Thứ 7, 27/04/2024 04:34:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:30, 01/07/2019 GMT+7

Những kiến nghị của cử tri với Sở Giao thông - Vận tải

Thứ 2, 01/07/2019 | 22:30:00 666 lượt xem

BPO - UBND tỉnh vừa có Văn bản số 1697/UBND-TH gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị rà soát, kiểm tra, xử lý các nội dung cử tri phản ánh thuộc lĩnh vực quản lý của đơn vị và trực tiếp trả lời bằng văn bản cho Hội đồng nhân dân tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Dưới đây là nội dung những kiến nghị của cử tri với Sở Giao thông - Vận tải:

Cử tri xã Thanh Lương, thị xã Bình Long kiến nghị: Việc hỗ trợ bồi thường cho người dân bị giải tỏa để xây dựng trạm thu phí BOT không công bằng giữa người bị thu hồi nhiều và người bị thu hồi ít dẫn đến khiếu nại kéo dài, nhưng không được các cấp có thẩm quyền trả lời. Đề nghị tỉnh can thiệp với công ty BOT đường An Lộc - Hoa Lư để giải quyết công bằng cho dân.

Cử tri các xã Tân Tiến, Tân Lập và thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú: Đề nghị sửa chữa, khắc phục cho người dân phần đầu những con đường bê tông và hệ thống cống xả nước dẫn vào các tổ bị hư hại do đơn vị thi công đã làm hư hỏng trong quá trình mở rộng đường ĐT 741; tiến độ công trình quá chậm, đất đá ngổn ngang làm ảnh hường đến an toàn giao thông cho người và các phương tiện qua lại, đồng thời gây tổn thất kinh tế đối với các hộ dân kinh doanh, buôn bán hai bên đường. Đề nghị các cấp quan tâm.

Đề nghị UBND tỉnh quan tâm, xem xét và công khai cho nhân dân được biết: Các tuyến đường BOT đầu tư tổng số tiền là bao nhiêu? Tổng số tiền mà BOT thu là bao nhiêu? Các trạm thu phí còn thu bao nhiêu năm nữa?; Hiện nay dự án BOT đường ĐT741 đang mở rộng thêm mỗi bên 3m, tổng số tiền đầu tư mở rộng là bao nhiêu và sẽ thu phí thêm bao nhiêu năm nữa?; Việc phân bồ trạm thu phí BOT trên địa bàn tỉnh còn quá nhiều ảnh hưởng đến chi phí hoạt động của các cá nhân, doanh nghiệp và đề nghị miễn thu phí đối với các cá nhân, hộ gia đình ở xã đặt Trạm thu phí.

Cử tri xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú kiến nghị: Vòng xuyến ngã tư Đồng Xoài quá rộng, khuất tầm nhìn, mất an toàn giao thông nên thường xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng. Đề nghị UBND tỉnh có phương án hạn chế tai nạn, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện qua lại.

Cử tri xã Minh Long, huyện Chơn Thành: Phản ánh đường ĐT751 đã được nâng cấp, sửa chữa lại. Tuy nhiên, đoạn giáp ranh giữa xã Minh Long, thị trấn Chơn Thành đến cầu Chà Và khoảng 07 km hiện không có mương thoát nước, vì vậy khi trời mưa, nước từ thị trấn Chơn Thành, xã Minh Hưng đổ về khu vực này gây ngập úng. Đề nghị tỉnh xem xét, bố trí kinh phí để xây dựng hệ thông mương thoát nước đông bộ với tuyên đường đã được tu sửa.

Cử tri xã Nha Bích, huyện Chơn Thành đề nghị: UBND tỉnh nhanh chóng làm việc với Cục Quản lý đường bộ IV - Tổng cục đường bộ Việt Nam để trả lời cử tri được biết: Việc xử lý tình trạng tắt nghẽn của hệ thống mương thoát nước tuyến Quốc lộ 14, đoạn qua địa phận xã Nha Bích khi nào thì xử lý dứt điểm? Tuyến Quốc lộ 14, đoạn đối diện chùa Bồ Đề tại địa bàn xã Nha Bích khoảng 700 m không có hệ thống mương thoát nước. Trước đây huyện Chơn Thành đã có kê hoạch thực hiện nhưng tuyên đường do Cục Quản lý đường bộ IV quản lý nên không triển khai. Hiện nay, khi trời mưa, nước đổ về không cỏ đường thoát gây ngập úng nhà dân. Vậy hệ thống thoát nước này có được đầu tư không? Khi nào thực hiện?

Cử tri xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành kiến nghị: Hệ thống mương thoát nước đường Minh Hưng - Đồng Nơ, cử tri đã kiến nghị rất nhiều từ năm 2016, nhưng đến nay các cơ quan chức năng vẫn trả lời không bố trí được vốn để giải phóng mặt bằng, mặc cho nước gây sạt lở, ngập úng đất và tài sản của người dân. Đề nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo về làm việc với người dân có đất, tài sản nằm trong mặt bằng làm mương thọát nước theo hướng người dân tự nguyện giải phóng mặt bằng, không cần tiền hỗ trợ, đền bù nhằm sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện hệ thống mương thoát nước. Đề nghị công khai cho cử tri được biết các thông tin của dự án mương thoát nước Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn xã Minh Hưng để cử tri giám sát. Thông tin có thể công khai bằng hình thức niêm yết tại UBND xã.

Cử tri xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành: Tiếp tục đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công ty BOT Quốc lộ 13 sớm lắp đèn đường chiếu sáng đoạn qua xã Thành Tâm, vấn đề này trước đây Công ty BOT đã hứa sẽ lắp đặt vào đầu năm 2019 nhưng đến nay chưa thực hiện.

Cử tri xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh phản ánh: Quốc lộ 13 đoạn từ ngã ba Liên ngành đi Bù Đốp đã sửa chữa nhiều lần nhưng đường vẫn hư hỏng; mặt đường có nhiều hố sâu, cây cỏ mọc ra lấn hết làn đường của người đi xe máy, người dân phải chạy xe sang làn đường của ô tô nên dễ gây tai nạn giao thông. Đề nghị kiểm tra, kịp thời khắc phục, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Quốc lộ 13 đoạn từ ngã ba liên ngành đi Hoa Lư vẫn chưa thi công, trời mưa đất hai bên đường đổ vào nhà dân. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo đơn vị thi công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để người dân ổn định cuộc sống.

Quốc lộ 13 đoạn ngã ba Liên ngành đấu nối với đường bê tông của ấp 5C (khu vực nghĩa trang liên ấp), đã thi công xong hệ thống mương thoát nước, nhưng không lắp đặt tấm đan vào đường bê tông, gây khó khăn trong việc đưa tang, mai táng cho người quá cố, cũng như gây nguy hiểm cho người dân ấp 5C khi tham gia giao thông. Đề nghị chỉ đạo nhà thầu xem xét điều chỉnh để tạo thuận lợi cho dân cư qua lại.

Cử tri xã Bom Bo, huyện Bù Đăng phản ánh tuyến đường ĐT760 khu vực cây xăng Hoàng Niên, thôn 4, đã xuống cấp trầm trọng; hệ thông mương thoát nước tại thôn 6 đã bị đất lấp ngăn dòng chảy, hiện nay vào mùa mưa đường thường xuyên bị ngập, gây khó khăn trong việc tham gia giao thông, gây tai nạn. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng liên quan sớm sửa chữa, nâng cấp.

Đường ĐT 755 rộng 4,5m là quá nhỏ so với nhu cầu tham gia giao thông hiện nay. Đề nghị UBND tỉnh quan tâm, mở rộng để tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông trên đường, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông; Cọc biển báo mới cắm nhưng đã có nhiều cọc bị ngả, nguy hiểm khi tham gia giao thông vào ban đêm. Đề nghị sớm kiểm tra, khắc phục.

Đường Sao Bộng - Đăng Hà đoạn qua trung tâm xã Thống Nhất bị hư hỏng, xuất hiện những hố lớn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông (đã xảy ra tai nạn). Trên tuyến đường này đặt cống thoát nước tại 3 điểm không đúng vị trí, nước đổ dồn xuống vườn nhà dân sâu khoảng 15 m, ảnh hưởng đến kinh tế, đời sống của một số hộ dân. vấn đề này tại các kỳ tiếp xúc trước, cử tri xã Thống Nhất đã phản ánh, nhưng chưa được quan tâm. Đề nghị sớm kiểm tra, khăc phục.

Cử tri xã Đức Liễu, thị trấn Đức Phong huyện Bù Đăng đề nghị tỉnh làm việc với Cục Quản lý đường bộ 4 về thiết kế các mương nước ngang, dọc Quốc lộ 14 đoạn từ Km 33 đến Km 36, vì thiết kế mương nước khu vực này không phù hợp, khi mưa nước chảy xuống làm ảnh hưởng đen các hộ gia đình sống khu vực này.
Cử tri xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp: Kiến nghị đoạn đường ĐT 759 đi qua địa bàn xã Thanh Hòa thi công đã xong nhưng đến nay vẫn chưa có biển báo chỉ dẫn, vạch chia làn đường. Đề nghị các ngành chức năng quan tâm thực hiện để đảm bảo an toàn giao thông cho người lưu thông trên tuyên đường này.

Cử tri xã Thanh An, huyện Hớn Quản  đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét bố ừí kinh phí sửa chữa cống thoát nước đường ĐT756, đoạn đi qua khu vực chợ xã Thanh An. Hiện nay, cống bị hư hỏng, ùn tắc, nước thải tràn lên đường gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến nhân dân khu chợ.

Cử tri xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản kiến nghị: Đường ĐT 756, đoạn qua các xã Tân Khai - Đồng Nơ - Tân Hiệp xe trọng tải lớn lưu thông rất nhiều nhưng đoạn đường này hẹp không đủ cho hai xe hai ngược chiều tránh nhau, vì vậy gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông. Đề nghị các cấp xem xét mờ rộng để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, đáp ứng lưu lượng xe qua lại trên tuyến đường này.

Cử tri thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản kiến nghị: Khi thi công đường ĐT 756B từ Tân Khai đi Minh Lập đoạn qua khu vực nội ô thị trấn Tân Khai cần thiết kế hành lang đường bộ 02 bên đường cũng như hệ thống chiếu sáng, thoát nước, vì theo quyết định làm đường của tỉnh không thấy có những hạng mục này. Đề nghị UBND tỉnh xem xét. Đề nghị gắn đèn tín hiệu giao thông ngay ngã ba Quốc lộ 13 vào Trung tâm y tế huyện vì con đường này xe ra vào thường xuyên và học sinh trường Nguyễn Hữu Cảnh đi học đông.

Cử tri thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản đề nghị mở con lươn ngay công ty COMO. Vì hiện nay, người dân sống ở khu phố 3, khu phố Tàu Ô và khu phố 7 muốn đi công việc thay vì chỉ đi khoảng l00 m lúc trước, bây giờ phải đi gần 5 km vì con lươn dài hơn 2km. Trong khi đó, từ ngã ba chợ Tân Khai đến Trung tâm hành chính huyện chỉ dài hơn 1 km lại mở con lươn tới 04 đoạn là không hợp lý.

Cử tri thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành chuyên môn lắp đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba giữa Quốc lộ 13 và đường ấp 7 đi vào Trường Tiêu học Tân Khai B vì học sinh đi học rất đông nhưng không có tín hiệu đèn giao thông gây nguy hiểm. Đề nghị sửa chữa camera ở ngay ngã 3 Quốc lộ 13, cạnh chợ Tân Khai vì hiện tượng vượt đèn đỏ rất nhiều, camera không ghi lại được hình ảnh để xử lý, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Cử tri thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo đơn vị thi công Quốc lộ 13 sớm sửa chữa đoạn đường từ khu phố 7 đến khu phố 4, đồng thời thiết kế cống thoát nước 2 bên đường….

Cử tri Nguyễn Văn Cự, thôn 10, xã Long Hà, huyện Phú Riềng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo là chủ đầu tư dự án đường ĐT 757, đoạn đi qua xã Long Hà, giải quyết trường hợp gia đình cử tri bị thu hồi đất để mở rộng tuyến đường vào năm 2013, UBND xã Long Hà đã có công văn chuyển Sở Giao thông vận tải xem xét giải quyết từ tháng 8-2018 nhưng tới nay chưa được cơ quan chức năng xem xét, giải quyết….

MH (tổng hợp)

  • Từ khóa
9920

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu