Thứ 7, 27/04/2024 04:13:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:31, 09/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Ma Ly Phước

Thứ 2, 09/05/2016 | 09:31:00 2,580 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Ma Ly Phước

Năm sinh: 11-5-1965

Giới tính: Nam 

Quê quán: Xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước

Nơi cư trú: Tổ 3, KP. Phước Bình, P. Tân Xuân, Đồng Xoài, Bình Phước

Dân tộc: M'Nông

Tôn giáo: Không

Giáo dục phổ thông: 12/12

Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học

Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân tộc tỉnh

Nơi công tác: Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngày vào Đảng: 7-10-1994 - 7-10-1995

Là đại biểu: Đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII

Chương trình hành động:

Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh đã hiệp thương, giới thiệu tôi tham gia ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh Khóa IX (Nhiệm kỳ 2016 - 2021); Xin cảm ơn đến các cơ quan, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn tỉnh đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ Đại biểu HĐND tỉnh Khóa VIII (Nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Nếu được Nhân dân tỉnh Bình Phước tín nhiệm bầu tôi trúng cử làm đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Phước Khóa IX (Nhiệm kỳ 2016 - 2021), trong nhiệm kỳ tôi sẽ cố gắng phấn đấu, tận tâm tận lực thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được Nhân dân, Đảng và Nhà nước giao phó.

Kính thưa cử tri tỉnh Bình Phước!

Để góp phần nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng và Nhân dân trên địa bàn tỉnh nói chung, trên cương vị công tác của mình và cương vị công tác đại biểu HĐND tỉnh, tôi xin hứa cố gắng phấn đấu thực hiện mấy nhiệm vụ sau:

1. Gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Nhân dân. Không ngừng phấn đấu tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, “Các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp nhau cùng phát triển”.

2. Thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri, Nhân dân và cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể ở các địa phương, gắn bó mật thiết với Nhân dân, đại biểu cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trên các mặt đời sống xã hội.

Thực hiện tốt vai trò người đại biểu Nhân dân, quan tâm lắng nghe và phản ánh, đề xuất giải pháp kịp thời, có trách nhiệm đến HĐND tỉnh và các cấp ủy Đảng, chính quyền để giải quyết hiệu quả những vấn đề bức xúc, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; Tăng cường công tác giám sát việc triển khai thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phát huy vai trò của già làng, người có uy tín trong đồng bào DTTS để phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật đến với Nhân dân, đặc biệt trong lĩnh vực dân tộc và công tác dân tộc để đồng bào DTTS hiểu và hành động đúng.

3. Với cương vị Trưởng ban Ban Dân tộc, tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu UBND tỉnh thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc trên tinh thần sáng tạo phù hợp điều kiện, hoàn cảnh thực tế của địa phương, phong tục, tập quán của đồng bào các dân tộc thiểu số để đồng bào các dân tộc thiểu số được thụ hưởng chủ trương, chính sách một cách sâu sắc, đầy đủ nhất. Trong đó, tập trung vào một số nội dung sau:

Thực hiện tốt chiến lược công tác dân tộc từ nay đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, thúc đẩy các mục tiêu thiên niên kỷ vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực:

Phát triển giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số;

Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số; củng cố an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi;

Phát triển sản xuất, đẩy nhanh công tác xóa đói giảm nghèo đồng bào vùng DTTS;

Phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội vùng DTTS;

Phát triển toàn diện các lĩnh vực  y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân;

Bảo tồn, phát triển văn hóa xã hội vùng DTTS;

Tập trung đầu tư phát triển địa bàn đặc biệt khó khăn vùng DTTS

Thực hiện đẩy mạnh giảm nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số đến năm 2020: Tiếp tục thực hiện tốt chính sách hỗ trợ đồng bào DTTS nghèo, đặc biệt khó khăn về đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường, đầu tư cơ sở hạ tầng các xã đặc biệt khó khăn, hỗ trợ vốn vay, phát triển sản xuất, thực hiện tốt các chính sách y tế, văn hóa, giáo dục, đào tạo nghề giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, củng cố hệ thống chính trị vùng dân tộc thiểu số.

4. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất kiến nghị với Đảng, Nhà nước từ Trung ương đến địa phương tăng cường đầu tư phát triển toàn diện vùng đồng bào DTTS, vùng miền núi, vùng xa, biên giới, hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới ở vùng DTTS và miền núi.

Khi được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng phấn đấu, đem hết tâm, trí, lực của mình thực hiện hoàn thành tốt vai trò người công dân, người cán bộ công chức, người đại biểu Nhân dân để không phụ lòng tín nhiệm của cử tri và toàn thể Nhân dân trong tỉnh.

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm theo dõi của quý cử tri và Nhân dân trong tỉnh. Cảm ơn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban thường trực HĐND tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí đã cho tôi được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và chương trình hành động của mình đến quý cử tri và Nhân dân trong tỉnh.

Trân trọng cảm ơn!

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15612

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu