cung cấp và tổ chức phun thuốc sát trùng tại bến xe có đông lượng chuyến vào - ra trong ngày.

Tiếp nhận các ý kiến của đại diện bến xe, đoàn công tác đề nghị, quản lý bến xe, nhà xe bố trí các trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định tại khu vục dễ nhìn thấy để phục vụ người dân, hành khách. Đồng thời, chấp hành đúng quy định về số chuyến xe, số người trên xe khi thực hiện hoạt động chuyên chở khách.

  • Từ khóa
64250

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu