Thứ 7, 27/04/2024 11:35:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 07:48, 04/03/2020 GMT+7

Phụ nữ Chơn Thành, Đồng Xoài tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”

Thứ 4, 04/03/2020 | 07:48:00 1,319 lượt xem

BPO - Hưởng ứng hoạt động “Áo dài - di sản văn hóa Việt Nam” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh phát động “Tuần lễ áo dài” năm 2020, diễn ra từ ngày 2 đến 8-3.

Theo đó, Hội LHPN huyện Chơn Thành phát động các cấp hội triển khai đến 100% cán bộ hội chuyên trách thực hiện và khuyến khích 100% nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện “Tuần lễ áo dài”. Đồng thời phối hợp các cơ quan truyền thông tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động nữ trên địa bàn tỉnh mặc áo dài trong các hoạt động ở công sở, trường học, đơn vị, các sự kiện trong gia đình, xã hội...

Chị Nguyễn Thị Bích Sơn, viên chức Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Chơn Thành chia sẻ: “Trang phục của người Việt đa dạng và rất đẹp nhưng hoàn hảo nhất có lẽ là áo dài. Hiếm có trang phục nào vừa kín đáo, chuẩn mực, lại vừa tôn lên dáng vẻ thướt tha, mềm mại của phụ nữ Việt Nam như chiếc áo dài. Áo dài không đơn thuần là trang phục truyền thống mà còn là nét văn hóa nói lên nhân sinh quan và gói trọn tinh thần Việt”.

Với sự hưởng ứng tích cực của chị em cán bộ, công chức, viên chức huyện Chơn Thành thực hiện “Tuần lễ áo dài” năm 2020 đã khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy văn hóa áo dài Việt trong mỗi phụ nữ, người dân. Qua đó hướng tới đề xuất công nhận áo dài Việt Nam là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Đỗ Trình

* Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Hội LHPN tỉnh phát động, Hội LHPN thành phố Đồng Xoài đã phát động trong cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố hưởng ứng bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Cán bộ, công chức khối hành chính thành phố Đồng Xoài mặc áo dài đến công sở làm việc hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” - Ảnh: Nhã Trâm

Theo đó, trong ngày làm việc đầu tuần, tất cả cán bộ, công chức, viên chức thành phố và các xã, phường đều mặc áo dài đến công sở và duy trì hoạt động này trong suốt “Tuần lễ áo dài”. Đồng thời, khuyến khích 100% cán bộ, hội viên, phụ nữ, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động nữ trên địa bàn thành phố mặc áo dài tại các sự kiện trong gia đình, xã hội nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị áo dài trong đời sống xã hội.

Đặc biệt, một hoạt động có ý nghĩa dịp này là Hội LHPN thành phố Đồng Xoài xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “Áo dài tặng chị” đến các cơ sở hội và toàn thể phụ nữ thành phố. Theo đó, các cấp hội LHPN trên địa bàn thành phố tùy tình hình thực tế tại cơ sở xây dựng mô hình cho phù hợp, thông qua việc vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ cùng đóng góp áo dài đã sử dụng để tặng hội viên, phụ nữ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Từ đó tạo điều kiện hỗ trợ phụ nữ khó khăn của thành phố có áo dài mặc trong dịp lễ trọng đại hoặc tham gia các hoạt động của cộng đồng, xã hội.

Những chiếc áo dài đầu tiên của mô hình “Áo dài tặng chị” sẽ được trao nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ (8-3).

Nhã Trâm

  • Từ khóa
94191

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu